Hay naku ..... isa na namang ordinaryong araw ang lilipas.
Andito pa ako sa shop ko ..... Hindi ako mayaman .... pero hindi rin mahirap .... I can say that I lived in a better life .... an ordinary life.
Joan: "Miss Erin, ako na pong bahala dito .... baka ma-late kayo sa klase niyo". sabi ni Joan
si Joan ang katiwala ko sa shop .... mabait at napaka-sipag.
Erin: "sige, buti pinaalala mo". sabi ko
nginitian ko siya at umalis. Papunta na ko sa bahay ko .... oo .... bahay ko nga ..... bumukod ako nung high-school ako .... akala ng parents ko ... hindi ko kayang mag-isa .... kaya nga proud sila sakin kasi kaya kong mabuhay mag-isa.
Pagdating ko sa bahay dumiretso ako agad sa c.r .... syempre para maligo at mag-ayos.
Erin: "(insert your favorite song here)".
wala lang ... napakanta lang ako .... na-bored lang siguro ako sa pagsusuklay ko.
pagkatapos kong mag-suklay agd kong kinuha ang vest ko at isinuot ..... at handa na kong pumasok.
*Hannam University Colleges*
pagka-park ni kuya Nelson ng kotse bumaba agad ako.
Erin: "kuya, pasundo na lang po ako later, mga 3:30pm po .... thank you".
Nelson: "sige po, ingat po".
I smiled him back .... pumunta na ko sa room namin .... anti-late heheh ..... but before ako pumunta sa desk ko .... may naka-upo na sa desk ko.
Erin: "ammm ... if you'll excuse me .... that's my desk".
tumingin lang yung guy sakin .... sino naman kaya ito? .... new transferee? .... maybe? ... hindi ko siya kilala eh.
Guy: "humanap ka na lang ng ibang desk .... pwede?".
oh my gosh .... he is so ungentlemanly sino ba siya? .... ang yabang naman nito.
Erin: "p-pero, yan ang naka-assign na desk sakin .... h-hin----".
Guy: "hindi ako aalis dito".
hindi pa ko tapos mag-salita pero sumabat na siya .... gosh! ... san ako uupo? ang yabang niya talaga!.
Erin: "ano bang problema mo? .... sino ka ba?!".
Guy: "ikaw? anong problema mo? ... at bakit ako magpapakilala sayo?".
all eyes on us .... but I dont care, I just want to take my desk where he sits.
Guy: "bakit hindi mo ako kilalanin?"
Erin: "kanina tinatanong kita kung sino ka, ayaw mong magpakilala .... tapos ngayon gusto mong kilalanin kita? .... may si-----".
na-shock ako .... nabitawan ko yung bag ko dahil sa ginawa niya .... Hinalikan niya ako.
Guy: "oh ano? ... edi natahimik ka? .... ang ingay mo! .... nakakarindi yang boses palaka mo!".
nag-walked out siya ..... at ako? ... naiwang tulala at gulat na gulat sa nangyari.
*makalipas ng isang oras*
hindi ako makapaniwala ..... sino ba yung mayabang na yun? ... nakakainis! ninakaw niya yung first kiss ko.Erin: "aaaaargh! ...
nakakainis!"Professor: "miss Alcantara? .... is there something wrong?"
Erin: "nothing .... sorry"
aish! .... nakalaimutan ko! .... nasa klase pa pala ako .... humanda sa'kin yung mayabang na lalaki n yun!
*Motoharu Yano's POV*
*sa parking lot*
naaawa ako dun sa babaeng hinalikan ko kanina ..... napag-tripan kasi ako ng mga kaibigan kong mga kapwa sira ang tuktok at nadamay siya.*Flashback*
Miko: "oy! Yano .... alam mo? .... ang kapal ng nguso mo .... siguro hindi ka marunong himalik"
Yano: "g@go! hindi marunong humalik! baka ikaw! ... tantanan mo nga ako sa mga kalokohan mo"
Miko: "hahah .... edi kung marunong kang humalik .... bakit hindi ka pumasok sa classroom na yun at halikan ang babaeng gusto mong halikan?" (nakaturo sa isang classroom)
Yano: "leche naman pare! .... school 'to hindi bar .... ano bang gusto mong mangyari?
Miko: "pupusta ka ba?"
Yano: "pare sabihin mo lang kung namumulubi ka na .... bibigyan kita ng pera ..... hindi yung idadaan mo pa sa pustahan"
Miko: "hahah .... g@go trip lang 'to ..... kapag may nahalikan kang babae ..... hindi ko ipagkakalat sa mga tao dito na crush mo si Kagawa Mei"
Yano: "ano bang klaseng pang-gag@go 'to? ..... correction lang! .... hindi ako ang may gusto sa kanya .... siya ang may gusto sa'kin"
nakakaasar talaga 'tong tao na 'to .... malas naman!.
Wacky: "2,000 pusta ko"
Yano: "anak naman ng .... papatulan mo si Miko?"
Wacky: "hahah .... dali na! .... magkano pusta mo? .... hahah"
Miko: "2,000 din akin .... "
Yano: "pag may nahalikan akong babae .... triple ng pusta niyo ang ibibigay niyo sa'kin"
Miko: "deal! .... exciting 'to dude"
Yano: "sira-ulo!!"
*end of Flashback*
pabitin ulet! XD .... tinatamad na naman ako eh.
BINABASA MO ANG
Ordinary No More
Fiksi RemajaCast(s): Erin Yano Dwight Extra(s): Joan Kuya Nelson Mrs.Calumpang Miko Wacky Mysterious Guy Three Girls Harold Mommy Veronica Warren Georgina Cassanova Kings H.U.C. Students