kết thúc

1.2K 106 2
                                    

10:30

đường phố nhật bản vẫn nhộn nhịp làm sao, dẫu cho màn đêm có dần buông xuống hòng nhuốm màu ảm đạm lên khắp ngõ ngách và nẻo đường nơi đây. mười giờ đêm không thể làm nguội không khí ở phố ăn chơi, bởi vậy, mười giờ đêm vào ngày 31 tháng 12 lại càng không. người ta ùn ùn như đoàn xe nối đuôi nhau tấp nập vội vã đến đền thờ kịp lúc pháo bông được bắn, cầu nguyện cho một năm mới tốt đẹp và vui vẻ hơn cả, đồng thời để nhìn lại và bỏ qua những gì nên kết thúc ở quá khứ.

nhưng em lúc này vẫn còn đang băn khoăn liệu rằng thứ kết thúc hôm nay nên là bản thân mình hay là mối tình đang dang dở với người ta. năm qua dần khép lại và tâm hồn em cũng thế, chẳng thể mở lòng lại một lần nào nữa.

suy nghĩ tiêu cực bủa vây em như đàn cá chép bâu vào giành nhau hạt ăn. người đến rồi người lại rời đi hẳn là vì chẳng ai có thể chịu được em khi em là chính em. người ta chỉ thích một "em" vui vẻ nhưng giả tạo, vờ lạc quan và nén đau thương vào lòng.

năm mới sao mà chán quá?

.

11:02

em muốn chôn mình trong chăn mặc kệ lời vẫy gọi của anh vẫn văng vẳng phía sau cửa sổ. vì rồi anh cũng sẽ rời đi tựa như bao người cũ.

em sợ em sẽ lại tin, lại thất vọng, lại hụt hẫng. bởi hình như ngày này năm ngoái cũng chẳng vui vẻ là bao, kí ức ấy em muốn nhốt nó vào nhà kho và đóng chặt cửa lại. họ bảo em là ngoại lệ, và rồi bỏ đi giống như chưa từng có lời hẹn thề nào được thốt ra khỏi bờ môi.

trải qua những mảnh tình ngắn ngủi khiến trái tim em dần xuất hiện khe nứt rồi sẵn sàng vỡ tan trong từng khoảnh khắc. ngay cả khi tiếng chuông điện thoại đã reo lần thứ 5 trong phút, em vẫn không có ý định bắt máy. liệu anh có làm trái tim này thêm phần vụn nát bởi sự bước chân vào cuộc đời em chứ?

/tít-/

"alo, cuối cùng cậu cũng nghe máy rồi!! ở ngoài đây lạnh phải biết luôn ấy!"

...

"cậu lên tiếng đi, tớ có lộn số không vậy nhỉ?"

- ơi...? 

"giọng cậu khàn quá."

- tớ định chào đón năm mới bằng cách khóc nguyên đêm. hì...vậy, thôi nhé?

"chưa, chưa thôi!"

.

11:45

em muốn kết thúc cuộc gọi ngay, anh lại không để cơ hội nào tuột vào tầm tay em.

anh thật ngốc, đúng hơn là anh luôn cố tỏ ra thật ngốc trước mặt em chỉ để đổi lấy một nụ cười từ đôi môi này. em cảm thấy được trân trọng bởi anh.

- cậu hết tiền điện thoại chưa?

"sắp, thế nên cậu có thể xuống mở cửa cho tớ được chứ?"

từ trước tới giờ người chờ đợi vẫn luôn là em trong mọi mối quan hệ đã qua. tưởng chừng như đó là sự trao đổi công bằng giữa hai con người thế nhưng cớ sao sự thiệt thòi vẫn là phần em đem về. nhưng anh mang đến cho em ánh nắng giữa trời đêm, anh thật khác biệt với bao người trước.

- tớ...

"cậu không muốn cũng được, chúng ta sẽ tiếp tục nói chuyện qua điện thoại."

em có nên mở cửa tâm hồn một lần nữa hay không?

- bachira...cậu không thấy phí thời gian vào tớ à?

.

11:53

- tớ thật sự chưa bao giờ cảm thấy như thế hết.

- vì ta còn tận 5 phút nữa mới qua năm mới cơ mà.

- tớ có thể chờ cậu.

"nếu tớ để cậu chờ qua năm mới luôn thì sao?"

- tới lúc đó tớ sẽ leo cửa sổ đến phòng cậu.

"tớ đã làm gì để được đối xử như thế?"

bachira cảm thấy lạnh sun cả người, may mà mẹ đã chuẩn bị sẵn áo ấm cho cậu trong đêm nay. mẹ biết cậu có ý định sẽ làm gì vào giao thừa. cũng vì vậy, cậu biết cậu không cô đơn. thế giới này vẫn có mẹ và một người con gái không coi cậu là quái vật.

nếu cả hai đều có những tổn thương về mặt tâm hồn thì thay vì để nó ngày một giày xéo lên làn da, tại sao ta không thể ở bên nhau và bắt đầu lại tất cả từ chữ "kết thúc"

ý bachira là, cậu cảm thấy bản thân mình may mắn hơn cả sau tất cả những suy nghĩ tiêu cực đã qua. tiếng pháo bông vang lên cũng đồng nghĩa với việc cậu sẽ rắn rỏi và mạnh mẽ hơn, đón chờ một tương lai tươi mới, rộng mở với bóng đá

và cả em.

...

thật ra thì tình yêu thường xuất hiện với những lí do thật nhảm nhí.

sự lâu dài không bắt nguồn từ lí do tình yêu nở rộ, mà là từ sự kiên trì của cậu và cả sự đồng ý của em, bachira nghĩ vậy.

- tớ đã muốn kết thúc rất lâu...nhưng vì cậu đã xuất hiện.

"mặc kệ cậu..."

.

11:59

- tớ biết cậu không lạnh lùng đến mức đó! tớ biết mà!

...

- chỉ là tớ không muốn giao thừa năm nay kết thúc với một cái xác chết cóng trước cửa nhà của tớ.

.

00:00

ta có thể khởi đầu lại từ kết thúc.

/blue lock/ những mảnh tình dàiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ