His Memory: Kiss

34 2 0
                                    

William Henderson POV

   I texted Keith

   "Hey Keith I'm here"

      She replied.

   "Wait I'm on my way."

What the!!! She's on her why? Traffic pa naman dito sa Philippines. What the fvck!!!
Napabuntong hininga na lang ako. Tapos bigla akong nainis! Ano ba naman yan!

  "Hey! Diba siya yung Fil-am na sikat na model?? Kyaaahhhh!! He's so damn hot!!" Dinig kong sabi ng fan girl.

   "Oo nga no? Kyaaahhh!!! Papicture tayo!!" Sabi nung kasama niya.

Punyemes! Asan na ba si Keith? Papalapit na sila sa akin! Lalayas na ako dito !!
Maglalakad na Sana ako ng biglang may yumakap sa akin sa likod.
Bigla akong napangiti ng malawak. Her scent Alam na Alam ko ang Amoy niya.

  "Ay may girlfriend siya, ano ba yan back out muna tayo best!" Sabi nung dalawa.

Bigla kong niyakap din si Keith.

  "Hahaha! You missed me!" Sabi ko saknya.

Pinalo nya ako ng mahina?

"Hindi ah! Let's go?" Ngiti nyang sabi.

Sumimangot ako bigla.
I can see in her smile. Pilit.

"Tell me what happen?"

Nawala naman yung ngiti sa labi niya.
"I'll explain to you. Punta na lang muna tayo sa walang tao." after she said that. Hinila na niya ako.

~~

Kanina habang nasa byahe kami. Tahimik lang kaming dalawa. no one dares to break the silence.
  Ng makarating kami sa isang play ground ... Umupo siya sa may swing. She is so beautiful. Naka simple white shorts lang siya, sapatos, at naka damit ng black v-neck T-shirt na may nakaprint sa may side. She is so gorgeous. Teka nga ! Tatanungin ko pa siya kung ano pinagdadaanan neto.

"Okay keith Cassandra Villamera, what happen?"

She just look at me seriously. Lumapit ako saknya ako saknya.
Bigla niya ako yinakap at humagulgol.
In between sobs. Nagsasalita siya.

   "Will ! I'm in love with aj! I don't know that to do!!!" She said. At maslalo kong hinigpitan ang yakap ko saknya."Simula nung makuta ko ulet siya, di ko kaya na lagi niya ang ini-ignore." Sabi niya. At bigla soyang humiwalay sa akin.

    "Oh? Tapos ka na magdrama?" Tanong ko.

    Sumimangot siya sa akin.
  "I hate you will." She said.

    "Kung mahal mo paren siya, you need to do everything! Iparamdam mo na mahal mo siya. Stop pretending na you don't love him anymore! Kahit gaano ka niya iniignore, don't give up at kayanin mo" I said. Ano ba yan pati ako naging emosyonal!

She smile sincerely to me.
  "I love you will."

   "Oh? Wag kang mainlove sa akin! Di naman dalawa puso mo!" Nakangisi kong saad.

His MemoryTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon