Chương 75
Gà Rừng là đến trước cửa nhà A Đại khi trời vừa mới sáng, anh gõ cửa không thấy đáp lại, liền ở trước cửa gọi.
A Đại mở cửa, Gà Rừng vào phòng liếc mắt một cái, hỏi, A Từ đâu, A Từ đang ở chỗ của Vu y sao?
Lời này trong nháy mắt xối* A Đại đến hoàn toàn, hắn ngây người hai giây, đột nhiên túm lấy cổ áo Gà Rừng, hỏi tối hôm qua anh đi đâu?
(*Ý là đổ một chậu nước lạnh á.)
Gà Rừng không hiểu ra sao, anh gãi gãi gáy, nói tôi ở nhà, Bảo Liên sắp sinh rồi, nóng nảy thật sự, không có việc gì tôi nào dám chạy ra.
A Đại bừng tỉnh đại ngộ, hắn bỏ Gà Rừng ra, không nói hai lời liền đi về phía nhà Quạ Đen.
Hắn vừa không gõ cửa vừa không gọi, giơ chân liền đá văng cửa phòng ngủ của Quạ Đen.
Quạ Đen thức, anh ngồi bên bàn. Trên mặt bàn là nửa bầu rượu, mà anh cắn chặt răng, ngẩng đầu nhìn về phía A Đại.
A Đại tiến lên hất ngã cái bàn của anh, đá Quạ Đen lăn xuống đất. Hắn chỉ vào Quạ Đen mắng, “Anh để cho hai người bọn họ cùng đi, bọn họ còn có lý do gì trở về!”
Gà Rừng vội vã theo vào, lúc nhìn toàn bộ phòng chỉ có Quạ Đen cùng A Đại, cũng lập tức hiểu ra đã xảy ra chuyện gì.
Anh nhanh chóng đóng cửa, nói A Đại nhỏ giọng một chút, đừng cho người khác biết, hiện tại việc này còn có chuyển cơ*, chúng ta bình tĩnh lại rồi hẵn nghĩ.
(*转机: có thể chuyển biến; bước ngoặt; khả năng chuyển biến tốt.)
“Có gì mà nghĩ!” A Đại quát, tay nhấc cổ áo Quạ Đen, lại nhấc Quạ Đen lên, hắn giận không thể át, rút loan đao liền gác ở bên cổ Quạ Đen ——
“Anh muốn Tiểu Ngôn đi, tôi có thể cho Tiểu Ngôn đổi A Từ, để Tiểu Ngôn đến trong trại tìm hiểu tin tức. Nhưng hiện tại hai người đều đi rồi, trên tay tôi không còn chút thẻ đánh bạc* nào —— Tôi hỏi anh, anh định để tôi giải thích với mọi người như thế nào!”
(*筹码 trù mã: thẻ đánh bạc, lợi thế.)
“Cậu không cần giải thích, tôi giải thích,” Quạ Đen nói, anh cầm loan đao trong tay A Đại, “Là tôi thả chạy, tôi sẽ thừa nhận với mọi người, tôi chấp nhận toàn bộ hình phạt.”
A Đại không buông tay, hắn không muốn như vậy, này không phải là chướng ngại* Quạ Đen nói anh chấp nhận liền có thể vượt qua.
(*坎 khảm: khó khăn trong cuộc sống.)
Nếu sớm biết rằng Quạ Đen không muốn để A Ngôn ở lại một mình, quả thật hắn có thể cho A Ngôn đi thay Từ Ca. Này đều có thể thương lượng, cũng có thể thay đổi.
Nhưng cố tình Quạ Đen cái gì cũng không nói, cái gì cũng nhận.
A Đại biết vì sao Quạ Đen lại như vậy, bởi vì anh sẽ tôn trọng mọi quyết định của A Đại.
A Đại muốn Dì Vịt chịu chết, anh để cho Dì Vịt chịu chết. A Đại muốn giữ lại tù binh, lòng anh không thoải mái cũng sẽ gật đầu đồng ý. A Đại muốn nhét một khế đệ cho anh, cho dù lúc trước anh không có cảm giác cũng không tình nguyện, cũng sẽ có một ngày, nỗ lực mở rộng cửa lòng để tiếp thu, bởi vì —— đây là A Đại an bài, an bài của A Đại là không thể nghi ngờ.
BẠN ĐANG ĐỌC
Cá nằm trên thớt
RandomTác giả: Môn Đồ Đồng Học Thể loại: Hiện đại, hư cấu, chiến tranh, quân đội, con tin, cường cường, ngược luyến, chủ thụ, hắc ám, nhiều CP, HE