𝘾𝙃𝘼𝙋𝙏𝙀𝙍 𝙎𝙀𝙑𝙀𝙉

117 4 0
                                    

Still TAEHYUNG POV

Kasalukuyan nandito ako sa bahay nagluluto ng pananghalian.

Para kapag nasundo kona si niko sa school niya ay kakain nalang kami.

Nang maluto ko lahat ng niluluto ko ay hinanda kona.

Pagkatapos kung ihanda lahat ng kakainin namin ay tinakloban ko mona para di langawin.

Ng matakloban ko ay pumanik na ako sa kwarto namin ni niko para maligo at magbihis.

Pagkatapos kung magbihis ay tumungo na akong baba at susunduin kona si niko sa school niya

Pagkalabas ko ay sinaradu kona ang pintuan at pumara na ng masasakyan pataungong school ng anak ko.

Ng makapara ako ng sasakyan ay sumakay na ako at habang binabaybay namin ang daan patungong school ng anak ko ay bigla na lang akong kinabahan.

Ng makababa ako ay naglakad na akong patungong classroom ng anak ko.

Pagkarating ko doon ay wala ng tao kaya lumabas na ako at pumunta sa office ng mga guro nila.

Ng makapunta ako doon ay nagtanong agad ako.

"MAAM NAKITA NIYO BA ANG ANAK KO" pagtatanong ko sa mga guro sa loob ng office.

"SIYA BA ANG CUTE NA BATA" masayang papuri ng guro sa anak ko.

"OPO" saad ko at ngumiti,ngumiti rin ito at nagsalita.

"MAY SUMUNDO SA KANYA KANINA AT NAGPAKILALA NA SIYA DAW ANG ANTI NIYA" sambit ng guro kaya kinabahan na ako.

"AH NAKIKILALA NIYO PO BA KUNG ANO ANG MUKHA NIYA" tanong ko ulit at ngumiti.

"OO, CURLY ANG BUHOK NIYA MAPUTI AT MAY PAGKASINGKIT ANG MGA MATA NIYA" pagpapaliwanag ng guro sa akin kaya may kutob akong ang asawa ni jungkook yon.Humanda sa aking ang bruhang yon.

Ng makauwi ako ay di ako mapakali kakaisip sa anak ko.

Ano kaya ginagawa na ng anak ko ngayon.

Kumain naba siya baka gutom na ang anak ko.

Kung sino man ang kumuha sa anak ko malalagot siya sa akin.

Lakad ako ng lakad sa loob ng bahay at di mapakali kakaisip sa anak ko.

Kung tawagan ko kaya si Jungkook total may karapatan siyang malaman ito.

Kay dinial kona ang number niya at nagring naman pero walang sumasagot.

Dinial ko ulit at sa wakas sinagot niya na rin.

"HELLO" malamig na usal ng nasa kabilang linya.

"NAWAWALA SI NIKO" malungkot na saad ko at malapit ng magsilaglagan ang mga luha ko.

"WHAT, WHERE ARE YOU" galit na tanong niya kaya napangiwi ako.

"NANGGALING NA AKO SA SCHOOL PERO WALA NA SIYA DOON.NANDITO NA AKO SA BAHAY NGAYON" saad ko at singhot na ng singhot.

"HINTAYIN MO AKO JAN" saad niya at pinatay na ang tawag.

Makalaan ang isang oras ay nandiyan na si Jungkook sa labas kaya naman lumabas na ako at pinpasok siya.

Pagkapasok niya ay umupo siya sa sofa at bigla nalang siyang nagsalita.

"KAILAN PA SIYA NAWAWALA" tanong niya malalim na boses.

"KANINANG TANGHALI PA" naiiyak na sabi ko ng bigla na lang nagsibagsakan ang luha ko.

Ng makita niya akong umiiyak ay tumayo siya at lumapit.He wipe my tears and the he hug me.

Nang tumahan na ako ay sya lang siya humiwalay sa pagyakap.

"HINTAYIN MO AKO DITO TATAWAG LANG AKO NG  POLICE" saad niya at aalis na sana siya ng biglang may tumawag sa phone pagtingin ko ay unknown number kaya sinagot ko ito.Ng masagot ko ay may narinig akong umiiyak ...teka si niko ang umiiyak.

"ANAK NASAN KA" umiiyak na sambit ko sa kabilang linya.

"HAHAHAHA" isang malakas na tawa ang narinig ko mula sa kabilang linya.

Sasagot na sana ako ng biglaang hinablot ni Jungkook ang phone ko.

"IBALIK MO ANG ANAK NAMIN" pasigaw na sambit ni jungkook.

"OW MAGKASAMA PALA KAYO JUNGKOOK" pang aasar na sambit ng kabilang linya.Kaya napakuyom siya ng kamao niya.

"HAYOP KA SHERYL IBALIK MO ANG ANAK NAMIN" sigaw ni Jungkook at makikita na ang mga malalaking ugat na niya sa pagsigaw.

"EDI KUNIN NIYO,MAKUKUHA NIYO" rinig kong sabi ng kabilang linya at binaba na niya.

--TO BE CONTINUED🦋

𝙃𝙄𝘿𝙄𝙉𝙂 𝙈𝙔 𝙎𝙊𝙉 (𝙏𝘼𝙀𝙆𝙊𝙊𝙆) 𝘾𝙊𝙈𝙋𝙇𝙀𝙏𝙀𝘿Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon