chuyến xe hôm ấy

1.3K 81 8
                                    


trời về đông vẫn lạnh lẽo như mọi khi, thanh thủy mặc dù đã khoác một chiếc áo đặc biệt dày dặn vẫn cảm nhận rất rõ cái rét này. ngoài trời còn lớt phớt mưa càng khiến cái lạnh tăng lên gấp bội phần, tay cô nắm chặt chiếc ô đưa mắt nhìn ra dòng xe đang thưa thớt di chuyển. giống như mọi ngày thanh thủy vẫn ở đây đợi xe sau giờ làm thêm của mình.

mắt cô bất giác nhìn qua bên phải, một cô gái khác cũng chầm chậm tiến đến gần. người kia chắc có vẻ cũng đang đợi chuyến xe buýt này.

cô gái ấy quấn một cái khăn choàng cổ to đến độ gần như che đi toàn bộ gương mặt. đôi má có chút ửng hồng vì lạnh, thanh thủy nhìn hình ảnh này lại thầm đánh giá người kia thật sự quá đáng yêu rồi. suy nghĩ đó lóe lên trong đầu của cô không lâu, thì ngay lập tức nhìn thấy cái thẻ sinh viên của người bên cạnh. phát hiện được người kia chính là cùng tuổi với mình, lại còn chung trường nữa, và đặc biệt tên của cậu ấy là trịnh thùy linh.

cơ mà lần đầu gặp mặt không quen không biết cứ nhìn chằm chằm vào người ta như vậy thật sự không hay. cô vội thu lại tầm mắt của mình, tay đưa ô của mình hướng về phía nàng một chút.

thùy linh phát hiện ý tốt của của người bên cạnh thì khẽ cười. cả hai đứng đó vài phút thì xe cũng đã tới. cô để nàng lên trước, còn mình thì loay hoay với chiếc ô.

"cậu ngồi ở đây đi"

cô đang đưa mắt tìm chỗ ngồi thì liền nghe được nàng kêu mình ngồi ở chỗ bên cạnh. thanh thủy đương nhiên là không từ chối mà rất nhanh chóng ngồi xuống. không khí giữa hai người quả thật có chút ngượng ngùng.

thanh thủy thi thoảng lại liếc mắt nhìn trộm người kia, còn nàng vẫn chăm chú vào quyển sách trên tay mình. bản tính tò mò cứ thoi thúc cô phải quay sang bắt chuyện với người bên cạnh, cơ mà cũng vì ngại nên từ nãy đến giờ vẫn chưa thể mở lời.

"chúng ta học cùng trường đó"

sau một hồi đấu tranh tư tưởng thì cuối cùng thanh thủy đã có thể nói được câu đầu tiên. cô cảm giác như bản thân vừa đi nói lời tỏ tình với ai đó vậy, có cần phải hồi hộp như vậy không chứ.

"vậy hả"

thanh thủy không biết là may mắn hay là xui khi cô bạn bên cạnh cũng ngượng ngùng không kém. nàng cứ lấy tay vò một góc của trang sách, rồi nhẹ cười, lúc nãy là vì lạnh nên hai má có chút ửng hồng còn bây giờ là vì ngại nên mới như vậy. toàn bộ đều được thanh thủy thu hết vào tầm mắt, thì ra cô bạn này khá nhút nhát. điều đó lại càng khiến cô muốn kết thân với người ta hơn một chút.

cơ mà ý nghĩ đó vừa nảy ra thì xe đã dừng lại. đó cũng là nơi mà cô cần xuống, khẽ thở dài rồi cũng đứng dậy. đây chính xác là hậu quả của việc chần chờ rồi để mất cơ hội này. có một điều đó là thanh thủy khá tin vào duyên số, có lẽ ông trời không muốn cô làm thân với người bên cạnh cho nên mới đến nơi nhanh như vậy.

định quay sang nói lời chào tạm biệt đến người bên cạnh thì đã thấy nàng đứng dậy từ lúc nào.

"cậu cũng xuống đây hả"

[httt x ttl] no name #2Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ