Người gửi: Nguyễn Công Phượng
.
Ngày xx/x/xxxx
Thanh ơi khi nào mày về? Mày bảo mày đi hai năm thôi mà.
Nhưng thôi cứ từ từ đi, chân tao què chẳng bỏ mày đi đâu được.
Ở chiến trường cứ yên tâm mà đánh, đừng có vội mà bị thương nha. Tao vẫn chờ mày nè!
Ngày xx/x/xxxx
Hôm nay ông Hải về rồi, có cả ông Lâm nữa. Nhưng chẳng vui lắm đâu mày ạ.
Ông Hải tay chằng chịt vết rạch, lưng có lẽ cũng vậy, mà mặc áo tao không thấy. Chỉ nghe nói là đau dữ lắm.
Ổng kể ổng bị lũ giặc bắt được lúc chạy trong rừng. Chúng nó tra tấn để ổng khai bí mật quân mình. Lũ đó ác nhỉ mày? Bảo sao mày đi lâu quá không về với tao.
Ông Lâm thì đỡ hơn, người không bị gì. Chỉ là sức khỏe không cho phép nên về rồi, nhưng mặt ổng có vết sẹo, to lắm. Nghe đâu là dao găm chúng nó rạch vào.
Tao ngồi nghe hai người kể mà rợn cả người, ước gì mày ở đây ôm cho tao đỡ sợ nhỉ?
Người ta về rồi, mày mau về với tao đi Thanh.
Ngày xx/x/xxxx
Thằng Toàn, Duy, Vương, Trường, Nhô đều về cả rồi, sao mày chưa về? Lạ nhỉ? Chúng mày đi cùng nhau một lượt mà? Sao chúng nó về mà mày vẫn chưa thế này?
Tao ra đón chúng nó, thấy đứa nào cũng có đôi có cặp. Thằng Toàn được Hai Mạnh ôm, Trường Vương nắm tay nhau về nhà, Nhô ôm thằng Gấu Béo cứng ngắt ngoài bến đò mà chạnh lòng.
Không về cũng không bảo tao một tiếng, biết chân tao đi lại khó khăn mà còn hành.
Thứ đáng ghét!
Ngày xx/x/xxxx
Chúng nó đi về xong chững chạc hẳn ra mày nhỉ? Hết loi nhoi như hồi mười sáu. Rủ chúng nó ra ngoài đồng ngồi như trước cũng hết xô đẩy nhau. Cứ im thin thít, lâu lâu lại nói vài câu rồi ré lên cười. Như lũ dở ấy.
Có mày ở đây thì vui nhỉ? Mà tao có cảm giác chúng nó giấu gì tao ấy. Nhất là khi hỏi về mày, tao hỏi mày ở đó có ổn không, người ngợm ra sao. Bọn nó cứ ngập ngừng, cười cười rồi lại thôi.
Tao thấy buồn buồn, tại chân tao không lành lặn được như lũ chúng nó. Không đi lính, không vào sinh ra tử được với chúng nó nên có lẽ dần xa cách nhỉ?
Mày có nghĩ vậy không? Thôi, chúng nó không chơi với tao nữa. Mày về chơi với tao đi.
Ngày xx/x/xxxx
Tao biết chúng nó giấu tao điều gì rồi. Tao hứa không bỏ mày nhưng giờ nhìn lại xem, ai bỏ ai đây hả Thanh? Mày có còn nhớ lời hẹn thề năm đó không Thanh?
Sao mày nỡ hả Thanh? Ruộng đồng, gió mát năm đó vẫn còn, lời hứa năm đó chưa phai. Nhưng mày đâu rồi?
Thanh ơi về với tao đi mà....
.
"Em đi khi nào em về?
Nơi đây mình anh vẫn thế
Con tim vẫn hoài mong chờ
Hình bóng em về..."_________________________________________
END ĐOẢN24/12/2022
Mình không ghi người nhận không phải vì quên, mà vì bức thư đó vốn dĩ không có người nhận.
BẠN ĐANG ĐỌC
GỬI NGƯỜI TRONG TIM [ALL CUOPLE ĐTVN]
Fanfiction"Tôi muốn viết cho em vài dòng thư...!"