Lexie POV
Dalawang linggo na ang nakalipas simula nun may mangyari sa amin ni sir liam. At simula din nun nag iba ang pakitungo niya sa akin.
Nasaktan man ako sa sinabi niya nun gabing yun wala akong magawa dahil una sa lahat napilitan lng naman siyang gawin to at bakla siya. Naintindihan ko kung bakit ganun pakitungo niya sa akin.
Nandito ako ngayon sa office alas 4 na pala at nagsisiuwian na ang mga empleyado.
Ako naman nag hahanda para na din umuwi habang nag aayos ako napatignin ako sa journal ko dapat pala nag pregnancy test na ko para malaman ko kung may nabuo ba or wala.
Grabe kinakabahan ako. Kaya naisipan kong wag muna umuwi at bumili ng pt sa drug store sa tapat ng office.
Bumababa ako at tumawid.
Ng makapasok ako pumunta ako sa counter.
"Good Afternoon po. Ano po sa kanila maam?"
Nahihiya man at kinakabahan dahil first time ko tong gawin ay sinabi ko na ang kailagan ko.
"4 na pt po miss yun iba ibang brand."
"Ok po maam"
Maya maya ay bumalik na yun babae.
"457.30 pesos po maam lahat."
Inabutan ko siya ng 500 pesos. Ilang sandali ay natapos na siya at binigay ang sukli at ang apat na pt nasa paper bag na maliit.
Bumalik nako sa office ng makaakyat ako. Tumatakbo ako hangang sa may nabanga ako at nahulog ang wallet at paper bag na hawak ko lumabas ang ilan dun...
Hindi ko pinansin ang nabanga ko at pupulutin na sana ang nahulog ng magsabi siya.
"Bu...buntis ka na agad? Kaloka! Nag angat ako ng tignin at nakita ko si sir liam na nakatignin sa nahulog na paper bag.
Shit.
Hindi ko pa alam kaya nga bumili ako diba? Pagtataray ko dito. Dahil simula nun gabing yun lumalayo na siya at di na din siya palautos dito sa akin sa office haysss.
At pinulot ako na yun paper bag at wallet ko. Maglalakad na sana ako papunta sa table ko ng hawakan niya ang braso ko upang pigilan ako.
Kaya napalingon ako.
Sumama ka sa akin sa bahay ko ikaw uuwi ngayon lexie. May diin na sabi niya.
Kaya nagulat ako eh di nga niya ako kinakausap at nilalayuan eh.
At bakit naman ako sasama sayo aber?
Dahil sinabi ko.
Wow ah. Pagkatapos mo kong di pansinin ng dalawang linggo.
Basta sumunod ka na lang at maguusap tayo.
Hilain na sa niya ako papasok ng elevator.
Teka lang naman. Yun bag ko nasa table ko pa kukunin ko lang.
Ng makuha ko ang bag ko sumunod nako sa kanya papasok ng elevator ng makadating kami sa parking pumunta kami sa kotse niya na bmw na itim at sumakay.
Ng makadating kami sa bahay niya ay
Hoy babae. Dito ka na magpt sa kuwarto ko sa banyo bilisan mo.
Kung makautos to kala mo kung sino.
Sinunod ko naman din siya dahil kahit hindi naman niya sabihin gagawin ko ano.
Sinunod ko lahat ng instructions at umihi ako sa pt.
BINABASA MO ANG
"THE DEAL"
Romance"Pumasok ako sa loob ng office niya ng hindi kumakatok ng hinarap ko siya nakatignin siya sa akin habang nakataas ang kaliwang kilay niya inhale exhale.... wala ng atrasan to i tried to seduce him but nothing happened, shit bahala na despirada na t...