"Lexie POV"
Immmm so excited this is the dayyyyy! Gagawin na namin si baby cervantes!!! My goshhhhh! Goodbye virginity na ito!!!!
Nagayos na ako at papasok grabe im excited super and medyo kabado.
Ng makadating nako sa building CGC ay sumakay nako sa elevator. Parang maiihi ako sa excitement.
Ng makadating ako sa pinakamataas na floor kung nasaan ang office ni liam ay naglakad nako papunta sa table ko. Ang sabi niya kahapon ay ngayon kami mag uusap grabe yun kaba ko at excitement parang lalabas yun ihi ko ng wala sa oras kaloka!
Haysss trabaho muna bago landi lexie!
Habang nag aayos ako ng mesa ko natanaw ko na sa malayo pa lang si liam.Grabe ang gwapo niya matangos ang ilong, almond shape eyes, brown eyes din! At matangkad at maputi. Wala ang puti ko sa kanya parang kumain siya ng isang timbang gluta sa puti.
Hindi ko napansin nasa tapat ko na pala siya shocks tulo laway pa ata ako. Na sobrahan ako sa pagpapantasya sa kanya.
Miss tan. Anong ginagawa mo? Wag kang tutunga tunga dyan magtrabaho ka! Madami pa tayong gagawin!
Pagalit na sabi niya sa akin. Nagulat naman ako sa insta niya dahil di naman siya ganun sa akin for the past years ko dito. Dahil to sa ginawa ko kahapon.
Bigla ako nalungkot at sumakit dibdib ko nasaktan ako. Sabagay kasalanan ko naman kung bakit ganun ang pakitungo niya sa akin eh. Pero desperada nako. At alam ko sa sarili ko na siya lang naman ang mamahalin ko eh pero alam ko ang realidad bading siya at never ever siya maiinlove sa babae. Masakit man isipin pero yun ang totoo. Ayoko din umamin sa kanya kasi alam ko na reject agad ako.
Kahit na ano mang pakitungo niya sa akin lulunokin ko yun dahil ginusto ko ito at kailagan ko na itong gawin sa lalong madaling panahon.Fast forward...
4:50PM na malapit maguwian. Maguusap pa ba kami? Haysss grabe kaba ko.
Ano ka ba lexie? Kaya mo yan! Para sa magiging anak ko. Whooo.
Lumapit nako sa pinto niya at kumatok.
"Toktook"
Pasok.
Sir liam. Puwde na tayong magusap about dun sa kahapon?
Sit down miss tan.
At umupo ako sa silya nakatapat sa office table niya.
Miss tan. Papayag ako sa gusto mo pero sa isang kundisyon.
Ano po yun sir?
Magpapakasal tayo.
ANO?!
Bakit ayaw mo? Wag ka magaalala maghihiwalay din tayo pag nawala na si mamita. Saka ayoko sa makasal sa marlat noh lalaki ang gusto ko intendes?
Napalunok naman ako sakit ah. Parang minsan gusto ko na lang maging lalaki para forever na kami. Char.
Hindi sa ganun. Oh sige. Pero kelan ang kasal? Gusto ko na mabuntis sa lalong madalibg panahon.
Next week. I'll arrange a wedding planner for us and this week magsukat ka na ng gown mo. Gosh sana ako na lang yun naka gown. At isa pa bakit ba ata na ata kang mabuntis na marlat ka ha? Ewww iniisip ko pa lang jontisin ka kinikilabutan nako!
Okayy sir liam. Ammmm kasi... puwde bang sa akin na lang yun? Sabay ngiti sa kanya ng pilit. Ayokong sabihin sa kanya dahil ayoko ng kaawaan ako lalong lalo na siya.
Oh sige wala naman akong pake che!
Aray ah kanina pa siya ah. Sakit sakit na.
Sir liam puwde ba ngayon gabi na natin gawin?
Ang alin miss tan?
Gawin ang baby. Hehehe
What?! Ngayon agad kakausap pa lang natin at hindi pa ko ready over may death body not now!
Sige na sir please nakikiusap ako.
Buwisit ka na marlat ka atat na atat kang mabuntis siguro may gusto ka sa akin noh?
Ahhh ehhh h..hindi sir w..wala.
Ano ba tong napasok ko kalerki!!!
Sige sige na plssss.
Tangina buhay to. Oo na sige na! Mamaya sa bahay ko pumunta ka convoy na lang tayo. Buwisit!
Okay sir. Sabay smile ng todo.
Yes hay salamat pumayag din siya. Pero bakit kaya siya nag ayang makasal kami at hanggang mamatay daw ang lola niya na si madam hmmm. Bakit kaya?
To be continue.
Enjoy pls. Vote ,share and comment down below your reaction or thoughts. 💋
BINABASA MO ANG
"THE DEAL"
Romance"Pumasok ako sa loob ng office niya ng hindi kumakatok ng hinarap ko siya nakatignin siya sa akin habang nakataas ang kaliwang kilay niya inhale exhale.... wala ng atrasan to i tried to seduce him but nothing happened, shit bahala na despirada na t...