Chapter 55 - Pictorial

50 1 0
                                    

January 14, 2013

.

.

.

.

Tyrrell's POV

.

.

.

.

Ilang araw na hindi pumapasok sina Kate at Reggie. Sabi daw ng tsismis, nagtanan daw pero imposible eh. Yung iba, nagrebelde tapos sabi naman ay kinidnap. Hay nako, ang hirap ng buhay.

"TJ, who are absents?" Sir Val

"Kate, Reggie and..." Ako

Tumingin ako sa paligid kung sino yung absent. Mas mahirap ang maging secretary ng klase kasi nakakapagod eh.

Tinanong ko na rin sina Kent at Sam kung bakit absent si Kate pero sagot nila ay hindi rin nila alam. Ano na naman ang nangyayari ngayon?

"Sir, and Tom..." Ako

What? Absent si best friend ko? Baka may sakit lang siya o ewan.

Nakalimutan ko pala, may pictorial kami para sa year book at diploma namin pero di kami kompleto.

Hayys! Magmamake -up kaming lahat mga babae tapos isa isa kaming pipicturin. Ang bilis naman ng araw. Di ba pwedeng... December muna? Hahah!

01:30PM

Yehey! Pictorial na namin. Make-up muna kami pero ayaw ko.

"Sino mauuna?" Ako

"Si Rianna Antelopa." Shane

Isa siya sa mga kaklase namin. Since, surname niya ang pinakauna sa girls, siya na yung una.

Sa mga boys, ibang kwarto sila.

Tapos yun...

Sam's POV

.

.

.

.

.

"Next Garcia Kate is not here, Garcia Sam." Shane

Ah! Ganyanan na pala tayo. Masyadong seryoso? Edi ako!

Marami kasing nagmamake-up sa amin. Mga lima sila kaya mabilis.

After 10 minutes ay tapos na ako sa make-up.

"Yey!" Ako

"You may go now Sam sa pictorial. Good Luck Bess!" Shane

"Yes Bess. Sana maganda yung picture ko!" Ako

Edi feeler! So, pumunta na ako sa pictorial. Pinagamit sa akin ang toga, syempre... pictorial!

"Ganyan iha."

Ang arte naman ng cameraman, edi ganito! Ang importante ay excited ako.

"Ready, 1...2...3!"

Nakadalawang shot ako. Okay, tapos na ako ngayon. Dumating na pala si Shane. Binigay ko sa kanya ang toga ko para suutin niya. Pinapasa lang namin ang toga at anyways, temporary lang naman yan.

Umalis na ako at bumalik ng classroom.

Pagkarating ko sa classroom ay nakita ko si Rick na tumatawa.

"Bakit Rick? Anong tinatawa mo diyan?" Ako

"Ang pangit mo pala kung may make-up." Rick

"THE EFFFF!!!" Ako

Nakalimutan kong tanggalin yung make-up ko. Dali akong pumunta ng banyo para maghilamos. Ehhh... allergic ako sa make-up tapos pupunta for another time dito yung parents namin kasi graduation namin.

Ang tagal na nila hindi umuuwi eh pero nawawala si Kate. Paano na yan? Sesermonin na naman ako ni Tita.

Terryll's POV

.

.

.

.

.

Pagkatapos ng pictorial ko ay agad akong naghilamos. Pabalik na ako ng classroom nang may tumawag sa akin.

"Hello? Sino ito?" Ako

"TJ!! Nawawala si Tom!"

WTH? Nawawala si Tom? Totoo ba yung narinig ko?

"Ah, Tita... nawawala si Tom?" Ako

"Kagabi pa siya nawawala eh. Hindi pa nga dumating sa bahay. Nandiyan ba sa school si Tom?"

"Eh... Tita, wala po siya dito eh. Sorry po." Ako

"Papaano na yan TJ? Baka lumayas yun pero di ko alam ang dahilan."

"Sige po Tita, may ginagawa po kami ngayon. Sige po, goodbye!" Ako

Natatakot na talaga ako. Hindi pala totoo na nagtanan sina Reggie at Kate. Si Tom rin, nawawala. Pumasok na lang ako sa classroom.

"Terryll!" Nelly

"Not now Nel." Ako

"Bakit naman?" Nelly

"Nawawala si Tom!!" Ako

"Huh!? Wh...What?" Nelly

"Nahanap ko na si Tom!! Paulit-ulit?" Ako

Hehehe! Ang dami kasing kalokohan ni Sam kaya nahawa na rin ako sa pagiging pilosopa.

"Ba...Bakit? Paano?" Nelly

"Malay ko rin. Ewan ko ba ang nangyayari ngayon. May kidnapan? Bakit? Gusto ba nila ng pera? May mga mayayaman naman diyan eh!" Ako

Oo nga pala noh, mayaman din si Reggie. Hehe! May business din kasi sila pero di mall. Mga kotse kasi ang mga binebenta nila.

Actually, ngayon ko nga lang nalaman kasi narinig ko kina Sam at Shane.

"Sige! Mauna na ako. Nakalimutan ko sagutin yung libro sa Physics." Nelly

Ay!! Oo nga pala, may assignment sa Physics. Nakalimutan ko na naman eh. Tama na ang chikahan, takbo papunta ng upuan tapos hanapin ang Physics Book at time to answer.

Dito sa WEH, di kami nangongopya kasi bawal tapos may cheating detector din dito. Ang tingin sa amin ng mga tao ay mga matatalino.

Sige na muna, sagutin ko pa yung assignment ko.

-----------------------------------------------

Hi po!! Ahehe, nagmamadali kasi ipost ang TCL dahil ipopost ko rin soon yung Book 2 nito at may koneksyon.

.

.

.

.

Syempre, bakit pa ako gumawa ng Book 2 kung wala naman koneksyon!!?

.

.

.

Okay po, mahaba-haba pa 'to =_____=

Teen Conflict Love [Complete] TCLTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon