Thách thức cảnh sát!!
Hung thủ chắc chắn muốn gửi lời thách thức cao ngạo này tới cảnh sát. Đây đã là địa điểm thứ ba phát nổ trước khi bất cứ ai trong đội điều tra có thể làm bất cứ điều gì. Kudo Shinichi là một nhân sự không thể thiếu trong vụ trọng án lần này tại Osaka. Nhận lời đề nghị hợp tác từ phía đội điều tra Osaka mà đại diện là thanh tra Hattori Heiji, Shinichi đã tạm gác lại công việc tại Cục An ninh Quốc gia ở Tokyo để bay tới vùng Osaka hỗ trợ.
Thế nhưng, trải qua bao nhiêu ngày, những gì anh và các đồng đội tìm thấy chỉ là những mảnh ghép rời rạc. Cho tới nạn nhân thứ ba, thủ đoạn của hung thủ vẫn không có gì khác biệt. Đặt bom và kích nổ khi người đó tới gần. Dù nói là đặt bom, nhưng số người thiệt mạng tại mỗi địa điểm duy chỉ có 1, khẳng định đây là ám sát hàng loạt, có thể loại trừ khả năng khủng bố không chủ đích.
Manh mối duy nhất mà Shinichi và Heiji vô tình tra ra được là hung thủ đang dựa vào thói quen của nạn nhân để gây án.
Nạn nhân đầu tiên là ông Washizu, địa điểm gây án diễn ra tại Hanshin Golf Center. Quả bom được đặt tại lỗ golf số 5 đã được kích nổ khi ông ta tới gần để thực hiện đánh bóng golf vào lỗ ở cự ly rất ngắn. Được biết hàng tuần vào đúng ngày này, nạn nhân sẽ đến chơi golf tại trung tâm. Nhưng điều ngạc nhiên hơn cả, hung thủ thậm chí còn biết trước được chính xác lỗ golf để tiến hành gài bom.
Người thứ hai là ông Uzamaki, thiệt mạng do bom nổ tại máy bán nước tự động trong công viên Ogimachi. Nạn nhân thường xuyên chạy bộ tại công viên này vào mỗi buổi sáng. Ogimachi chỉ có duy nhất một máy bán nước, và như một thói quen, ông Uzamaki sẽ mua nước ở chiếc máy này khi bắt đầu chạy bộ.
Và hơn một giờ trước thời điểm hiện tại, người thứ ba tiếp tục thiệt mạng tại vườn thượng uyển Trường Trung học Tennoji. Hiệu trưởng Kedachi, thiệt mạng ngay sau khi vừa vào chăm sóc các loại cây trong vườn thượng uyển vào sáng cuối tuần - như một thói quen.
Đội điều tra đã cố gắng liên kết các sự việc, nhưng mãi chưa thể tìm ra dấu hiệu liên quan giữa các địa điểm gây án. Thêm vào đó, mẩu giấy ghi lời thách thức của hung thủ luôn được tìm thấy tại hiện trường, như một lời thông báo đầu kiêu căng rằng, nhanh thôi, rồi nạn nhân tiếp theo cũng sẽ lộ danh tính.
Shinichi chăm chú nhìn vào dòng chữ trên tờ giấy thứ ba hung thủ để lại. "Thế nào, bất ngờ không? Là do chúng mày yếu kém hay chúng mày sinh ra để bao che cho kẻ phạm tội?" và "Tao sẽ cho chúng mày biết người tiếp theo vào đêm nay." Anh nghĩ rằng, những dòng ẩn ý này còn mang ý nghĩa sâu xa nào đó chứ không chỉ là lời thách thức đơn thuần dành cho cảnh sát.
Anh đi lại xung quanh hiện trường, quan sát những người đồng nghiệp đang miệt mài tìm kiếm thêm dấu vết khả nghi. Đến nay là nạn nhân thứ 3, một con số không hề nhỏ, vậy mà vẫn không thể tìm ra bất cứ sơ hở nào của hung thủ ngoài cách gây án. Bên cạnh đó, Shinichi càng không thể đoán xem nạn nhân tiếp theo là ai khi chưa tìm ra được mối liên hệ giữa 3 người đầu tiên cũng như các địa điểm phát nổ.
Tại sao lại là công viên Ogimachi, sân golf Hanshin và trường Tennoji? Chúng có liên quan gì tới nhau? Những câu hỏi cứ luẩn quẩn trong đầu Shinichi mãi chưa có đáp án. Sự căng thẳng bủa vây lấy chàng thanh tra có lẽ cũng tác động không nhỏ tới người bạn Osaka đứng gần đó. Heiji nhanh chóng tiến tới chỗ Shinichi, hắng giọng hỏi nhỏ:
BẠN ĐANG ĐỌC
[Series] Hey darling, I adore you
FanfictionAuthor: Cc Genre: Friendship, Romance, Family life... Artist: える Summary: "My whole world changed from the moment I met you And it would never be the same Felt like I knew that I'd always love you From the moment I heard your name."