MessagesPagkadating ko sa kwarto ko, nagmadali agad akong naglinis ng katawan tsaka nagbihis.
Hays! Kapagod na araw but worth it. Of course! Makita mo ba naman ang mahal mo, sinong di ngingiti.
As I reminisced what happened earlier, di ko namalayang nakatulog na pala ako.
Bigla na nga lang akong naalimpungatan ng may marinig na tunog.
Tok! Tok! tok!
"Iha, si Nana Danding mo ito. Pinapatawag ka na ng mommy mo dahil kakain na"
"Opo , Nana bababa na." Namamalat boses kong tugon habang pinipilit ang sariling magising na.
I looked at myself in the mirror and fixed my hair. Tiningnan ko na din kung may muta ba ako o wala then after that saka pa ako bumaba.
" Oh hi dear. Ba't ang tamlay mo?" Mommy greeted.
"Hello po." Kagigising ko lang. I greeted back and kissed her cheeks so as with dad.
The dinner is uneventful. They talked about stuff mostly business and I just listened to them.
Nauna pa nga silang umalis dahil may gagawin pa daw na importante.
After eating, balik kwarto ulit ako to start my night routine. Advance reading and probably arrange my things.
Bigla tumunog yung cellphone ko informing me that someone texted and I looked at it.
Mariel:
Shar, pasend naman nong notes mo sa ELT 6 oh . May quiz daw tom. Sabi ni Reggie.Ako:
Anong may quiz daw? Talagang may quiz bukas kay sir Denver.I texted back and opened my messenger to send to her the file she needed.
Sa pag open ko ng messenger, nag flashback sa utak ko ang nangyari kanina. Bennie waving his right hand holding the phone.
I can't contain my excitement so I excitedly send the file Yiel needed. Pagkatapos non saka ko inopen ang deactivated ko ng account to see what's happening and what I saw gave me mixed emotions.
Masaya...
Malungkot...
Overwhelmed...
Panghihinayang... At
Pagkamiss sa kanya.
Sa bawat scroll ko sa screen nakita ko lahat ng chat niya simula nung huli naming pagkikita.
July 14 ,2018
7:23 pm
Bennie ❤️:
Hi princess. How are you? I missed you already. Wish you were here.I smirked in my mind upon reading that chat. Hahaha really, Bennie? Your impossible! Him trying to be formal is cute.
Bennie ❤️:
But you know what bhee, I am so excited yet nervous. Kasi naman. Ang dami palang magaggaling dito. Kung di lang talaga ako magaling kahapon pa ako umuwi. Aw char lang.🤗As I read that chat, di ko na talaga mapigilan matawa ng sobrang lakas.
"Ewan ko sayo Ben, ang kulit mo." I said aloud happily.
Bennie ❤️:
But seriously. I am having a great time here. Sana ikaw din. Know that in everything I do, nandun ka. Kasama ka. So don't be afraid to tell the world that you have me, okay? Kung walang maniniwala, show them a video of us...Ay pabitin siya ano? Kissing lang naman yun. Hehe.
Napatampal ako sa noo ko sa naisip.
Really Shariah? Kissing!
Bennie ❤️:
Making love. I mean, kissing."Wow! Kung nakapagsalita mukhang ang dali. Grabe lang." I reacted. Sa isip ko nga lang.
I continued reading his chat. Palagi talaga niya akong napapasaya. Until di ko na namalayan ang oras. It's exactly 10:00 pm. Buti nalang at nakapagbasa na ako para sa exam bukas.
Before sleeping, di ko nakalimutang ichat si Bennie.
To: Bennie ❤️
I am very happy today. Ngayon ko lang nabasa lahat ng chat mo. Pag - usapan natin yun ha kapag magtagpo na oras natin😊. Kidding aside. I hope you are okay there. Although hindi mo kailangan pang pang patunayan ang sarili mo, marami ka pang pagdada- anan. Andito lang ako kung sakaling makatulong. I'm sure di na kailangan. But whatever babe. Missed you. See you in my dreams. Ikiss mo ako huh! Tsaka hug nadin ng mahigpit. Bye.I then off my laptop without deactivating my account.
YOU ARE READING
With You In My Life
RandomAn ordinary girl who has a normal life. Normal to the point that she can't help but get bored and question her purpose in the world. Shariah Marienne Octavio - a simple girl who doesn't want anything but a simple smile from the person she believes i...