-Cắm trại! Cắm trại!
Trên chiếc xe nhỏ đang bon bon trên đường, có một gia đình vui vẻ ca hát, trò chuyện về chuyến đi cắm trại của mình.
- Aleix đừng thò đầu ra cửa thế chứ, xe lớn đi qua là mất đ.ầ.u đấy! Hahaha.....
-Cắm tr--...há? Dạ.... !
Aleix có chút hoảng sợ trước câu doạ ( đùa) của bố
- Chị ồn quá đấy, Aleix !
Thấy cậu em trai đang cắm đầu vào máy chơi game cũng hùa theo bố mà phàn nàn "ké" về cô, Aleix bĩu môi, " không thèm chấp"
-Giọng chị đi làm loa phát thanh thì xóm mình chẳng ai ngủ được ấy nhỉ....
- Hả! Nói kiểu gì đấy? Ngon nói lại coi, Shou!!!
Nhận ra Aleix và Shou đang có " dấu hiệu" sẽ lao vào ẩu đả, người " ở giữa" như Ive lần nào cũng phải can ngăn.Tội nghiệp Ive bé nhỏ....
*************************************
Sau chuyến đi dài cuối cùng gia đình Aleix cũng tới nơi cắm trại. Trời đã sập tối nên cả nhà mau chóng dựng lều và nhóm lửa trại.
- Chà! Bầu trời sắp tối hẳn, mù mịt hết cả rồi! Tất cả là tại em đấy Shou, lâu la, lề mề tật xấu đấy của em bao giờ mới chịu bỏ hả?
- Chị còn nói em được? Chứ không phải do chị cứ phân vân không biết nên mang cái gì đi, bỏ cái gì ở nhà à?
Hai đứa nhóc lườm nhau cháy mặt, chúng suốt ngày cãi vã khiến cha mẹ chúng cũng phát ngán.
- Hai người có thôi đi không dù gì ta cũng ở đây tận sáng hôm kia mới về, đầy thời gian chơi sao cứ cãi vã mãi thế?
Sau câu nói của Ive không gian bỗng chốc trở nên vô cùng im lặng, mặt ai cũng nhăn nhăn nhó nhó, vừa lèm bèm gì đấy, vừa gặm nốt mấy miếng thức ăn được xiên trên que gỗ nhỏ.
Sau khi sinh hoạt xong, mọi người trở về lêu ngủ của mình, riêng Shou vẫn ngồi "đóng băng" trên khúc gỗ, ngước mắt ngắm sao trời. Chẳng thơ mộng gì đâu, chỉ là do 3 chị em chúng nó phải ngủ chung 1 lều mà Shou với Aleix thì chẳng ưa gì nhau nên nó mới không vô lều......Nhưng Shou bé nhỏ đâu thể chống lại cơn buồn ngủ và cái lạnh của đêm tối , cuối cùng thì nó vẫn phải mò mẫm bò vào lều ngủ..............::::::::::::::::::::::::::::::............
- Cạch....cah...cah...cạch ......cah-
Tiếng động lạ len lỏi qua tai người bố khiến ông phải mò dậy trong đêm tối để kiểm tra xem ở ngoài khi có thứ khó chịu gì đang gây tiếng động.
" " Rengg Renggg Renggg" "
Chuông điện thoại kêu ngăn cản bước chân của người cha....."Alo?"
— .....Đang ở....đâ- ?
Giọng người trong điện thoạt có vẻ đang rất gấp gáp nhưng bị ngắt quãng bởi tiếng "zèee..."
- Hả? Ở đây sóng yếu quá! Tao đang đi cắm trại với gia đình, có chuyện gì mà nửa đêm nửa hôm gọi cho ta-
— May quá! M-..... đọc tin nhắn mà chính phủ...gửi ch-...chưa?
-Chính phủ? Mày nói gì thế bộ tao làm ra chuyện động trời gì sao mà chính phủ phải gửi tin nhắn đến chứ.
— Ôi trời! Có vẻ nó sắp...đến! Mau tr-
- Alo, alo mày nghe tao nói không vậy
— Chắc do mày ở nơi yếu sóng nên tin....chưa gửi đế-....nhưng hãy làm theo tin nhắn! Đừng về thành phố! Ở đây rất nguy hiểm!
- Nè, đùa không vui đâu nửa đêm rồi đó.
—Làm ơn tin tao! Đừng về th- ÁAAA..... "tút tút tút"
-Cái gì vậy trời?
" cah cah cah cah"
Tiếng động lạ lại một lần nữa vang lên, tò mò cũng như muốn chấm dứt tiếng động khó chịu ấy.
- Anh đi đâu đấy?
Có vẻ như tiếng nói chuyện điện thoại hồi nãy đã làm người vợ tỉnh giấc.
- Em không nghe thấy cái tiếng ấy sao? Đợi trong lều, anh ra ngoài xem con quái quỷ gì đang tạo ra cái tiếng khó chịu ấy!
-Uh.
Sau khi ra khỏi lều, tay cầm chiếc điện thoại với ánh đèn mờ người cha đưa qua đưa lại cố nhìn xem có thứ gì lại không. Bỗng nhiên trước mắt tối sầm lại, tia sáng từ điện thoại cũng chẳng thể xuyên qua thứ màu đen ấy. Nó thật sự trông giống lông 1 con thú vừa đi " lội bùn" và bị mắc những cây, lá, cành khô trên bộ lông rậm rạp của nó. Ngước đầu nhìn lên, người cha khinh ngạc khi trước mắt có tới....ba mặt trăng?
- Khoan! Không phải ba mặt trăng, thứ đó.....là gì?
"Rắc"
Bóng tối bao chùm lấy người cha khi thứ ấy "đổ xuống" nhưng ông sẽ không bao giờ có thể biết được thứ ấy là gì cũng như nó không hề "đổ xuống" mà là đang "cúi xuống"...............:::::::::::::::::::::::::::::::::::.............
Sáng hôm sau, khi người mẹ tỉnh dậy, cô vẫn không thấy chồng mình đâu, đành sang lều của các con dặn đứa con gái lớn của cô, Aleix hãy trông non các em khi cô đi tìm chồng mình rồi để lại điện thoại cho Aleix vì khi Shou dậy chắc chắn thằng bé sẽ đòi xem điện thoại và không chịu chờ đợi một khoảng thời gian lâu như vậy. Chà, cô biết thằng bé đã nghịch hết pin máy chơi game vào ngày hôm qua.....mà quên mang sạc.
- Nhớ trông em khi chúng dậy nhé Aleix, mẹ đi tìm bố rồi về ngay!
- Vâng...
Aleix cố gượng dậy thưa mẹ rồi lại tiếp tục gục xuống gối mà thiếp đi.
7h sáng, tiếng chuông báo ồn ào đã đánh thức ba chị em Aleix, chúng ngáp ngắn ngáp dài rồi mò mẫn ra khỏi lều.
-Cái quái gì....vừa sảy ra vậy?
Trước mặt chúng, khung cảnh hoang tàn, đổ nát như thể nơi đây đã sảy ra một cuộc chiến dữ dội "không!" Trông nơ giống như bị đè bẹp bởi 1 "bàn chân khổng lồ".
- Ch-..chị Aleix, bố mẹ đâu rồi?
Ive sợ hãi kéo áo chị mình ấp úng hỏi.
- Mẹ bảo sẽ đi tìm bố... lúc sáng sớm nay, có vẻ như bố đã đi đâu đó vào đêm qua.
- Aleix, Ive, chị, anh vô đây coi nè!
Giọng Shou hốt hoảng vọng ra từ trong lều thu hút sự chú ý của 2 đứa trẻ.
- Đây là.....thông báo từ...chính phủ?End chương 1
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.Góc nhỏ giải đáp ,,@3@,,
1. Ive và Shou là anh em sinh đôi, theo thứ tự Aleix là chị cả, Ive là anh giữa, Shou là cậu út.
2. Aleix 13 tuổi còn Ive và Shou thì 12.
3. Cha của họ có mái tóc đỏ tươi, tính cách phóng khoáng, hay trêu các con mình, có chút nóng tính.( đôi lúc hơi trẻ con)
Mẹ của họ thì có mái tóc màu nâu hạt dẻ, tính cách mạnh mẽ, điềm đạm, (đôi lúc hơi ngây thơ)
4. Thừa hưởng gen trội của cả bố và mẹ
Aleix có mái tóc tươi màu đỏ ngả dần về màu cam ở đuôi tóc. Tính cách hiếu động, khoẻ mạnh, thích thể thao, ngây thơ, suy nghĩ đơn giản, hay cười và luôn vui tươi tích cực. ( "khó ở" với Shou)
Ive hay Iveni và Shou đều có màu tóc đỏ thẫm thích ăn đồ ngọt ( với Aleix thì chỉ cần là đồ ăn ngon, hợp khẩu vị là "đớp tất"), lười vận động, nhưng tính cách lại khác nhau.
Iveni thì ôn hoà hay cười, sống thiện lành, không khẩu khiệp và luôn là người giải hoà cho 2 chị em của mình.
Shou thì luôn cục cằn, ưa sạch sẽ, kén chọn nhiều thứ, nghiện điện tử và hở ra là khẩu nghiệp hay gây gổ với Aleix.
BẠN ĐANG ĐỌC
GIỌT MÁU CỦA LOÀI CỎ MỌC NGẦM
FantasyVào một ngày đẹp trời, gia đình nhỏ của ba đứa trẻ - Aleix, Iveni và Shou quyết định sẽ đi một chuyến cắm trại ở vùng ngoại ô thành phố, nơi có những rừng cây rậm rạp, không khí trong lành và dòng suốt mát mẻ chảy siết. Thế nhưng, đêm đến có một cuộ...