II

134 15 2
                                    

Có ai tin nổi không?

Một người cha vì muốn thực hiện nhanh chính sách "Nối giỏi tông đường" mà bắt ép đứa con trai vừa tròn đôi mươi của mình phải thành thân.

Đa số những người được ông đưa ra xem mắt thì họ hoàn toàn lớn tuổi hơn so với con trai ông.

Nhìn bằng mắt thường cũng có thể so sánh.

Đôi khi cũng có những cô gái trẻ tuổi nhưng tính cách của họ hơi khó nói...

Chủ yếu những người này chỉ để ý tài sản của gia phả hắn chứ quan tâm gì cái người cứ ru rú trong nhà suốt ngày, đã thế còn ăn nói cọc cằn, tính tình kiêu ngạo..

Đa số họ đều có ý nghĩ chung: Cưới thì cưới, không chịu nổi thì ly dị, trước sau gì cũng được chia tài sản!

_________________

"Hả!? Hai đứa mới hai mươi thôi á?" Venti kích động đập bàn, "Cơ mà với Xiao thì kết hôn có phải sớm quá không.."

"Phải đấy, cậu nên nói chuyện này sớm hơn để tôi mai mối chứ?"

Sau câu trên thì Mao Taikong bất ngờ bị tác động vật lý bên vai phải của mình. Quay sang thì lại thấy Venti đang nhăn mặt khó chịu.

Cậu mở miệng nói một câu tiếng Đức.

Mao Taikong xoa xoa vai, ánh mắt rơi trên người thằng bạn của mình, khỏi phải nói cũng biết anh ta đang cầu xin hắn dịch nghĩa lời vừa rồi.

"..."

Xiao quyết định ăn ngay nói thật: "Anh ta bảo cậu ngu ngốc đấy."

Mao Taikong nhìn sang Venti.

Venti bị nhìn đến không chịu nổi, giọng điệu ôn hòa giải thích: "Thì.. em nghĩ đi? Với cái tuổi mới lớn như này ai mà muốn cưới vợ cơ chứ?" Cậu nhìn đối phương như nghiêm túc, "Nếu đổi lại là em thì em có chịu không? Thế mà còn đòi mai mối cho bạn."

Như thế mà không ăn đấm đã là may mắn lắm rồi!

"Thế... anh tính như nào?" Mao Taikong hỏi Venti.

Một câu hỏi khiến Venti suy ngẫm.

Nhưng chưa ngẫm được gì nhiều thì câu trả lời của cậu đã bị giật mất.

"Tất nhiên đâm lao thì phải theo lao rồi."

Venti thoát khỏi dòng suy nghĩ mà ngơ ngác "Hả?" một tiếng.

Xiao cứ đà đó mà nói tiếp: "Anh sốc tới nỗi không hiểu tiếng người luôn rồi?"

Venti nghe vậy lửa giận đùng đùng: "Ông đây hiểu hết đấy nhé! Chỉ là..." Cậu hơi do dự khi nói tiếp.

Xiao nhướng mày: "Chỉ là?"

Venti: "Để tôi thành thân với cậu cũng được sao?"

Xiao khoanh tay trước ngực, làm như đang thật tâm suy nghĩ nhưng thực chất lại chẳng nghĩ gì.

Hắn nói như cam chịu: "Thà có còn hơn không. Tôi không muốn quen biết những kẻ hám tiền với..." người bằng tuổi cha tôi.

[XiaoVen] Plötzlich VerliebenNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ