Gia giáo nhà họ Triệu (1)

1K 25 0
                                    

Dương Kinh là một thành phố xa hoa, hiện đại bật nhất. Nơi đây quy tụ nhiều danh gia vọng tộc có địa vị và sức ảnh hưởng cực cao trong xã hội.

Lập Dã là một quận ven vùng ngoại ô Dương Kinh. So với sự tất bật của nội thành thì nơi đây khá yên tĩnh và thanh bình. Một chiếc xe lao vút đi trong đêm. Nó thật nổi bật giữa khung cảnh ngoại thành. Bên trong xe, một người đàn ông độ ngoài ba mươi tuổi nhưng bề ngoài lại trẻ hơn tuổi thật, mái tóc nhuộm màu cam rực rỡ đang thong thả điều khiển vô lăng.

Tiếng điện thoại reo.

"Chú nghe"

"Chú ơi, đêm nay chú không về nhà sao?"

"Chú đang ở Lập Dã, không về đâu."

"Thế sáng mai thì sao? Chú về chung cư trước hay về thẳng biệt thự?"

Im lặng một lúc, người trong xe đáp:

"Chuyện sáng mai để sáng mai tính đi. Con nhớ lên chợ phiên đấu giá bộ giáp giúp chú. Gặp lại sau, cháu yêu."

Một cái cúp máy thật gọn gàng. Gã đàn ông thở dài, cho xe rẽ vào một con đường quanh co.

Quận Thiên Hoan là thiên đường giải trí của thành phố Dương Kinh. Nơi đây tập trung hầu hết các tụ điểm ăn chơi nổi tiếng và cả những khu vũ trường, phố đèn đỏ trụy lạc nhất. Trong căn hộ chung cư cao cấp, cậu thanh niên đang chăm chú bên chiếc laptop, tiếng bàn phím liên tục khua động.

"Được rồi! Đấu giá được bộ giáp cho chú rồi! Xuất sắc quá Quân Vỹ ơi! Để vào acc của chú test đồ thử luôn".

Cậu thanh niên vừa lướt game vừa tự nói một mình. Sau khi mặc trang bị mới cho nhân vật, cậu có vẻ rất hăng say, lập tức đi đánh boss. Chiếc điện thoại trên bàn reng từng hồi chuông. Cậu chỉ liếc nhìn rồi để mặc cho nó reng.

Qua độ tầm mười lăm phút, một tiếng nhạc khác vang lên. Cậu thanh niên đột ngột dừng game. Cậu rõ ràng là có chút vội vã khi nhấc máy:

"Dạ, con nghe ba ơi".

Đầu dây bên kia, một giọng đàn ông đầu uy quyền cất lên:

"Tại sao con không nghe điện thoại bên Cục Cơ Yếu? Phó Cục Trưởng phải đích thân gọi cho ba."

Cậu thanh niên đột ngột biến sắc mặt, nuốt nước bọt, cố giữ bình tĩnh đáp:

"Con đang check bảo mật tài liệu nên không để ý. Có chuyện gì sao ba?"

"Mạng an ninh của Không quân đang bị tấn công và mọi người đang tìm ông Đại Úy Triệu Quân Vỹ gấp!"

Cậu thanh niên toát mồ hôi lạnh, lắp bắp nói:

"Dạ... dạ... con biết rồi. Con sẽ liên lạc bên cục ngay!"

Những tiếng tút dài lạnh lùng. Đầu dây bên kia đã cúp máy rồi. Cậu thanh niên tái mặt nhìn chiếc điện thoại trên tay và ngay lập tức cậu lao vào bàn làm việc.

Quận Hải Ninh là nơi giáp biển, cũng là căn cứ Hải quân và cảng Hải quan kiểm soát đường biển. Trong một căn biệt tự có view nhìn ra bờ biển vô cùng lộng lẫy, một cậu thanh niên trẻ tuổi đang chăm chú thực hiện vài thuật toán bên màn hình laptop. Sau lưng cậu, một người đàn ông tầm ba mươi tuổi, mặt mũi vô cùng sáng sủa, cân đối gật đầu hài lòng. Chất giọng anh trầm ấm:

[Huấn] Thế Phiệt Hào MônNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ