Simula
____________________________________________________________________
Monday, *June 16 2020*
"doegopa neoui oppa
Neoui sarangi nan neomu gopa
Doegopa neoui oppa
Neol gatgo mal geoya dugo bwa"Kring Kring!
Nagising ako sa malakas na ring ng alarm clock ko. Sinadya ko talagang malakas para magising ako ng bonggang bongga! Pa minsan kasi, kailangan pa akong buhusan ng malamig na tubig para lamang magising. Yeah, ganun ako katamad bumangon at magising. But Hindi nyo ako masisisi, ang sarap kaya matulog!
Bumangon ako sa kama, humikab, at ginawa muna ang daily routines ko na magtali ng buhok, maghilamos ng mukha at ligpitin ang kama bago bumaba. Oh ayan readers, Bianca Umali tips 101!
"Good morning ate Fiona!" Bati ko pag kababa ko sa sala.
"Good morning din Bianca! mag be-breakfast ka na?" Aniya.
"Yep." Binuksan ko yung plato na may takip at bumungad sakin ang napakasarap na bacon. Omy! "Wow! Yummy!"
"Syempre naman ako pa! hahaha!"
Napangisi ako sa kahanginan ni ate Fiona haha. Pagkatapos ko kumain ay dumiretso ako sa bathroom ko para mag shower, nakapagbihis na rin ako pagtapos.
"Bianca, ingat ka ha. Wag mag papagutom masama, makinig sa teacher para hindi mapagalitan, wag maingay sa klas--" Bago pa man ituloy ni ate Lauren ang payo nya ay pinutol ko na sya.
"Ate Lauren, kagabi nyo pa yan sinasabi sakin eh. Paulit ulit na nakakabisado ko na ata." Humalakhak ako at ganun rin naman sya. Kahapon pa kasi nya sinasabi yan eh kulang na nga lang bawat minuto ay ipapaalala nya yun sakin.
Anyway, si Lauren Anne Y. Umali A.K.A Ate Lauren, ang nag iisang kapatid ko. Maganda sya. Maputi at may makinis na balat, katam taman lang ang haba ng buhok na hanggang baywang lang at medyo wavy ito at may pagka kulay pula. Maganda ang hubog ng katawan nya na kahit anong ipasuot mo sakanyà, ay tiyak na bagay parin. Sa tansya ko, 5'4 ang height ni ate Lauren at mas matangkad sya sakin ng ilang inches. Madami na din syang naging boyfriend na kabisado ko parin ang kanilang mga pangalan.
Naglalakad na ako ngayon sa corrider ng may biglang nakabangga sakin, dahilan para malaglag lahat ng librong hawak ko. Damn!
"Oops! ok ka lang ba?" ANO? ANO? sa tingin nya ayos lang ako? Eh kita na nga nyang nahulog lahat ng gamit ko tapos tatanungin nya pa ako kung ayos lang ako?! Hays.
"It's ok." Ani ko sabay irap ng hindi naman nya nahalata.
Pagkatapos kong ligpitin ang mga nalaglag na gamit ay bumaling ang tingin ko sakanya. Mahaba ang kanyang mga pilikmata at may pagka brown ang kanyang mga mata at mahahalata mo agad ito kung tinignan mo talaga sya sa malapitan. Mapula ang kanyang mga labi at mukhang malalambot ito. Gosh, napakagat ako ng marahas sa labi ko. Maganda ang hubog ng katawan nya at sa nipis ng v neck shirt nya ay makikita mo talaga ang sparkling abs nya. Geez, ang ganda ng abs nya!
Wait, did i just say?!
"Done checking me out?" Aniya at nag killer smile. Aba! Ang kapal din ng mukha ha? "Haha, kidding. I'm Miguel Tanfelix, and you are?" Inabot nya sakin ang kamay nya at naghihintay ng sagot ko.
"Bianca Umali." Marahas kong tinanggap ang kamay nya. Feeling naman nya magandang pakikitungo ang ibibigay ko sakanya? No way!
"So--"
"Bianca!" Halos mapatalon ko ng marinig ko ang sigaw ng isang pamilyar na boses galing sa likod ko. Jesus!
Lumingon ako at..
BINABASA MO ANG
Fakes Become Reality [BIGUEL FANFIC]
FanfictionYung feeling na ipinagtagpo kayo, pero hindi pala kayo itinadhana. #UmasaZoned Inspired by BiGuel Fan fiction Copyrights 2015