AYUMI POV'S
Na gising ako sa bisig ni Finch, sa pagud ko ka gabi hindi kona nagawang inggat katawan ko, nakaka pagud mag alaga ng may sakit.
Plus ang likot niya pang bihisan, manyak din ito dahil tatlong bisis nitong na hawakan pang-opo ko na sinapak ko naman siya kaso wala manyak talaga siya at hindi na iyon mababago.
Siya agad bumokad saakin ng magising ako, naka titig pa itong naka tingin saakin na parabang wala lang reto na gising nako.
Agad akung bumagon at lumayo ng bahagya dito kaso muntik na akung mahulog sa sahig buti nalang agad nitong hinapit aking bewang.
"Careful"Paos nitong paalala na ikina tango ko naman dito.
"Okay kana?"Tanong ko sakanya.
Bumababa ito sa kama naka boxer briefs lang kaya nag iwas tingin agad ako dito, maganda yung view pero minus one hundred talaga ako nito sa langit.
Tumikhim ito bago nag salita."I'm fine.."
"Good to hear"I said habang nanatiling naka tingin sa labas ng bintana.
"Hungry?"He asked kaya napa tingin ako dito bago tumayo nadin inayos sarili.
"Hindi aalis Nako.."Sabi ko pag ka tapos itong lagpasan.
Hindi ko expected na dito pala ako makaka tulog edi sana naka pag pa-alam sa mga kapatid ko at kahit na kay Agustine.
"What?"Gulat nitong tanong na ikina tigil ko agad bago nilingon ito."Hindi ako papayag!"Matigas pa nitong saad.
Tumaas kilay ko."At bakit naman!?"Naka pa mewang kung tanong dito.
Seryoso mukha nito."Dahil ayoko!"He said."That's why you stay here until i let you go!!"Kumonot agad aking noo.
"Decision ka?"I sarcastic asked.
"Yes!"Sagot niya naman kaya napa dabog akung tinalikoran ito at tumakbo pa labas."HEY!!!"Sigaw nito.
Hinggal akung naka rating sa receptionist area, at buti nalang nakita ko agad si Agustine mukhang mag che-check out na sila ng mga kaibigan niya.
"Yumi?"Patanong na sambit nito saaking panggalan."Where are you been?"He seriously asked."I look after you but i didn't able to find you!"He added then check me head to toe.
"Alis na tayo..."Habol hininga kung saan dito.
"May humahabol ba Sayo?"Takang tanong nito sabay tingin sa likoran kung ng lamig yung kamay niya."It's him..."Wala sa sarili nitong anya.
Nilinggon ko din ito na agad ko ring hinila si Agustine paalis.
"BUMALIK KA DITO BABAE!WAG MO'KONG TAKASAN!!!!"Galit na sigaw nito pero nag patay malisya lang akung tinolak si Agustine sa van bago ko agad sinira yung pinto.
"Alis na tayo!!"Utos ko.
"Jowa mo?"Tanong isa sa kaibigan ni Agustine na si Vince.
"Nag ka LQ kayo?"Tanong pa ni Christian.
Umiling-iling ako sa mga katanonggan nila.
"Hindi ko siya jowa kaya walang LQ na ganap!!"Inis kung sabi sa mga ito na tumango naman silang lahat.
"You sleep with him?"Agustine asked na ikina tigil ng paghinga ko.
Tumitig ako dito bago umiling ng Mariin."Nope! never ever happened!"I lie i mean yes naka tulog ako with him pero pag sinabi ko naman na yes iba naman papasuk sa isip nila.
"Kilala mo?"Rafael asked.
"He is a friend of my friends"I honestly answered.
Wala na silang follow up questions kaya na tahimik nalang din ako, pa simple ko ding inaamoy aking sarili baka mabaho ako.
YOU ARE READING
THWS#2:A Shade Of Lie's We Shared ( Finch Opeña ) COMPLETED✔️
RomanceThis story is quite toxic relationship between the two main laids so if this is not your type of story then don't read it. Mature Content Inside:⚠️ UNEDITED!