January 18, 2013
.
.
.
.
Shane's POV
.
.
.
.
Class Picture namin.Tapos na kami sa nakauniporme lang na suot at ngayon ay gagamit kami ng toga.
Absent pa rin sina Reggie, Kate at Tom. Ano kaya nangyari sa kanila? Bakit ang haba ng absents nila.
I forgot to tell you this guys and it's either a good news or bad news for you pero sa akin, parang ewan lang.
Nagcard distribution kami last week. Guess what, ako na naman ang Top 1 ng klase with an average of 98.34 while Reggie na naging Top 2 ay 98.29.
Bakit parang ewan sa akin? Wala kasi si Reggie noong card distribution. Yung parents niya ang mismong kumuha ng card.
*FLASHBACK*
"Congratulations, you are the Top 2 for the Senior level, Silvestre, Reggie."
Nasa backstage ako ng auditorium, kitang-kita kong umiiyak si Tita papunta ng stage.
"Where's your son?"
"Thank you. My son is not here. I'm sorry." Tita
Tapos ako na yung susunod.
Pagkatapos ng programa ay nakita kong kinausap ni Tita si Sir Val.
"I'm sorry Mrs. Silvestre, bumababa na yung mga grades ni Reggie 4th quarter because he's always absent. What happened to him?" Sir Val
"Mr. Valadon, I'm sorry if my son was absent since the first day of school this year. Nawawala siya last December. Wala daw nakakita sa kanya." Tita
Nakita kong umiiyak si Tita.
"Nawawala? Bakit hindi niyo nalang po ireport sa police?" Sir Val
"I already tried but nothing happened." Tita
Bigla akong umalis kasi uuwi na ako ng bahay.
*END OF FLASHBACK*
Okay, balik reality na. Dito kami ngayon sa pictorial room. Naghahanap kami ng kasyang toga para sa amin. Next week pala ay recollection day namin pero wala si Reggie dito kaya ewan ko na ang gagawin.
Malaking puntos rin ang makukuha namin sa recollection day.
"Okay guys, get ready!"
"1...2...3!"
Oh, wacky na daw...
"1...2...3!"
Okay, balik kami ng classroom. Syempre, inalis namin yung togang sinuot namin.
Lumapit ako kay Sam para kausapin siya.
"Sam, sinong absent ngayon?" Ako
"Sina Reg, Kate, Tom at..." Sam
Tumayo siya para tignan kung sino pa ang mga absent.
"Si Juliet..." Ako
Ha? Si Juliet? Kasama namin siya kanina sa class picture, imposible!
BINABASA MO ANG
Teen Conflict Love [Complete] TCL
Storie d'amoreGuys, pabasa daw 'to: http://www.wattpad.com/story/9673391-when-a-flower-blooms-in-stone-ongoing original din yan >>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>> Magkakaibigan, magkaklase, magkagalit... Nagmamahalan!!? . . . Ano kaya ang mangyayari kung yung isa...