Bên cạnh các khả năng vượt trội trong phá án và tác phong chuyên nghiệp trong công việc, chàng thanh tra trẻ Kudo Shinichi còn có một thú vui tao nhã khác, đó là chụp ảnh. Anh bắt đầu có hứng thú với việc cầm máy lên và bắt trọn những khoảnh khắc xung quanh qua những tấm hình nhỏ xinh từ khi còn học trung học. Cho tới tận bây giờ, mặc dù cuộc sống bộn bề, nhưng anh vẫn thường dành thời gian rảnh, cầm máy ảnh lên và đi đây đó, ghi lại những khung cảnh thiên nhiên, cuộc sống. Trăm hay không bằng tay quen, kĩ năng chụp ảnh của Shinichi tiến bộ theo năm tháng. Và tất nhiên, ông bác hàng xóm thân thiết từ thuở ấu thơ biết rất rõ điều này. Vậy nên, ông đã giao cho cậu chàng này một trọng trách rất quan trọng trong đám cưới cả đời chỉ có một của mình - Cameraman.
Khuôn viên lễ đường tuy không tấp nập người qua kẻ lại nhưng lại chẳng hề hiu quạnh. Một đám cười giản dị mà ấm cúng, đúng theo yêu cầu của bác Fusae, nên các khách mời chủ yếu là người quen và một vài người thân thiết. Với tông màu chủ đạo là trắng thuần khiết điểm thêm những bông hoa màu kem sữa và thảm cỏ xanh tươi góp phần giảm đi cái nhạt nhoà, một sự kết hợp quá hoàn hảo.
Shinichi đi một vòng, thầm trầm trồ với vẻ tinh tế do chính bàn tay của nữ hoàng thiết kế gây dựng, thỉnh thoảng có giơ ống kính lên rồi "tách" một cái. Lúc bác Agasa ngỏ ý, anh thực ra cũng có chút do dự. Dù sao trước đây anh chỉ chụp vì đam mê, những gì anh chụp đều là ngẫu hứng. Cơ mà anh vẫn vui vẻ nhận lời, và tự nhủ phải giúp bác có một bộ ảnh hoàn chỉnh nhất.
"Shinichi!!!"
"Có chuyện gì không bác?"
Anh nhanh chóng quay về phía tiếng gọi vang lên. Là bác Agasa. Hiện đang đứng mặt anh, với bộ vest chỉnh tề và bộ tóc bạc phơ được chải gọn. Bác giả vờ ho vài tiếng, gò má ửng hồng đôi chút. Rồi khẽ liếc về phía anh mà hỏi.
"Trông ta thế nào?"
Shinichi tiến lại gần, giơ tay chỉnh lại cái nơ trên cổ cho vị chú rể đặc biệt kia. Đưa mắt nhìn một lượt, anh nhe răng cười rồi giơ ngón tay cái lên, khẳng định chắc nịch.
"Rất tuyệt. Cháu cá là bác Fusae sẽ ngạc nhiên đấy."
Bác Agasa nghe vậy liền gật đầu cười vui vẻ. Rồi chợt nhớ ra điều gì đó, liền đảo mắt xung quanh như tìm kiếm.
"À cháu có thấy Shiho đâu không? Con bé bảo đi giúp Hime chuẩn bị việc đưa nhẫn. Không biết có ổn không?"
Ừ đấy, nãy giờ chưa nhắc gì về một nhân vật cũng đặc biệt không kém trong hôn lễ hôm nay nhỉ? Với sự thông minh nhạy bén, "cậu chàng" Hime đã đứng ra chịu trách nhiệm cho công đoạn rất quan trọng. Đó là đưa nhẫn tới cho cô dâu chú rể. Tuy nhiên, lần đầu bỡ ngỡ nên chú chó vẫn cần được huấn luyện và chỉ bảo tận tình để hoàn thành nhiệm vụ một cách xuất sắc. Và người làm việc đó, chính là Shiho.
"Hay là để cháu đi tìm thử xem."
"Được, đành nhờ cháu vậy."
Tạm thời rời khỏi bác Agasa, anh nhanh chóng cất bước và nhìn tứ phía để tìm kiếm bóng người quen thuộc. Chẳng mấy chốc, đôi đồng tử tinh anh đã bắt gặp mái tóc mái nâu đỏ nổi bật lên trong không gian. Tiến lại gần về phía cô và giữ một khoảng cách nhất định để quan sát. Shiho mặc trên mình chiếc váy trắng tao nhã, với dải ruy băng được tạo hình nơ quấn quanh eo, gương mặt trang điểm nhẹ nhàng cùng mái tóc xoăn nhẹ. Trông cô lúc này thật dịu dàng và thanh lịch.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Series] Hey darling, I adore you
FanfictionAuthor: Cc Genre: Friendship, Romance, Family life... Artist: える Summary: "My whole world changed from the moment I met you And it would never be the same Felt like I knew that I'd always love you From the moment I heard your name."