Chapter 7: Jealous.

17 0 0
                                    

[Rhea POV]

Hi . Im rhea . Aia's Bestfriend since grade 1 hanggang ngayon ay bestfriend ko pa din sya. Hindi nya pa alam at ngayon ay sasabihin ko sa kanya na. lilipat na ako ng School.

"Oi! Bakit ba ang lungkot mo dyan
?! " tanong ni aia. Nandito kami ngayon sa Caffeteria nila.

"Huh? Ah wala. " Sabi ko at tumungo .

"I know na meron. Sabihin muna! " sabi nya .

"Ei . kasi . "

"kasi ano ?"

"Lilipat na ako ng school " Sabi ko at yun ang ikinagulat nya .

"kelan?" Tanong nya .

"Ahm. Bukas na. "

"P-pero besh! " Sinabi nya na pataas ang boses .

Ilang minuto ay tumahimik kami. at halata sa muka nya ang pag kagalit at, inis nya .

"Ei . hindi ko naman alam na ipapalipat na ako nang school. Si mama kasi. May sakit  Kaya ako ang paalagain. Ako lang daw ata kasi ang kailangan ni mama sa maynila. Kaya dun na ako " Sabi ko habang papaiyak na ako..

Tumingin naman sya sakin at niyakap ako.

"Basta. Pag alis mo. wag mo akong kakalimutan ha! Kaming barkada mo. Pag kami kinalimutan mo. Titirisin kita ng pinong pino . T^T . ikamusta mo ako kay tita ah. Sabihin mo Miss ko na sya. Yung chocolate hindi nya pa binibigay iloveyou. Bye" Sabi nyang umiiyak. Tangna. Bestfriend ko talaga tong hinayupak nato.

"Ang drama naman natin dito! Haha. Tara na nga. Alis na tayo at baka mag kamalang Sine ang caffeteria nyo. " Pag bibiro ko .

[Ian Pov ]

Im Ian. Ian Domingo. Ang Ex ni aia . At ngayon ay hindi parin ako nakakamove on . Hindi naman talga dapat magiging kami ni Erika kung hindi dahil sa Daddy nya at daddy ko. Sinabi nya sakin na . I aarange marriage ako kay erika at dun ay pumayag ang daddy ko ng dahil sa pag hahatiang punyetang Company.

*Flash back "

"Ian . Pinapunta kita dito sa bahay because I want to tell you that me and Erika's father have a conversation last night about company . " Sabi ni daddy sakin .

"And then? " Sabi ko habang nainum ng juice

"Kayo ni erika ay dapat naming ipakasal . "

naibuga ko ung tubig dahil sa sinabi ni daddy. " WHATTT?!! But dad! I dont like her.! And I dont want to marry Her
! Because of that fucking company!" Sigaw ko .

"Ian! Sundin mo ang inuutos ko ! "

"But--"

"Wala nang pa pero pero ! Kung hindi mo yun gagawin ilalayo kita kay Aia.! " Pag babanta nya . Wala na akong magagawa . Ayokong masaktan si Aia. Pero masasaktan ko padin sya. Tang ina.

Wala na akong sinabi kay Aia nung nag kita kami sa school dahil may Event at meron syang banda .

"Bhabe. Nuod ka mamaya samin ha " sabi nya sakin .

"Sige bhabe " At hinalkan ko sya sa chick.

Maya maya ay nag sisimula na ang banda . At susunod na daw ang banda ng gf ko.

Papaalis na ako sa Locker ko ng may biglang humila sakin hanggang CR. At pinag hahalkan ako .

"Erika ! ano ginagawa mo?! " Sigaw ko .

"Alam ko naman na mahal mo ako Ian. " sabi nya at pinagpatuloy nya yun .

"Ano ba!! Itigil mo to! Ayoko sayo erika. Mahal ko si Aia! Hindi ikaw.!! " Sigaw ko. . Wala naman nakakarinig sakin dahil lahat ng studyante ay nanunuod .

MisUnderstood.Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon