Thomas Muller/Lionel Messi

55 8 1
                                    


A/N: Lionel Messi và Thomas Muller là bạn từ thuở bé. Lấy bối cảnh Messi sống ở Đức và hiểu được tiếng Đức.

Cảnh báo: Thomas Muller trẻ trâu.

--------------------------

"Này, cậu đá bóng trúng người ta rồi kìa, Thomas!"

Lahm lao đến hét toáng lên với cậu trai trẻ có dáng người cao kều nhưng gầy như que củi đang đứng trước mặt mình. Sắc mặt y không tốt lắm, hay phải nói thẳng là đen hơn và tệ hơn chỗ đồ ăn Thomas thử nấu tối qua, rất khó nuốt, giống như sắp lao vào đánh người đến nơi.

"Thomas! Đây đã là lần thứ 4 trong trận đấu cậu sút bóng ra ngoài rồi đấy. Lần này còn dùng nhiều sức đến thế, lại dính người ta! Vì chúa Thomas, cậu làm sao vậy!?"

"Tôi không cố ý, Philip! Dù gì cũng chỉ đấu tập thôi mà, tôi mắc tí lỗi thì có sao?"

"Ôi chàng tiền đạo trẻ đầy tài năng ơi, cậu chẳng hề 'mắc tí lỗi' thôi đâu. Mà bỏ qua đi, mau đi xem người đó thế nào và xin lỗi đi! Tôi sẽ không để trận đấu tiếp tục cho đến khi cậu xin lỗi đâu đấy!"

Thomas gầm gừ trong cuống họng, đến chính bản thân hắn hôm nay cũng không biết mình bị cái gì. Mọi chuyện đều tại cuộc gặp gỡ quái quỷ với đứa nhóc nhỏ con nom chỉ chừng 11-12 tuổi đó vào sáng nay, hắn nghĩ thầm trong bụng. Thomas Muller từ khi sinh ra đến bây giờ chưa từng phải trải qua khoảng thời gian xấu hổ và nhục nhã đến thế. Hắn không chỉ thất bại trong kế hoạch 'bắt nạt' mà còn bị người ta hất một gáo nước lạnh vào người, vào cái rốn to như vũ trụ của mình. Và ai cũng biết Thomas là một kẻ thù dai và trẻ trâu có tiếng trong trường, chẳng ai dại mà gây hấn với hắn làm gì để tự rước phiền phức vào thân. Cũng vì thế mà hắn đôi khi được nước lấn tới, bày ra vô số trò đùa phá phách nghịch ngợm khắp nơi, cuối cùng phải đến lượt Philip Lahm, người đội trưởng quyền năng của đội bóng đá nam ra tay thì mọi chuyện mới êm xuôi.

Sáng nay cũng vậy, lại là một ngày nhàm chán mà Thomas bước xuống giường bằng chân trái và quyết định trêu trọc một nạn nhân xấu số bất kì hắn gặp được trên đường đến trường. Người ngoài nhìn vào chỉ thấy cậu trai trẻ cao ráo với khuôn mặt anh tuấn, mái tóc xoăn màu nâu nhạt óng ánh sắc vàng dưới tia sớm ban mai, cùng cặp con ngươi dị sắc hiếm có đang thong dong sải bước trên con đường cán nhựa mới tinh vừa hoàn thành tuần trước. Trên khoé miệng hắn còn phảng phất một nụ cười vui vẻ của tuổi trẻ đầy nhiệt huyết, ai có ngờ lại ôm một bụng đầy những ý tưởng xấu xa và tinh quái lạ lùng. Thomas vừa đi vừa ngắm nghía cảnh quan xung quanh như một nhà văn học đại tài tìm kiếm nguồn cảm hứng mới cho tác phẩm của mình. Bất chợt, một quả bóng tròn cũ mèm với hai màu trắng đen quen thuộc từ đâu lăn tới trước chân hắn. Rồi giọng nói từ đằng xa vang lên, là lác đác vài từ tiếng Đức, pha lẫn một ngôn ngữ lạ nào đó mà Thomas chưa từng nghe qua, dịu dàng như làn gió cuối thu thổi qua tai.

"Xin chào, đó là bóng của tôi, tôi có thể xin lại không?"

Thomas cầm trái bóng trên tay, hai mắt quan sát vội người trước mặt mình. Là một đứa nhóc con, không rõ nam hay nữ, tóc dài, mắt tròn và da trắng tuyết, có vẻ như không phải cư dân ở đây. Trong vài giây ngắn ngủi, Leo tưởng chừng như đã nhìn thấy hai con người hoàn toàn khác biệt nhau. Chỉ mới đây thôi, đôi con ngươi ấy còn đang trừng trừng nhìn anh, quét qua quét lại từng tấc da, tấc thịt và thậm chí là từng sợi lông cọng tóc, giờ đây lại ngập tràn trong vui sướng và niềm nở không rõ lí do. Tự sâu thẳm trong Leo, tín hiệu nguy hiểm mờ nhạt vô danh chực chờ vang lên từng hồi.

Bạn đã đọc hết các phần đã được đăng tải.

⏰ Cập nhật Lần cuối: Jun 11 ⏰

Thêm truyện này vào Thư viện của bạn để nhận thông báo chương mới!

Hành trình yêu thương Lionel MessiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ