Wonwoo nói theo đuổi Mingyu. Nhưng anh nào biết theo đuổi người ta thế nào đâu. Đó giờ toàn là Mingyu theo đuổi. Anh chỉ ở yên đó rồi lọt vào tay cậu thôi.
Hai tháng qua đêm nào anh cũng trăn trở mãi. Vì anh thực lòng muốn hàn gắn với Mingyu. Cố mãi cả tháng trời mới biết được tin cậu chưa có người yêu. Rồi lại đợi thêm một tháng nữa mới có cơ hội nói chuyện riêng với cậu. Thái độ Mingyu vẫn cứ lạnh nhạt như vậy. Sau khi nghe anh bảo sẽ theo đuổi mình, cậu chỉ đáp đó là quyền của anh nên cậu cũng không xen vào được.
Đúng vậy, cho dù bây giờ Mingyu có ghét bỏ anh, anh vẫn muốn một lần nữa cố gắng để cậu trở về bên mình.
Quyết tâm thì có đấy. Nhưng lại chẳng biết hành động thế nào.
Anh cố nhớ lại xem khi xưa Mingyu đã chăm sóc anh ra sao, rồi làm theo như thế. Một sáng anh đi làm sớm một chút, mua cốc cà phê loại cậu hay uống rồi để sẵn trên bàn làm việc. Lúc cậu vào anh ngốc đầu lên quan sát, rồi chưng hửng khi thấy tay cậu cầm cốc cà phê y hệt.
Rồi ngày khác anh thức dậy từ 4 giờ sáng, chui ra khỏi chăn vào cái thời tiết 3 độ để chuẩn bị cơm hộp mang tới công ty cho Mingyu. Lúc còn yêu nhau Mingyu hay làm thế. Nhưng cũng nể anh thật, biết bản thân không giỏi bếp núc, vậy mà vẫn can đảm làm ra hộp cơm mà mắt thường nhìn thấy còn phải quan ngại. Làm xong còn dùng khăn gói lại cẩn thận, tranh thủ lúc Mingyu không có ở văn phòng mà lén lút để trên bàn cậu.
Lúc về Mingyu cũng không bất ngờ mấy, tự nhiên mở hộp ra rồi ăn ngon lành. Làm Wonwoo thở phào rồi mừng rỡ mấy hôm. Công cuộc theo đuổi Mingyu của anh chỉ quanh quẩn mấy điều nhỏ nhặt vậy thôi. Chứ anh chẳng dám để mình hiện diện quá nhiều trước mặt cậu. Vì anh sợ cậu thấy mình rồi lại khó chịu. Wonwoo sợ cậu sẽ ghét mình thêm.
Nhiều lúc Mingyu nghĩ Wonwoo cũng ngộ thật. Nói theo đuổi mà đến nói chuyện riêng với cậu cũng không dám. Thấy cậu là lại cúi chào lịch sự rồi chạy biến mất tăm. Mấy lần ăn phải cơm hộp biến dạng của anh cậu cũng phải tự bật cười vì không biết Wonwoo có cố tình muốn đầu độc mình không nữa. Nhưng rồi khi thấy ánh mắt trông đợi của anh dõi theo mỗi lần cậu mở hộp ra, Mingyu lại không dằn lòng được mà ăn sạch sẽ.
Nếu nói Mingyu hoàn toàn bình tâm và lạnh nhạt trước một Wonwoo đang vụng về theo đuổi mình thì là nói dối. Chính cậu cũng bất ngờ khi câu chuyện giữa hai người lại rẽ sang hướng này. Nhưng Mingyu không còn là cậu nhóc sinh viên hồ hởi nhiệt tình như trước kia. Nỗi đau trong quá khứ quá lớn, lớn đến nỗi đảo lộn cuộc sống và nội tâm của cậu, lớn đến nỗi niềm tin của cậu bị đánh vỡ tan nát.
Thế nên cậu không thể đặt anh lên trên mọi thứ được nữa. Cậu muốn ưu tiên bản thân mình. Vì Mingyu sợ bị bỏ rơi, nhất là khi bị bỏ rơi mà không có một lý do rõ ràng nào. Điều đó rất đáng sợ. Và Mingyu không muốn trải qua cảm giác ấy một lần nào nữa.
Khi Wonwoo chính thức theo đuổi cậu hơn hai tháng, cũng là lúc dự án phim bắt đầu bước vào giai đoạn quan trọng. Bên phía Wonwoo và Mingyu đã hoàn thành được 15 tập phim. Họ đang ráo riết hoàn thành bản vẽ cho kịp tiến độ công việc để còn gửi cho bộ phận kỹ thuật hình ảnh.
BẠN ĐANG ĐỌC
MEANIE | Điều ước thứ 29 (Hoàn)
FanfictionAuthor: Binie Pairings: MEANIE Category: Fluff, Angst, HE Word count: 29K+ Disclaimer: Họ không thuộc về tôi "Đời em sợ nhất là anh nói không cần em lo." "Nếu em chưa có người yêu thì...anh theo đuổi em được không?" "Em yêu anh, và em biết anh vẫn y...