The winner for this year s editorial writing contest is.."
Dug..Tug..dug...tug..hihimatayin na ako sa kaba..
"Hana Stella Santos!"
Panalo ako Yes?!ano ka ngayun Mr putik.Wala ka plang sinabi eh.Mukhang ikaw ang magiging servant/alipin/P.A/alalay ko!
Wait looks like we have a tieShin Chul also got the first place!" natulqka ako dun ah..tie..kami??posible yun..
Pero ang mas nakakaloka dun ...
"The overall champion is..another tie..Birch National High School and Pacific Academy
Diba nakakaloka??Nawindang talaga kami nung araw na yun may mga chismis nga na nagsasabi may dayaan daw na nangyari pero syempre,hanggang chismis lang yun!
Pero ang mas malaking tanong sino ang magiging alipin??Kaya nag usap kami ni mr putik sa may garden sa school.Kala ko pa nman ako ang mananalo at siya ang magiging alipin..
"So ano waka na palang magiging alipin?" sabi ko.Sayang tlaga akala ko magiging alipin ko na si taga private school.
"No a deal is a deal,"
"Eh pano natin gagawin eh tie na tyu dba??"
"Rock,paper,scissors.Kung sino ang talo.siya ang una magiging alipin!"sabi nia,Sosyal naman tong lalaki na to..hoy!jack-en-poy ang tawag dyan!
"Ano seryoso ka ba dyan??"
"Mukha ba akong nagbibiro?o ba ka naman natatakot ka??"
"Ako natatakot,as if naman tara na nga!"
Jack-en-poy
Talo ako T_T
Talo ka kaw ang una kong alipin cell num. mo??
Bakit naman??
"Sige text mate tayo pero loadan mo muna ako"..wala akong load eh lagi kcng nauubos sa pagkain
Ano tetext lang kita pag may uutos ako syu
excited naman siya masyado..hayaan mo nlang inilabas ko ang cellphone ko galaxy Y huy purke mahirap ako ndi na ako mkakabili nito no..pinagiponan ko to ng ilang buwan tiniis ko ngang walang pagkain basta makaipon ako
inilabas niya naman ang CP nio EMEGED!!
S4 hiyang hiya naman ang brand new cellphone ko!!..binigay ko nman number ko..nhihiya talaga CP ko sa S4 nia..
"Get ready ms alipin.Next week na ang Regional School Press Conference natin!"sabi nia with matching evil smile...
BINABASA MO ANG
Public Vs Private(Leaga Version)
FantasíaThis is story is my copy i read it in book so i decide na ibahin ko yung verasion..ginawa ko tong leaga..l