live nights

329 30 2
                                    

Yuqi tự hỏi con mẹ thiên tài nào lên kịch bản tổ chức một buổi phát trực tiếp chúc nhủ ngon vậy. Tự nhiên bắt cả đám mặc pijama rồi giả vờ đi ngủ sớm. Cái quần què gì vậy? Làm như có ai trong đám này ngủ sớm thiệt vậy á. Sắp xếp chỗ ngồi (hoặc nằm) nhìn vào là không hề sắp xếp luôn: Minnie và Miyeon ở gần nhau là chuyện như cơm bữa mà không được xếp ngồi gần là hai con mẹ đó cũng thế nào cũng đi cằn nhằn với quản lý cho đến khi được ngồi gần à. Shuhua với Soojin bị sắp xa nhau nên hèn gì nên im lặng ghê gớm và con nhỏ Shuhua cũng chịu nằm nghe ngóng chứ không như bình thường. Và cô và Soyeon ngồi gần, cái này là trùng hợp hoy nha.

(Ý của Yuqi muốn nói là cái này là định mệnh á mấy đứa. Yuqi và nàng luôn ngồi gần nhau mà.)

Một bình luận của bạn fan nhắc đến bộ đồ ngủ của Soyeon, Yuqi lập tức nghiêng đầu nhìn nàng rõ hơn. Hôm nay nàng trông đáng yêu xĩu, phải không? Những chú cú hoạt hình và cáo con đang nhảy múa trên nền vải sẫm màu, mái tóc vàng óng được cắt ngắn buộc thành kiểu đuôi ngựa nhỏ. Yuqi cứ nhìn mãi, cô cuộn mình trong chiếc chăn ngắm nhìn nàng. 

Bảo là đi ngủ nhưng cả đảm lại bị bao quanh bởi máy quay và phải đảm bảo mọi thứ diễn ra suôn sẻ, nhưng ai có thể ngăn Yuqi nhìn cô trưởng nhóm đáng yêu của mình.

Yuqi tự hỏi từ lúc nào mà mình lại yêu Soyeon nhiều như thế. Cô đoán tình cảm này được phát triển, như một hạt giống nhỏ được gieo vào tim cô và không ngừng lớn lên mỗi ngày. Những cái nhìn nhỏ mà hai người dành cho nhau, những bí mật được chia sẻ đằng sau những cái nhìn thấu hiểu. Đó là cách mà tay hai người tự nhiên hướng về nhau.

Soyeon đang nói về nguồn cảm hứng của nàng khi sáng tác ca khúc chủ đề. Dựa lưng vào nệm của Soyeon, Yuqi lại nhìn lên làm nàng chú ý. Soyeon nhìn xuống nở một nụ cười nhẹ tự nhiên rồi tiếp tục. 

Yuqi lắng nghe nàng nói về boom bap hip hop, hoàn toàn bị mê hoặc bởi cách môi nàng chuyển động.

Khi Soyeon nói về âm nhạc, mắt nàng sáng lên

Yuqi thích cách đồng tử nàng mở rộng và sáng lên

Như thiên hà nhảy múa trong đêm

Bàn tay nhỏ của nàng không tự giác mà chuyển động

Và Yuqi thích đan ngón tay mình vào đôi tay nhỏ của nàng

Bảo vệ nàng trước thế giới rộng lớn

Giọng nàng cao dần, ngày càng to lên

Yuqi thích nhìn nàng tự tin rap

Nhưng khi chỉ còn hai người, lại vô cùng dịu dàng

Yuqi thoát khỏi trạng thái mơ màng khi cả đám bắt đầu nói về việc cô biểu cảm như thế nào - nhưng không phải theo hướng tốt =)))).

Yuqi biết, cô là kiểu người có cái gì cũng phơi bày hết lên trên mặt nên dễ biết cô đang buồn hay vui. Cô thề là cô đã cố sửa rồi nhưng không được. Miyeon cũng kể cho mọi người nghe vấn đề  của cô trong hậu trường hôm nay, dù không phải là vấn đề lớn nhưng Yuqi theo thói quen liền biện hộ cho mình.

Nhưng Soyeon chỉ nói.

"Đó là lý do tại sao tớ thích Yuqi thật nhiều đó"

Soyeon vòng tay ôm Yuqi vào lòng, má nàng áp lên má cô làm cô đỏ mặt ré lên nhưng lại chẳng thể kìm được nụ cười đến tận mang tai và đập tay với nàng. Bỏ qua những ánh nhìn kỳ lạ của các chị chung nhóm. 

Những khi Soyeon nắm lấy tay mình, Yuqi cảm tưởng như cô đang phụ thuộc vào nó. Siết chặt và giữ lấy nó, Yuqi khó khăn ngăn tiếng cười =))))

#

Bài hát thứ hai trong buổi live là "Happiness".

 Soyeon hỏi Yuqi khi nào cô cảm thấy hạnh phúc nhất. 

Yuqi tránh không nhìn vào mắt mà nhìn vào camera mà nhìn vào camera. Cô sợ mình không kìm được mà nói ra mấy từ sến súa.

"Mình rất vui mỗi khi Soyeon trêu chọc mình"

Yuqi nở nụ cười bẽn lẽn.

("Đó là cách duy nhất mà con bé thể hiện sự quan tâm đến Bông Cải" Miyeon lẩm bẩm khi đang ôm Minnie.)

"Miễn là yêu thì không sao," Yuqi tiếp tục. Soyeon củng lớn tiếng khẳng định làm cô che nụ cười bằng cái chăn. 

Vậy nên, đừng trêu ai khác ngoài Yuqi nhé?

#

Bên trong chăn, Yuqi thấy mình được Soyeon ôm vào lòng. Bên cạnh cô, Miyeon và Minnie cũng đang làm như vậy, cả nhóm phải đảm bảo với người xem lẫn fan rằng bất kể thời điểm khó khăn như thế nào, mọi thứ sẽ ổn thôi. 

Soojin như một người mẹ của nhóm, luôn đưa ra những lời khuyên bổ ích và Yuqi sẽ lắng nghe mẹ nói với những người khác rằng.

 Hãy học cách để mọi thứ trôi qua, như dòng nước chảy qua sông ra biển, biết đâu một ngày ngoảnh lại sẽ thấy hạnh phúc trong cuộc hành trình.

Sau đó đến lượt Yuqi nói lên suy nghĩ của mình. 

"Tớ muốn được công nhận" cô thành thật thừa nhận. "Khi tớ cố gắng hết sức và đạt được điều gì đó, tớ thực sự thất vọng khi mọi người không chú ý đến điều. Vì vậy, tớ thực sự thích khi mọi người nói những điều như "bạn đang làm rất tốt" hoặc gì đó tương tự như vậy"

"Bọn chị công nhận em mà. Woogie, em đang làm rất tốt"

Các nhân viên xung quanh đứng hình. Các thành viên khác chạy đến xoa đầu cô, Soyeon cười, nàng vẫn ôm khư khưb Yuqi như ôm một con gấu bông.

Mặc dù cách xa Bắc Kinh hàng dặm Yuqi chưa bao giờ cảm thấy như ở nhà như lúc này.

#

Kết thúc buổi phát trực tiếp, Yuqi đã thật sự chìm vào giấc ngủ, không phải nhờ vào sự thoải mái của trường quay mà là sự ấm áp vốn có của các thành viên trong nhóm. Cô nhìn Soojin kéo Shuhua lên cạnh mình sau đó nàng cũng chung số phận bị Soyeon che mất tầm nhìn, tóc nàng chạm vào chóp mũi của Yuqi khi nàng cúi xuống. 

"Dậy đi, đồ ngái ngủ" Soyeon nói bằng cái giọng đáng yêu.

Yuqi thắc mắc tại sao Soyeon luôn thích khẳng định mình không dễ thương. Thật vô nghĩa, nàng trong như nhỏ bé và quý giá đến mức Yuqi chỉ muốn cho nàng vào túi và bế đi khắp nơi.

"Này, nếu mà cứ nằm đấy chị cho em nằm bẹp dí ở đây đó"

À

Yuqi chớp mắt. Nở nụ cười nhếch mép kéo bên má trái của cô. 

"Sorry nhưng mà chị dễ thương quá làm em phân tâm cả lên"

"Nếu không phải em mà ai khác nói như thế, chị sẽ đá vào ống chân họ" Soyeon giận dữ. "Nào đi thôi" Nàng nắm lấy tay Yuqi và kéo cô đứng lên.

Ngáp dài, Yuqi khoác một cánh tay niềm nở qua vai Soyeon. "Cảm ơn, leader. Chị là nhất."

"Ồ, còn Yuqi?"

"Hửm?"

Soyeon đưa tay lên và ôm lấy má Yuqi, mân mê ngón tay trên làn da đầy tàn nhang, nàng nói từ tận đáy lòng mà những lời ấy cũng khắc sâu mãi trong tim Yuqi.

"Em làm tốt lắm"

Real Life • on nights like theseNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ