Những nụ hôn

546 38 7
                                    

Nghe nhà lữ hành nói rằng có yêu quái trong rừng, hoá ra thử thách lòng can đảm gì đó không phải trò chơi à?

"Ato có từng thấy mèo hai đuôi chưa?"- Tôi vừa đan một nón nhỏ cho con mèo xám đang nằm trong lòng, cái đầu nhỏ bé gác lên đùi của tôi, cái tai khẽ giật giật như thể vẫn đang lắng nghe tôi nói dù mắt đã híp lại.

Chỉ là nhớ nhà lữ hành từng bảo tôi rất được những yêu quái mèo hai đuôi yêu thích nên hỏi Ato chút thôi. Cơ mà xem ra Ato không biết rồi...Vậy tôi sẽ kể những chuyện nó chưa biết cho con mèo xám này mở mang chút.

Ato biết không? Tình yêu là một thứ rất kỳ lạ.

Mày có thể vừa ghét một người vừa yêu thích người đó không buông. Giống như lúc vui thì Ato sẽ ưỡn bụng cho phép người ta vuốt ve cưng nựng, khi hờn dỗi thì đến cái móng chân cũng đừng hòng rớ.

Gia chủ nhà tôi cũng như thế đấy! Tôi ghét khi ngài bỏ bữa vì trước đó uống trà sữa nhiều, ghét cách ngài bỏ mứa ớt chuông, cà tím, ghét những lúc gia chủ làm việc quá sức vẫn chong đèn dùi mài sổ sách.

Yêu cả những khi ngài rúc vào lòng tôi từ đầu đông tới cuối thu, yêu cách Ayato hôn lên trán chúc tôi ngủ ngon mỗi tối, yêu cả cách ngài ấy hôn lên mi mắt tôi mỗi sáng, nói: "Ngủ thêm năm phút nữa nhé?!".

Kể tới đây, con mèo Ato đang gối lên đùi Thoma tỉnh dậy, vươn mình ưỡn ẹo một lúc rồi bắt đầu dẫm hai chân trước lên ngực, khẽ khàng kêu như ngáy ngủ rồi liếm nhẹ lên chóp mũi cậu.

Thoma như nhớ tới điều gì đó, bỗng bật cười, thắt nút đoạn len, dùng kéo cắt sợi len thừa đi, dùng một tay túm lấy Ato, đội cái nón nhỏ lên đầu nó. Sau đó bế bổng lên vùi mặt vào đám lông bụng mềm như tơ của nó mà hít hà.

"Nhà ngươi học ai mà biết làm nũng thế hả?"- cả cách liếm mũi khi thức dậy cũng giống hệt người ấy.

.

.

.

Nhưng Thoma nào biết, Ayato cũng yêu cậu nhiều như cách Thoma yêu ngài ấy.

Nếu Thoma yêu cách Ayato hôn lên trán cậu mỗi tối thì Ayato yêu những lúc gió xuân lướt qua làn tóc làm ngài lạnh đến rợn tóc gáy, Thoma sẽ ở bên trùm áo ủ ấm và hôn lên cái gáy lộ ra sau lớp áo.

Mỗi ngày, giữa họ có quá nhiều nụ hôn nhỏ bé vặt vãnh, những cái hôn trải dài từ trán đến đầu ngón chân. Tất cả chúng đều đang cố diễn đạt sự yêu ghét kỳ lạ của tình yêu.

Chúc mừng sinh nhật Thoma!

Nếu cậu vẫn chưa ngủ thì để mình kể cho cậu câu chuyện nhỏ bí mật về nụ hôn sau gáy nhé?

_____

Từ nhỏ, Ayato đã được dạy về mọi lễ nghi cần biết, từ cách ngồi, cách dùng đũa, lễ nghĩ khi ăn, tư thế luôn thẳng lưng và nhìn vào mắt người đối diện. Dường như cuộc đời anh có rất ít thời gian để ngơi nghỉ.

Một trong khoảng thời gian ít ỏi nhất là vào những ngày cuối năm, khi những bông tuyết đầu mùa đầu tiên rơi, các công việc đã được hoàn thành trước đó vì thế phủ đệ nhà Kamisato hiếm hoi có khoảng thời gian nghỉ ngơi.

Ayato vừa lật xem tiểu thuyết mới ra mắt từ nhà xuất bản Yae, những câu chuyện về youkai thú vị làm anh quên bẵng thời gian, với tay cầm ly trà sữa đặt gần đó lên hút một ngụm. Bỗng một tiếng hắng giọng vang lên từ phía sau, Ayato vội đặt ly trà sữa về lại chỗ cũ, một bàn tay ấm áp đặt lên gáy anh, nhẹ nhàng nắn bóp, nhắc nhở Ayato:

"Gia chủ, đến giờ đi ngủ rồi."

"Ừm, chúng ta về phòng thôi."

Ayato gật đầu đáp, vội khép quyển tiểu thuyết đang đọc dở chừng, níu nhẹ bên phải áo từ từ đứng lên.

Ngoài hành lang đã kéo những tấm rèm trúc che tuyết thế nhưng khó chặn cơn gió đông đang nô đùa. Hơi lạnh lướt qua da mặt, thổi nhè nhẹ khiến Ayato rợn tóc gáy, Thoma phía sau kéo áo choàng lên cao che cổ cho gia chủ, không quên đặt một cái hôn sượt qua cổ.

"Về nhanh thôi gia chủ."

"Ừm."

Thật kỳ lạ, làn da được Thoma hôn, hình như bắt đầu toả ra nhiệt độ ấm áp này.

[Thomato] Tổng hợp fic luyện viết của PongNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ