Move on?

53 2 0
                                    

Natatandaan mo pa ba yung lalaki/babaeng minahal mo ng sobra? Yung taong binigay mo buong puso mo kasi akala mo hindi ka nila sasaktan.

Naka'move on ka na ba? Madali bang mag'move on?


Ang dami nagsasabi na "Madali lang mag'move on!", "Wag ka na magpakatanga, isang tao lang yan! Hindi sa kanya umiikot ang mundo."

Oo, alam naman natin na hindi lang sa isang tao umiikot o pwedeng umikot ang mundo mo. Oo, madaling sabihin yung mga yon. Pero ikaw ba? Ikaw na nagsasabi nyan, naranasan mo na ba masaktan?

Kasi sa totoo lang. Yung mga taong malungkot at hindi makalimot, gusto din nyan nilang maka'move on pero hindi nila magawa. Nahihirapan sila dahil sa tuwing maaalala nila yung mga bagay na ginawa nila with that person, nabalik sila sa sitwasyon na mahalin ulit yung memories na naaalala nila. Kasi alam mo, memories are always the reason why people can't forget, specially the HAPPY MEMORIES.


Hintayin mo lang, everything needs time. Pag yan naman sila naka'move on, mas maayos at better person na yan sila. Hindi na sila tulad nung taong kilala mo bago siya mabroken heart.


Kung ikaw naman yung taong nanliligaw o may balak manligaw. May balak i'comfort you isang tao na alam mong nahihirapan mag'move on, please do help them kasi what they need the most is a person who will listen to them and their endless drama. Specially the girls, they're the one who need someone to talk to kasi karamihan naman sa lalaki, malihim. Hindi showy ng feelings nila. Hindi mo nga malalaman na nasasaktan na yan e, unless itanong mo. Pero minsan kahit ilang beses mo itanong, hindi nila sasabihin.

Maybe they just can talk about it with someone they're most comfortable to talk to or open up.


Just remember, love is a game. You can't always play safe. Sometimes or ocationally, you need to get out of your comfort zone.

Where do Broken Hearts Go? (Love tips)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon