kẻ gieo thảm họa

215 29 2
                                    


Từ tính hiệu Jake đã gửi cho Norm , bọn quân đội đã lần mò ra được vị trí của anh ở một vùng đảo ngoài xa nên nhưng khu vực tìm kiếm quá rộng nên hắn đã nghĩ ra một ý nghĩ tàn ác. Hắn cưỡi trên lưng con Ikran dùng bộ đàm liên hệ với một kẻ chuyên săn những tulkun , chiếm luôn thuyền của tên kia và ép hắn giúp mình.

Lúc này có một tiếng tù và vang lên báo hiệu rằng các Tulkun đang trở lại , mọi người vui mừng chạy ra và lao thẳng xuống nước để đón người anh chị em tâm giao của họ. Tsireya và Lo'ak đi chung illu ra Chào đón người chị em của cô nàng.

Ở phía Nam hòn đảo thì đang chịu sự đàn áp tàn bạo của Quaritch, hắn cho quân lục tung mọi ngóc ngách của từng ngôi nhà, bắt người dân quỳ trước mặt hắn phải khai ra tung tích của Jake. Hắn đe dọa sẽ giết hết người dân nhưng dưới sự phản đối kịch liệt của Spider hắn đã không giết họ mà cho dùng súng phun lửa đốt hết nhà cửa , đồ đạt của họ .

Sau cuộc vui hội ngộ , Jake và Neytiri đang vui vẻ đùa giỡn dưới cơn mưa tầm tã trong ngôi nhà ấm cúng thì Tonowari bước đến nhìn Jake và ra hiệu cho anh có việc cần nói, cả người ông ước sũng gương mặt vô cùng nghiêm trọng khiến Jake rất lo lắng. Ông nói việc đám người trời đã tìm kiếm tung tích của anh và đốt làng của người dân, nhưng với quyền lực của tộc trưởng ông ấy đã không cho người dân nói nửa lời về sự hiện điện của anh và gia đình

Quaritch vì chẳng lấy được tí thông tin nào , hắn nghĩ ra một kế hoạch đê hèn để bẫy Jake. Tên đại tá mở một cuộc đi săn Tulkun và bắt buộc những tay thợ săn phải để lại dấu vết rằng tất cả là do người trời làm. Không may khi con Tulkun bị nhắm trúng là chị em tâm giao của Ronal . Bọn chúng bắn thiết bị định vị, chúng bắn đạn sóng âm khiến 2 mẹ con Tulkun phải nổi lên mặt nước sau đó dùng phao nổi khiến nó không tài nào thoát khỏi và rồi một viên đạn nổ đã kết liễu cả 2 mẹ con.  Chúng săn lùng những sinh vật to lớn này chỉ vì thứ chất lỏng màu vàng nhạt nằm trong não của chúng giúp làm chậm quá trình lão hóa, thông thường bọn tay săn sẽ khiến xác chìm xuống đại dương để xóa dấu vết nhưng Quaritch đã bảo bọn họ giữ nguyên phao nổi để người Na'vi thấy được cảnh tượng tàn khốc này.

Vừa biết người chị em tri kỉ bị giết , bà Ronal đã lập tức bơi đến , bà ấy vô cùng tức giận gào khóc, người chị em của bà đã phải đợi rất nhiều chu kỳ sinh sản để có được một đứa con vậy mà chúng tàn sát cả 2 , vợ chồng Jake chỉ biết chết lặng nhìn cảnh đó, 2 người chậm rãi chui qua vây của Tulkun , Jake phát hiện thiết bị định vị trên vây của nó. Về đến làng ai ai cũng hùng hổ muốn tiêu diệt người trời, Tonowari muốn phát động một cuộc chuến ngay lập tức, ông chẳng để tâm đến lời can ngăncủa Jake đến khi anh giơ thiết bị định vị lên thì tất cả đều im lặng kinh ngạc mà nghe theo lời đề nghị của anh, anh khuyên họ nên bảo đám Tulkun trốn đi càng xa càng tốt, nếu thấy thiết bị định vị thì báo với anh,  anh sẽ tắt nó còn không họ cứ chiến đấu với đám người được trang bị vũ khí từ đầu đến chân rồi chết cả lũ . Lời của anh quá đúng nên Tonowari cũng đồng ý làm theo. Ông ra lệnh cho mọi người đi liên lạc với Tulkun của họ hãy đi thật xa nơi này .

Lo'ak lòng nóng như lửa đốt mà vội vàng chạy đi tìm Payakan nhưng bị Neteyam ngăn lại, cậu và Neteyam đã xảy ra tranh chấp , cậu em trai cứng đầu cứng cổ lại làm trái lời anh nữa, không còn cách nào anh chỉ có thể đuổi theo cậu, cả Aonung, Tsireya, Kiri và Tuk đều bơi theo Lo'ak.  Cậu nhanh chóng tìm thấy người bạn của mình nhưng nó đã bị dính thiết bị định vị . Cả đám vội vã trèo lên người của Payakan cố hết sức rút thứ đó ra nhưng bất thành , tàu của đám người trời đang tới. Neteyam bảo Lo'ak liên lạc cầu cứu bố còn anh sẽ rút nó ra. Anh ném sợi dây cho Aonung rồi cột đầu kia lên yên Illu,  sau một lúc thì thứ đó đã được rút ra. Jake bảo bọn trẻ tìm cách rút lui còn anh và những người trong tộc lao đi ứng cứu. Neteyam đã dùng thiết bị định vị đánh lạc hướng đám thợ săn còn bọn trẻ thì tản ra để chạy trốn khỏi những con tàu lặn hình cua.  Chưa chạy được bao xa thì illu của Tsireya bị dính phao khiến cô nàng mất thú cưỡi, Lo'ak làm một pha anh hùng cứu Mỹ nhân siêu thành công , vừa tìm được Tuk và bơi ra thì họ bị tấm lưới bao lấy nhưng Lo'ak đã thoát ra được , anh tìm cách cắt tấm lưới nhưng đã bị mấy con Ikran gấp lên bay đến chỗ tàu mẹ . Nắm trong tay con tin đắt giá Quaritch uy hiếp Jake nếu không ra mặt hắn sẽ phát kẹo kim loại cho chúng không còn cách nào khác anh đành làm theo yêu cầu của tên đại úy. Tưởng đâu hắn sẽ trả được mối thù năm xưa thì bổng hình bóng to lớn của Payakan che hết con tàu, nó đến cứu đám trẻ, chiêu lấy thịt đè người rất có ích, nó vẫy đuôi làm con tàu tan nát hơn một nửa, thiệt hại nhiều về quân số. Nhân lúc hỗn loạn Jake cùng các chiến binh lao đến tấn công khiến quân của bọn chúng thiệt hại nghiêm trọng. Lúc này Neytiri cưỡi Ikran bắn hạ được nhiều máy bay của chúng . Dưới rạng hải quỳ , kiri dùng khả năng kết nối mọi vật mà Eywa đã tích hợp vào cơ thể cô, cô kết nói với một nhánh hải quỳ khiến nó siết chặt lấy một tàu ngầm rồi điều khiển nó đập vào đá khiến Aonung và Rotxo hoang mang tột độ . Trong trung tâm điều khiển Spider đã dùng bình chữa cháy đập đầu một tên thuyền phó và đập gãy hết cần gạt điều khiển vận tốc khiến tàu mẹ mất kiểm soát đâm vào bãi đá bị hư hỏng nặng , tên đại úy cưỡi con Ikran của hắn giao chiến với Jake, anh cưỡi skimwing lặn xuống rồi bất thình lình tấn công thú cưỡi của hắn khiến hắn rơi xuống biển. Đám thợ săn định bắn mũi lao về phía Payakan nhưng nó đã khéo léo né được , nó dùng chiếc sừng quấn lấy dây cáp kéo con tàu đi , cuối cùng nó đã có thể trả thù cho mẹ và đồng loại của nó, cánh tay từng dùng để bắt Tulkun bây giờ đã lìa khỏi cơ thể tên khốn nạn. Neteyam đã lẻn được lên tàu giải cứu 3 đứa, anh muốn tất cả quay về ngay nhưng bảo thủ Lo'ak nào có chịu đâu, cậu cầm súng đòi quay lại cứu Spider.  Tên đại úy vô tình bắt được Kiri đang ở gần con tàu và còng cô bé lại , Tuk không chần chừ mà lập tức quay lại cứu Kiri , Tsireya hết cách chỉ có thể đi theo con bé. Chưa kịp cắt dây trói cho Kiri thì Tuk cũng bị trói nốt , Tsireya bị đẩy xuống khỏi tàu. Trong khoang 2 anh em đã cứu được Spider đang bị đưa đi nhưng đã làm đám lính gác phát hiện, anh cả quyết định ở lại càm chân chúng để 2 con báo chuồn đi trước, sau đó Neteyam cũng nhảy xuống kịp lúc Tsireya cưỡi illu đến . 2 con báo đang vui mừng thì thấy sắc mặt của Neteyam không đúng , anh đã bị trúng đạn , hơi thở anh gấp gáp và khó khăn, họ đưa anh lên chỗ bãi đá phẳng đặt anh nằm xuống........

__________________________________________________
Còn tiếp nha mấy keo
HE nha khoan hả khóc dùm tôi🤭

[AVATAR2] always here behind you🫀Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ