xuyến xao

830 69 1
                                    

em đến cùng thật nhiều xuyến xao, khiến tâm hồn này nhộn nhạo khó tả vì nụ cười ấy.

.

kể ra, chúng như đàn bướm.

từ khoảnh khắc trông thấy em, gã chẳng mấy ấn tượng, nếu không muốn nói rằng em đối với gã lúc ấy thật sự còn chẳng đáng để vào tầm mắt. em mờ nhạt làm sao, nhưng khi em cười, em lại sáng chói và lấp lánh khó tả, song, cũng thật khó với tới; sáng và lấp lánh như những vì sao xa. thế là lòng gã bấy giờ như bừng nắng hạ: những cảm xúc này là đàn bướm và nụ cười em là những cánh hoa rực rỡ sắc màu.

đàn bướm này luôn nhốn nháo, luôn chầu chực bâu vào cái sặc sỡ ấy trong mọi khoảnh khắc; như cái cách gã luôn lăm le, luôn cố gắng đụng mặt em ở những tình huống "vô tình" nhất kể từ khi trông thấy em cười. người ta gọi hoa mỹ hiện tượng này là "si tình", thô thiển mà khẳng định thì gọi là "biến thái".

gã ngu đần vì em, mà cũng không hẳn là ngu đần "vì em". bởi vì thứ gã thật sự si mê chính là đôi môi kia; khi khoé môi em nhếch lên một đường cong hoàn mĩ, lộ ra chiếc lúm đồng điếu đáng yêu; dường như ngũ quan khi đó phải mờ nhạt vì nụ cười đã chiếm trọn mọi ánh nhìn, quá sáng chói. nhưng cũng vì nụ cười, gã mới có thể nhớ được khuôn mặt của em.

gã có "mê" em không nhỉ? hay chỉ đơn giản là thích thường thức cái đẹp, cụ thể là khung cảnh khi em cười.

tựa như chỉ một bông hoa cũng có thể làm một khu vườn thêm phần sặc sỡ; em mà cười thì mọi thứ xung quanh bỗng chốc cũng trở nên thật yên bình và tươi đẹp.

.

kể ra, chúng như hoa dại mọc ở dọc lề đường.

hoa dại luôn xuất hiện ở những nơi đông đúc và nhộn nhịp như thế, sẵn sàng vượt lên sỏi đá và chẳng ngại bị người đời giẫm đạp. chúng vẫn khoe sắc dưới ánh nắng, nhỏ bé nhưng cũng thật "to lớn". và chỉ những người thật sự chú ý mới có thể phát giác ra được vẻ đẹp tiềm tàn của hoa dại.

ý gã là sự hiện diện của em cũng từa tựa như thế.

em ít nói nhưng không đồng nghĩa với việc em nhút nhát. giống như là em chỉ muốn ở một mình và dành thời gian tới những gì em nghĩ là đáng để quan tâm, dự án của em, bài tập của em, ước mơ của em. khác với gã, gã hết mình vì bóng đá những năm thanh xuân, để rồi bị đá xuống vị trí hậu vệ vì lí do phù hợp đội hình.

phải, oliver aiku không thích điều đó. nhưng gã không chống lại được vì ba chữ "tình đồng đội". gã phải biết nghĩ cho người khác, không được ích kỉ, không như em, tự do và mạnh mẽ làm những điều em muốn, mặc cho người ta bảo em lạnh lùng, luôn khó chịu, nhìn khá chống đối xã hội.

từ nụ cười; từ khoảnh khắc vô tình trông thấy em cười với một chú mèo hoang, điều mà gã khá chắc là em sẽ không bao giờ làm ở lớp, với mọi người, gã đã muốn gặp em, muốn tìm hiểu thêm về em.

để rồi bây giờ không những cả nụ cười, gã lại rơi vào lưới tình với cả con người em.

bao xuyến xao cũng theo chân gã mà ríu rít bám theo em, day dứt, không thể bỏ.

.

kể ra, chúng như những thước phim cũ.

đúng rồi, những gì vừa kể trên là kỉ niệm những năm trung học đầy đáng nhớ. đáng nhớ vì những bài học aiku đã phải trải qua trong quãng thời gian đó và vì cả sự hiện diện của em lúc bấy giờ. vì đáng nhớ thế nên bây giờ, dù đã ra trường, gã đôi khi vẫn nhớ về.

về cái cô em ít nói, trông khá khó tính và chỉ cười với mèo hoang dọc đường.

gã bám theo em lâu và nhiều đến thế, nhưng những lần nói chuyện lại chỉ đếm trên đầu ngón tay. bao gồm những lần phát bài kiểm tra ở lớp và phân công trực nhật.

chà...gã chưa bao giờ nói chuyện với em về chuyện đời bao giờ.

những thước phim cũ, vàng và không còn rõ nét, đôi khi còn bị rè âm thanh, muốn khôi phục lại cũng khó. những gì đã qua rồi không thể trở lại, muốn quay về cũng chỉ còn lại tiếc nuối. gã nghĩ đó không phải là thích hay yêu hay kể đến là thương.

mà xao xuyến chính là tương tư, là ngày ngày si mê, chỉ cần nhìn cũng đã thấy vui. aiku chưa từng tưởng tưởng tới cảnh hẹn hò cùng em, điều mà bao thằng nam sinh đều phải nghĩ đến cùng người mình thích.

nhưng, nếu một ngày thước phim cũ kia không còn rè...

.

em đến, gã lại "bùng" xuyến xao, khiến tâm hồn này nhộn nhạo khó tả vì nụ cười ấy.

.

- cậu là oliver aiku, hồi trước có học cùng tớ đúng không?

- mình đã nghĩ là cậu sẽ bảo 'oliver aiku, cầu thủ bóng đá đội tuyển quốc gia' như bao người khác chứ haha. thú vị thật đấy!

- cậu thật sự rất nổi bật kể từ khi đi học mà.

.

"và không phải chỉ có cậu mới 'xuyến xao'"



/blue lock/ những mảnh tình dàiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ