Natalie
Starting for today. Gusto kong magkaroon kami ng selebresasyon. Para naman may remembrance amg bawat isa sa amin.
"Mommy! " sigaw sakn ni Nattane. Kakauwi ko palang kasi. Pinadala ko na yung pinamili kk kay yaya
Para iprepare. Im so happy tonight. Ay hindi pala every single day. Lagi naman kasi ako napapasaya anak ko."Hi! Anak. How's your day with Your Grandma?" tanong ko naman. Hindi nya akk sinagot ewan ko pero may iba e. Pero sige iibahin ko na lang yung topic.
"You know what? Gusto kong mag celebrate tayong lahat! Pero sana sa isang linggong pag papasay ko sainyo sana maenjoy nyo. Tommorow pupunta tayo sa isang beach. You want that?" Tanong ko."Talaga mommy?" Nakita ko naman ang pag ka sigla kay nattane. Angcute talaga. Huwahh.
"Oo naman lahat tayo dito sa bahay mag sasaya. Pati sila yaya At manong."
"Pwede rin ba akong sumama?" Nakita ko naman si kris na iatabi lang pala ni kuya. Habang si kuya. Titig na titig kay nattane.
"O-oo naman.sure. Kaya nga kita pinagpaalam e." Sagot ko naman kay kris. Siguro nahihiya pa sya kay mama. Dibale cute naman sya e.
By the way pag katapos non ay kumain na kami. Ansaya nila tignan. Masaya ako na makita ko ang mga importante sa buhay ko ay napapasaya ko.
Pagkatapos naman ay. Umuwi narin si Kris. Nag
Paalam naman sya kay mama at kuya. Tapos pinaligpit ko na kay yaya yon. May kumulbit naman sakin kay agad akong Napaharap sakanya. Si mama pala kasama si Kuya. Tinignan ko muna si Nattane.
"A-anak. Hanggang ngayon pala hindi mo parin nakakalimutan kaming mga pamilya mo. And actually you Twin brother. Nattane. Kaya mo ba ipinangal yon sa anak mo. Anak wag mo ng isipin yung nangyari noon. " sabi naman ni mama. Napatingin naman ako kay na Seryoso ang mukha kanina pa. Hindi ko naman sinasadya ang lahat ng yon kay nattane e. Alam kong galit parin si kuya. Pero alam kong tinatago nya yon.
Flashback
"Habulin mo ako!" Hinabol ko ng hinabol si nattane. Naiinis na talaga ako sa kanya. Hanggang sa may nakita ako sa may bag nya. Yung inhaler nya. Alam ko na itatago na lang yon. Ahaha. Tapos hinabol ko sya ng hinabol hanggang sa mahingal sya. Nakita ko.naman syang bumagsak. Nag panic ako. Hindi ko alam ang gagawin ko non. Kasi nga nasa isang park kami. Bigla namang dumating si kuya. "Anong nangyari sakanya. Ha. Ano ginawa mo sakanya?!" sinigawan nya ako. Iyak lang ako ng iyak non. Hindi ko na namalayan na sinakay na si Nattane sa ambulance. Iniwan ako ni kuya sa park non. Umupo ako sa may bench doon. Tapos may umupo sa tabi ko isang lalaki. Kasing idad ko lang ata.
"Wag ka ng umiyak bata. Ako nga pala si clauss. Clauss na lang. Close ko lang tumatawag non sakin ha. Close na tayo. Kaya ililibre kita ng ice cream tara?" Aya nya sakin. Iyak lang ako ng iyak habang nag lalakad. Kasama sya. Buti pa sya angbait nya. Pag katapos naming kumain tinawag na sya ng yaya nya. Bago yon tinanong nya muna kung ano pangalan ko. Sinagot ki naman.
"Im Natalie. Lili nalang. Ikaw lang tatawag non sakin ha. Bye " nag wave na ko sakanya. Umuwi na lang ako mag isa.End of flashback.
Hindi ko namalayang naiyak na pala ako kay mama.
Flash back again. (Now playing: Fall.pakiPlay nalang)
Andito ako sa puntod nya. Eto nanaman ako humagulgol ako. Hindi ko alam pero paano pag nalaman ni Papa to. Si kuya galit na galit naman sakin. Tumakbo bahala na kung saan ako dadalhin ng paa ko. Sa park.
Iiyak na lang ba ako. Kainis ka natalie bakit mo nagawa kay nattane yon. Kainis. Naiinis ako sa sarili ko. Sana mapatawad ako.ni kuya at papa. Hindi ko naman talaga alam na aatakihin ng ganon si nattane e. Kainis.
"Sorry nattane. Kung nasan ka man ngayon. Nattane hindi ko kasi kayang mag stay sa puntod mo. Hindi ko kayang tagalan na tumingin sa Punyod mo. Sana mapatawad mo ako nattane. Nattane. Mahal na mahal kita. Tandaan mo yan. Sana rin ipagdasal mo jan na Sana hindi na magalit sakin si kuya Laniel ha. Nattane ma mimiss kita. " umalis na ako sa park.
5 years ago.
Nabuntis ako ni Steven. Si steven na hindi pala kayang panagutan ang anak namin. Si steven na Walang alam kung di ang mangmambabae. Si steven na Puro Bisyo. At nangdahil sa pangyayaring yon. Itinakwil ako nila mama't papa. Si kuya. Wala syang ginawa kundi tignan lang ako. Alam kong pag katapos nilang gawin yon sakin. Pinatawd ko na sila. Hanggang sa makahanap ako ng trabaho. At mag isa kong itinaguyod ang anak ko. Hanggang sa Nakilala ko si kris na walang ibang ginawa ang pasayahinbako. Masasabi ko sa sarili ko na tunay syang kaibigan.End of flashback.
"Natlie. Tama na pinatulog ko.na si nattane kay yaya. Natalie. Sorry sa lahat ng nagawa ko sayo. Patawarin mo sana si Kuya. Sorry. Patawarin mo sana ako." Kuya.
"Anak ako rin sana. Patawad sa lahat lahat. Andito ma tayo e. Kahit na ano pa ang magawa mong masama sa mga magulang mo. Hindi ka namin matitiis. Your dad is past away. And you know what? He said that. 'Sorry sa lahat lahat ng kasalanan nya sayo. "Mama. Lalo pa akong napahagulgol. Kasi hanggang ngayon hindi ko mapapatawad ang sarili ko. At hanggang ngayon. Hindi ko makakalimutan ang Araw na yon.
"Ma. Time passes away,memories linger on." Hugot ko naman pinahid ko naman ang mag luha ko sa mata.
-------------------------------------------------------------------->
Hi guys. Thank you sa pag basa.
Guys. Sino gusto maging enter ng Characters dito. Comment kayo dali. Thank you.
Vote and CommentThank you. Nagustuhan nyo ba yung UD ko. Haha
BINABASA MO ANG
Single Mother Inlove with the Boy Band Leader!
Roman pour AdolescentsBasta basahin nyo. Love lotss