"stacey gising na " sabi nung familiar ang boses.
" Mommy?" sabi ko .pero hindi ko masyado maaninag ang muka .
*KRRIIINNNGGG!!!!* - alarm clock .
"MOMMY!! " sigaw ko. psh. Panaginip lang pala.
"teka ano oras na ba? " sabi ko at tiningnan ung alarm clock ko."Psh. 8:30 palang pala. Wait! what! 8:30 na !!! WTF. WTF. WTF." Sabi ko at nag madaling tumayo sa kama ko .
pumunta kagad ako sa cr at naligo na.
after 123456789 Years . Natapos na akong maligo. Magbihis nalang at mag ayos. Hindi na ako nag makeup. super late na talaga ako.
kinuha ko sa drower ko ang susi ng kotse at lumabas na. At binuksan ang gate.
"Yaya! Pasara nalang ng gate ah.!"
Pumasok na ako sa kotse at nag drive na.Nakarating ako sa HOMSTAR kung san ako nag tatrabaho bilang Call center agent.
Nag madali akong pumunta sa pwesto ko at nakita kong nandun na si rachelle.
"Late kana" Sabi nya
"Shhh" Tumawa nalang sya at binaling na ulit ang sarili nya sa computer.
BTW. Ako nga pala si stacey Fernandez. 19 years old. tumigil ako sa pag aaral nung 1rst year college ko. namatay kasi mommy at daddy ko. Ayaw naman nang tiya ko na pag aralin ako dahil mag kagalit sila ng mommy ko. kaya ito nag tatrabaho para may pera ako .
"Your late again Ms. Fernandez." sabi nung boss ko .
"sorry sir." sabi ko.
"pst." tawag skin ni rachel .
"oh?" sagot ko .
"Meron daw tayong bagong katrabaho. " sabi nya.
"sino naman?" tanong ko.
"Eewwwaann." sabi ni rachel .
"Every one.Pwede ko ba kayong maistorbo.
(naistorbo nyo na nga kami ei)"ipapakilala ko lang sa inyo si Marvin Dela Cruz. Ang bago nyong katrabaho. " sabi nung boss namin at umupo na .
Parang gusto kong himatayin dahil ba sa Pangalan na narinig ko. O dahil kamuka nya at kapangalan nya yung napanaginipan ko.
"pst. cey!" tawag sakin ni rachelle na ikinagulat ko.
"Huh?" Nawala ako sa kawalan at hindi ko alam kung sisigaw ba ako o hihimatayin.
"kapangalan nya yu---" tinakpan ko nalang yung bibig nya gamit ang palad ko.
"Oo sya nga." Tulala padin ako kay marvin.
"Ahm. Miss" Nagulat ako nung tinawag nya ako.
"O-ok kalang?" tanong nya.
"Huh? Ah. Ano. O-oo. Im fine" Para akong napahiya i mean. Napahiya ako sa kanya. Umupo nalang ako sa pwesto ko at humarap sa computer.
Kinulbit ako ni rachelle na ikinagulat ko.
Nag nguso sya at parang may tinuturo sa left ko .
"huh? "-ako
Ginawa nya ulit yun at tumingin naman ako sa left ko.
"O_______o. "hindi naman ako makapag salita dahil katabi ko ung marvin . *WTF* un lang nasabi ng isip ko .
*lunch*
"Huy! Ano tulala ka nanaman?" Nagulat ako kay rachelle.
"Best." Tawag ko sa kanya at hinawakan ang dalwa nyang balikat.
"Sya talaga yun!" Sabi ko.
"Bakit? porket ba marvin na yung pangalan nun. Sya na?" Sabi nya at umirap.
"Hindi best! Kamukang kamuka nya ei." Sabi ko na parang nababaliw na.
"Ay ewan ko sayo. Ikain mo nalang yan. Oh ito. " sabi nya at binigay sakin yung burger.kinain ko nalang yung burger ng walang iniisip.
---
Habang tumatagal ay napapalapit na ako kay marvin. Si Marvin Foldante.Marami syang na ikukwento tungkol sa kanya at nakikilala ko na din sya ng lubos.Wala nadin pala syang magulang.
At ramdam ko din na may gusto sya sakin dahil sa mga kinikilos nya at palagi syang may binibigay sakin. Like starbucks coffee tuwing umaga with sticky notes na "be happy", "Smile always",etc. Araw araw yun. At minsan nahuli ko syang pinipicturan nya ako. Siguro nahihiya lang syang umamin.
---
Nag karoon ng event samin. ni celebrate namin ang Valentines day.Nakaupo ako ngayon. Parang hindi masaya yung araw ko ngayon. Tinitingnan ko nalang yung iba kong ka trabaho na nag sasaya.
"Sino ka date mo?" Nagulat ako kay marvin.
"Oh. You" sabi ko at ngumiti. "Wala naman akong ka date ei." Sabi ko at tumungo. Tumabi sya sakin
"ahm.. P-pwede bang mag d-date tayo?" Napangiti ako at humarap sa kanya.
"Saan naman?"
"Ahm.. S-sa... Kahit saan---" Hindi ko na sya pinatapos at hinila ko na sya.
"Libre mo ah" sabi ko at kumindat. Nag oo naman sya. lumabas kami ng building at sumakay sa kotse nya. Mamaya ko nalang kukunin yung kotse ko.Nag punta kami kung saan saan. Masaya syang kasama. And.. I think i am fall inlove with him.
naglalakad kami habang kumakain ng ice cream. Umubo kami sa mahabang upuan. At Pinanuod namin ang sunset.
After months. Niligawan ako ni marvin. Dinaan nya ang panliligaw sakin sa isang surprise. "WILL YOU BE MY GIRLFRIEND?" Yan ang mga letra na hawak hawak ng mga ka trabaho ko. Sobrang tuwa ko nun sa mga nakikita ko. May mga petals na nakakalat. At halos ang effort.
Tumutulo na yung luha ko non at nakita kong may lumuhod sa harap ko at si marvin yun hinawakan nya ang kamay ko.
"Will you be my girlfriend Stacey Fernandez" nakangiti nyang sinabi.
"Y-yes" sabi ko habang umiiyak. Niyakap nya ako. Nag sigawan ang mga ka trabaho ko at yung iba kinikilig. Pati nga yung boss namin tuwang tuwa.
After years na masasayang pagsasama namin ni marvin. Nag decide na kaming mag pakasal at age 26. And i am finally Foldante now.
Nag karoon din kami ng sariling company at ang nag papatakbo nun ay si Marvin. Meron nadin akong School na naipatayo.
Nag karoon din kami ng baby. kambal na babae ang naging anak namin. At yun ay si Aialyn ang panganay at sumunod si Aia. Lumaking mabait at maganda like me. Pero si Aia ay habang tumatagal nawawalan ng respeto.
-----
Keep reading and voting guys. :)
Thank you all.
Chiao.-beybsforreal
BINABASA MO ANG
MisUnderstood.
ActionBakit nga ba "Misunderstood "? Alam nyo naman siguro kung ano ang ibig sabihin nun. Sa hindi po nakakaalam Misunderstood Can cause affence and confusion and is responsible for a lot of good relationships breaking up. Normaly caused by hearing said e...