Cứu rỗi

222 22 2
                                    


Đặt Neteyam nằm xuống lúc này sắc mặt anh đau đớn quằn quại đổ mồ hôi liên tục và thở gấp , miệng vết thương không ngừng chảy máu . Jake vội lật người con trai lại , viên đạn đã xuyên qua bên kia lồng ngực lúc tất cả đều đang gào khóc cầu xin một sự cứu rỗi thì từ bộ đàm truyền tới tiếng của Jekiri:" con đã trở lại rồi đây".

Tất cả đồng loạt nhìn lên bầu trời , dẫn đầu là Jekiri cưỡi trên con Ikran màu đỏ cam Dũng mãnh của cô , theo sau là máy bay cùng hơn 20 chiến binh cưỡi trên những Ikran trang bị vũ khí từ đầu đến chân. Máy bay rẽ mây lao thẳng xuống bãi đá nơi hình hài quen thuộc đang nằm đau đớn hít từng làn không khí , Jekiri chia đội làm 2 , đội 1 tấn công tàu nhỏ , đội 2 do cô dẫn đầu tấn công trực diện tàu mẹ. Viên đạn pháo đầu tiên được bắn xuống báo hiệu cho chúng rằng bây giờ trận chiến mới bắt đầu, mạn thuyền hư hỏng nặng nề , đám người trời cũng bắn trả liên tục nhưng đội của cô có lợi thế hơn, từ trên cao cơn mưa đạn rãi xuống đầu chúng . Khi những chiến binh đang chiến đấu hết mình thì các bác sĩ đã đưa Neteyam lên băng ca chuyển lên trực thăng , cuộc phẫu thuật diễn ra ngay lập tức sau khi lắp mặt nạ thở và gây mê, tất cả những dụng cụ đều đã được chuẩn bị và sát trùng kĩ lưỡng chỉ cần Eywa cũng không muốn anh ấy chết thì tỉ lệ sống là 75% . 

Jake thật sự không tin vào mắt mình rằng con gái ông đã làm được , cảm xúc của ông vừa tự hào lại cảm thấy thật tự trách, ông không tin tưởng cô mà luôn đề phòng và giờ ông ấy đã có nơi để san sẻ trách nhiệm bảo vệ gia đình này. Neytiri, người vẫn ngồi thẫn thờ ở đó nhìn vết máu còn chưa khô rồi lại quay sang nhìn hình ảnh của con gái mình , kiên cường mạnh mẽ nhưng lại ẩn chứa một sự thơ ngây đến đáng thương đã bị mài mòn từ lâu, cô đã nở một nụ cười trên gương mặt thống khổ , giàn giụa nước mắt . Nhưng đều bị khựng lại khi Quaritch nói thông qua bộ đàm của Kiri rằng hắn đang giữ kiri  và Tuk. Tinh thần của người làm cha, làm mẹ được vực dậy ngay tức khắc, Neytiri mắt hừng hực lửa giận leo lên lưng Ikran, Jake lập tức nhảy xuống nước nắm lấy yên của Skimwing phóng đi . Rất nhanh Jake đã tiếp cận được tàu mẹ , anh từ từ tiến vào với kinh nghiệm của một lính Hải quân chúng nhanh chóng bị anh giải quyết , Neytiri từ trên Ikran lao xuống giết chết vài tên ngu ở gần, giơ cung tặng cho tên trong Robot một mũi tên vào đầu, cuộc chiến trong khoang tàu cứ thế diễn ra cho đến khi Jake thấy tên đại uý đang kề dao vào cổ Kiri , hắn uy hiếp nếu anh không bỏ vũ khí xuống thì sẽ giết con bé, Jake bất đắc dĩ định làm theo nhưng Neytiri tóm được Spider và cũng kề dao vào cổ cậu, 2 đứa trẻ nhìn nhau , chúng đều không muốn ba/mẹ mình giết đối phương , Quaritch kề dao gần cổ Kiri hơn và siết chặt cô bé còn Neytiri cũng không vừa , cô giơ thẳng tay đang cầm dao dứt khoát đâm xuống khiến tên đại uý vẫn còn chút nhân tính hoảng hồn thả Kiri ra, cô cũng chỉ dọa hắn , cô không giết Spider mà thả cậu ra. 

Quaritch đã buôn những lời nhục mạ việc năm xưa và yêu cầu đấu 1 vs 1 với Jake , đương nhiên là anh đồng ý và cả ai bắt đầu giao chiến , Neytiri dẫn cả 3 ra ngoài nhưng bên ngoài lửa đã cháy Lan ra toàn bộ mặt biển họ không thể làm gì khác ngoài trở vào trong, con tàu mẹ cũng đang sụp đổ do bị hư hỏng nặng , không may khi Tuk bị cuốn vào một xoáy nước chảy vào trong tàu và Neytiri đã nhảy xuống theo con bé bỏ mặt Spider và Kiri đang lần mò tìm đường ra .  Bên Jake , cả 2 lao vào đấu dao , trình ngang nhau Jake bị Quaritch đẩy ngã. Con tàu đã chìm dưới nước , nước tràn vào khiến Neytiri và Tuk hết đường thoát thân, lực đẩy của dòng nước quá mạnh khiến cô không thể nào mở cửa thoát hiểm ra được còn tên đại uý và Jake vẫn đang đánh nhau, hắn kẹp cổ Jake , vừa đúng lúc con tàu chìm đến đáy tạo ra chấn động mạnh làm tất cả bị đẩy lên giúp anh thoát ra được mà lật ngược tình thế kẹp chặt lấy cổ hắn đến khi hắn ngất đi rồi từ từ chìm xuống đáy . Anh tìm đường vào các khoang tàu tìm 2 mẹ con nhưng anh sắp hết khí và hiện tại Jake cũng đã kiệt sức , tưởng đâu mồ xanh cỏ thì Lo'ak đến ứng cứu, cậu kéo bố lên . Kiri dùng năng lực tâm linh kết nối với những sinh vật phát sáng tìm được Neytiri và Tuk. Lúc này Spider cũng tìm được Quaritch, cậu định không cứu hắn , cậu quay đi được vài bước nhưng rồi lại quay lại đưa hắn lên được bãi đá là lúc cậu thở không ra hơi vì sức nặng của Avatar còn thêm áp lực nước dù có dùng áo phao vẫn mệt xỉu. Cậu không để ý rằng có một cặp mắt nóng như lửa đang nhìn chằm chằm cậu không rời mà lướt qua trên đầu cậu. Jake đã quá đuối sức để bơi tiếp ra ngoài, anh bảo Lo'ak hãy bỏ mặt mình nhưng cậu nhất quyết không chịu , Lo'ak hướng dẫn bố cách hít thở lâu dưới nước mà Tsireya đã dạy trước đó. Kiri cũng dạy cho Neytiri từng bước một và đưa cho cô con sứa giúp lặn lâu hơn và đưa cả 2 ra ngoài an toàn . Cả nhà đã được đoàn tụ và bám trên vây của Payakan, Lo'ak làm kí hiệu nói cảm ơn Payakan lúc này Jake đã công nhận tình bạn giữa cả 2 , anh xoa đầu cậu mỉm cười hài lòng. Jekiri và đội của cô bay đến kéo mọi người lên khỏi mặt nước , cuộc chiến tranh đã chấm dứt và nhà Sullys lại lập được chiến thắng vẻ vang.



__________________________________________

Mọi người có thắc mắc rằng tộc Metkayina đi đâu rồi không ?

Theo tôi thì tôi nghĩ họ chỉ thù người trời vì đã giết các Tulkun thôi chứ cuộc chiến lần này ân oán là của nhà Sullys chứ đâu phải của họ? Họ chỉ đến chiến đấu trả thù cho các Tulkun xong việc thì họ rút quân so đừng có hỏi Metkayina đâu nữa =)))🤯

Cũng đừng chửi Spider luôn , bạn vẫn yêu bố mẹ bạn dù họ có là người như thế nào như tội phạm, đồ tể, ma tuý,.... Chẳng hạn, cậu ấy đã hiểu được tình cảm của bố cậu hoặc chỉ đơn giản là trả ơn khi cậu bị tra tấn thôi.🧐( nhưng tôi vẫn ghét Quaritch😒).

[AVATAR2] always here behind you🫀Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ