Trên đường lớn thành phố, chiếc xe SSC Tuatara Striker màu đỏ dừng lại bên cột đèn đỏ. Biển chỉ dẫn giúp người đi đường biết ngã tư trước mặt nếu đi thẳng là vào trung tâm quận Trung Đô, rẽ phải đi quận Thiên Hoan, rẽ trái là hướng đi Ninh Hải. Gã đàn ông tóc cam phía sau vô lăng trầm tư nhìn lối rẽ bên phải. Chợt, hình ảnh của hai đứa trẻ tối qua vụt ngang tâm trí gã.
"Anh hai, cha mẹ không còn, anh là người thân duy nhất của em. Không có anh em chẳng thể sống tốt tới bây giờ...".
Lời nói của nhóc em đêm qua vẫn còn văng vẳng. Gã đàn ông thở dài. Đèn chuyển xanh, gã nhấn ga cho xe đi thẳng, tiến về trung tâm quận Trung Đô.
10.15AM. Không khí trong phòng khách nhà họ Triệu đầy sự căng thẳng. Buổi họp gia đình đã bắt đầu được mười lăm phút. Theo thông lệ, khoảng thời gian từ 10h đến 11h30 là buổi họp, mục đích chính để các thành viên báo cáo và thảo luận công việc. Mà những cuộc họp kiểu này thì không ai thư giãn nổi. Hôm nay lại càng căng thẳng hơn vì rõ ràng là gia chủ đang không vui.
Tình hình công việc của Quân Vũ một tháng qua cũng không có gì đặc biệt. Quân đội ít có biến động, một khi biến động sẽ là chuyện lớn. Thế Viễn nói với con trai:
- Tổng Bộ sắp có đợt xét duyệt nâng quân hàm trước niên hạn. Thời gian qua con công tác cũng tốt nhưng ba nghĩ đợt này con nhường cho Quân Vỹ đi.
Các cậu thiếu gia chăm chú lắng nghe ba nói. Gia chủ rất điềm tĩnh:
- Nhà chúng ta không thể cùng lúc thăng hạng hai người. Hải cảng năm vừa qua cũng khá yên ổn. Nên đợt này ba muốn thăng hàm cho Quân Vỹ. Nó vừa học xong thạc sĩ, đóng góp đồ án vào công tác an ninh mạng, lại mới có công đánh sập trang web đen của đường dây mua bán dâm, trong chuyên án "Sát Thủ Hoa Hồng Đỏ" vừa rồi, cũng chính nó đã hack dữ liệu máy chủ của băng nhóm Rose Killer, cung cấp manh mối quan trọng cho tổ điều tra. Đủ công trạng để có thể nâng quân hàm rồi. Nâng cho nó lên Thiếu Tá cũng là hợp lý, Cục Cơ Yếu dự kiến sẽ sắp xếp lại nhân sự, chờ thăng quân hàm cho Quân Vỹ xong thì thay đổi cơ cấu là vừa.
Quân Vũ nghe lời ba nói chỉ mỉm cười phải phép:
- Dạ, con nghe ba sắp xếp. Con thấy nhà chúng ta tăng thêm một hàng tá cũng là hợp lý.
Nhưng Quân Vỹ thì sắc mặt không giống như là đang vui mừng. Anh nuốt nước bọt, e dè lên tiếng:
- Thưa ba, con thấy là con chưa phù hợp để thăng quân hàm... - Nhìn sang Quý An - Hay nâng cho chị ba đi, theo thứ tự lớn nhỏ. Chị ba giỏi mà.
Quý An đang định cắn một miếng lê, nghe cậu em trai nói vậy thì phải bỏ ngay miếng trái cây xuống, liếc nhìn cậu:
- Cả năm qua chị có làm gì nổi bật đâu. Em là con trai mà, em nâng hàm trước đi.
Quân Vỹ định nói gì đó nhưng tiếng của gia chủ đã khiến cậu không thể mở miệng.
- Đừng đẩy qua đẩy lại nữa. Quyết định đợt này sẽ xét thăng quân hàm cho Quân Vỹ.
Các cô cậu không ai dám phản bác. Quân Vỹ lén giấu đi tiếng thở dài. Lúc này, cửa thang máy đột ngột mở ra. Gã đàn ông tóc cam bước vào phòng khách, trên tay là bốn ly trà sữa của thương hiệu nổi tiếng. Một người giúp việc trung niên, là quản gia của biệt thự vẫn luôn đứng chờ sai bảo trong phòng khách lập tức tiến đến cúi chào và xách hộ đồ cho gã đàn ông tóc cam kia.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Huấn] Thế Phiệt Hào Môn
Hành động"Thứ mà em quy phục là công ơn dưỡng dục của anh chứ không phải thứ gia quy khắc nghiệt đến ích kỷ của nhà họ Triệu. Dù có gạch tên Triệu Thế Khải khỏi gia phả thì cũng không thể chối bỏ được dòng máu chảy trong người em là của cái nhà này. Anh hai...