Prologue

2K 21 3
                                    

Kasalukuyan kaming namamasyal kaso napagod ako kaya nandito kami sa isa sa tambayan namin naka-upo atkaso ng dumating ang kaibigan namin nag-tayuan kami para tuksuhin sila dahil 4 Monthsary nila ngayon at gumala kami oara samahan sila.

Kaya lang hindi ko naman akalaing sasama rin pala siya. Kaya heto siya ngayon naka-dikit na naman sakin. Medyo nasasanay narin naman ako sa pagiging clingy niya hindi pa nga nagiging kami.

Naka-tingin kami pareho sa mga kaibigan namin na halos lahat ay may kapares nasa likuran ko siya ngayon habang tumitingin ako sa paligid. Kaya naman Napa-lingon ako sakaniya ng bigla niya kong hilahin papunta sa kaniya at yakapin sa likuran.

"Ano, sisimulan naba natin?" Tanong niya, napa-kunot ang nuo ko dahil hindi ko siya maintindihan.

"Anong sisimulan?" Tanong ko naman sakanya pabalik.

"Ang sa atin." Bulong niya

"Ha?" I heard him sigh, then place his face on my shoulder.

"I mean, Kailan moko sasagutin?" He said, I shrugged I don't know what to say. "Anong" sabay gaya sakin.

"Hindi ko alam..." Pabulong kong sabi.

"Anong hindi mo alam? Simulan na natin ngayon?"He said, I just nod while he was still back hugging me. "What?" I nod again. "What say it."

"Oo nga eh.." sabi ko at niyakap niya naman ako ng mahigpit bago hinalikan ang likod ng aking ulo.

...

"BA'T PARANG KAIBIGAN lang ang turing mo sakin?" Tanong niya, alam kung tatanungin niya ko tungkol rito kasi alam kong walang nakakaintindi sakin. Hindi nila nararamdaman kung gaano siya naiiba sa mga kaibigan ko.

Siyempre nasaktan ako kasi bakit hindi niya naiintindihan. Nung gabing yun tumulo ang luha ko kasi naisip ko wala ba talagang makakaintindi sakin? Bakit ganun. Siguro hindi talagang sapat ang mga ginagawa ko para sa kanya.

Mas mabuti pa sigurong tapusin kona to kasi alam kong meron pang mas better kaysa sakin. Meron pang babaeng mas deserve siya ang oras at atensyon niya. Hindi ko man maamin sa sarili ko pero alam kong nasaktan ako. Pero ito ang mas makakabuti kaya kailangan nang tuldukan lahat ng ito.

Enchanted To Meet You Where stories live. Discover now