#iLoveMyHousehold

19 0 0
                                    


Meet my Household—well, at least half of it. Hahaha:D

Sila ang aking Household. Almost 3 years ko na silang kasama. Dalawang henerasyon na ang magkahalo sa grupo na ito ng mga pinagpala. I was still (just) a Sector Youth Head when I became a part of this amazing group of honest and sacrificial individuals. Ngayong tapos na ako sa pangalawang taon ko bilang Provincial Youth Head ng probinsya ng Camarines Sur, masayang masaya ako na sila ang kasama ko sa iyak at tawa, sa pagpursige na magawa ang mga dapat dawin, at sa pagsakripisyo nang nakangiti maisakatuparan lang ang misyon na ibinigay sa amin.

Mahal ko ang mga taong 'to. Beyond their imperfections and weaknesses, I see Christ's perfect love and amazing plan. Sobra akong honored to be with them in this mission. Sayang lang at malapit na kaming magkahiwa-hiwalay. But I am excited to everything that the Lord with unveil for each of us, and for us as a team. Maraming bagay ang nag-aantay sa'min. We may not yet be ready to let go of some things, but we are ready to let God do everything.:)

_______________

BTW, these photos were taken last Satruday night, sa isang napaka-unexpected Household na nangyari during a Youth Camp dito sa area ko, Iriga City. Bumisita lang sina Kuya Mark and Justine ('yung dalawang kasama ko na nakasakay sa bike), while Kuya Tim (our FTPW, katabi ko sa upper left photo) and Jojo (naka-black&yellow shirt sa lower right) were talk givers of the camp. It just happened na habang nag-i-E-night 'yung mga bata, nagkwentuhan lang kami. Then, it was decided na ituloy nang HH.

We gathered around and had our opening prayer. Tapos 'yun na, diri-diretso nang sharing. Kaso, after nung sharing ko, humiga lang ako sa nilatag kong kumot tapos nakatulog na 'ko. Namalayan ko na lang, tapos na sila. Hahaha pero before that, nag-biking muna kami from the venue to 7/11, which was a kilometer or so away from the school. Grabeng sakit sa binti! It's been a while since I last rode a bike that far. Pero worth it naman kasi nakabonding ko sina Kuya Mark and Justine.:D

Basta talaga unplanned o walang plano, mas maganda ang kinalalabasan. Pero maganda pa rin kung planado para sana lahat nakasama. Haha

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: May 20, 2015 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

Journeying with GodTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon