My Handsome secretary
CHAPTER 21: CASANDRAS KNIGHT AND SHINING ARMOR.
Before the test Result...
" daddy are you nervous, Cassandra ask straight to the point.
" you know that I wanted to save you kahit na sa anung paraan. That's why kinakabahan ako anak. Napayuko nalang si Ivan.
" dad. Kahit anung MANGYARI Tandaan nyo ni Maddy na mahal ko kayong dalawa. And if we didn't matched I will accept the fact that I will leave you at masaya ako na bago MANGYARI yun kasama ko kayong dalawa kapag hindi ng matched ang kidney natin. Isa Lang ang hihilingin ko. I want you to get married iparanas nyo sakin na maging flower girl Muna ako..
Napahinto sa pagdadrive si Aiden noon dahil sa narinig sinasabi ng anak.
" walang mawawala anak, gusto mo bang makita ni Maddy na umiiyak everyday kahit Nas heaven ka na. Hindi ko Kaya cassey..
Nadudurog ang puso ni ivan sa mga naririnug nya sa mag ama nya..
" think positive both of you....walang panghihinaan ng loob...
Kahit papa ano ay nakinig naman si cassey at Aiden sa knya.
Sa hospital abot Langit ang kabang nararamdaman ni ivan Lalo na ng pinapasok na sila ng doctor upang sabihin ang resulta ng examination sa knya....
" mr. Smith You are the donor cassey has been waiting for a long time. Congratulations..
Walang mapagsidlan ng tuwa si Ivan at Aiden sa nalaman Nila atleast ngayon anot ano PA man ang MANGYARI MAy donor na si Cassey..
" Aiden Tama Yong dining ko Diba? Compatible kami ni cassey. Ang Kanina pang luhang pinipigilan ni Aiden at Ivan ay sabay na tumolo Aiden hugged Ivan so tight na parang wala ng bukas.
" this transplant is dangerous mr. Smith Kaya natin ang process pero mind you bata si Cassandra at madaming risk ang pwede MANGYARI Madami na kaming na encounter na Ganito at karamihan naman successful. Next month na ang transplant depande sa response ni Cassandra... Malusog naman ang. Bata at Nasa condisyon.. Mr. Smith you need to cooperate. You need to have a balance diet at kailangan mo magbawas ng mga kinakain mo dapat nasa condisyon ka din bago ang operation nyong dalawa... Wag Munang kakain ng matataba, bawasan ang alat ng pagkain, wag Muna masyado sa kape. At alak pati sa mga softdrinks healthy naman po ang kidney nyo sir at fit kayo for operation iniiwassn Lang po natin ang complications.. Bilin ng doctor sa kanila.
" of course doc Para sa anak ko gagawin ko lahat... Sagot naman ni ivan..
" sa ngayon may mga series of test Lang Muna kaming gagawin sayo Mr Smith. You need to stay here. Para sa mga iba pang check up..
Tumango nalang si Ivan.
" Aiden, iuwi mo na si cassey. Dadalawin ko nalang kayo pag natapos na ako dito itatanung ko na din pala Kung ano ang pwede kong kainin at hindi ko pwede kainin Para sure na magiging successful ang operation namin ng anak natin. Cge na uwi na kayo.. Tsaka pinag Palit si Ivan ng hospital gown lumabas Muna panaglitan si Aiden pero inasikaso lang nito ang kwarto ni ivan...
Para makapag pahinga sya ng maayos after the test na gagawin sa knya....AFTER NG TEST NAGULAT SI IVAN SA LAKI NG PRIVATE ROOM NA NAKAHANDA PARA SA KNYA AT NAGULAT DIN SYA DAHIL NANDOON PA DIN SI AIDEN.
" pasaway ka, sino kasama ni Cassandra na umuwi? Kunot noong sambit ni Ivan sa knya..
" anak mo nagsabing magstay ako. Para may mag alaga sayo... Iniuwi sya ni ate grace. Wag Kang mg alala okay ang anak mo. Kamusta ang test sayo? Tanung ni Aiden sa knya.
" blood test, urine Kung ano ano PA. Okay Lang sakin matorture ang buo Kung katawan Para sa anak natin.. Makabawi man Lang sa mga panahon na hindi ko sya na kasama..
Kirot ang isinukli nun sa puso ni Aiden halos hindi ito makatingin sa mata ni ivan.
" Aiden, wag Kang mag alala dahil hindi kita sinisisi na hindi ko nasakasama ang anak natin. Hinawakan nito ang kamay ni Aiden at nagpatuloy sa pagsasalita..
Salamat at inalagaan mo sya ng maayos. Despite sa kalagayan mo noon. Salamat dahil pinalaki mo sya ng Tama, magalang, at may takot sa Diyos.. Pwede ka bang magkwento ng tungkol sa knya Aiden? Nangungusap ang mga Mata nito Kaya naman.." ano bang gusto mong malaman tungkol sa anak natin Ivan? Ngiting tanung ni Aiden sa knya..
" lahat.. Lahat lahat ng pwedeng malaman at pwede mong I kwento.... Tugon naman nito sa knya..
" simulan natin nung nanganak ako. Gusto kitang kasama nun dahil Alam mo ba hindi ko makikita ang mukha nya noon dahil bulag ako Ivan. Ang hirap Lang isipin nung panahon na kailangan kita wala ka dahil hindi ko pwede ipa Alam sayo ang totoo... Ayaw kong ilayo ni daddy si Cassandra.. Mom discrbe Cassandra's face to me napipicture out ko sya sa utak ko ka mukhang kamukha mo si cassey.. Until nung na opera ako.. Sa mata.. Dobleng hirap nanaman dahil Iniinda ko Yong tahi ko... Tapos Yong Mata ko. Cassandra was crying so hard Alam mo Ginawa ko. Kinuha ko Yong cellphone ko. And Yong mga kanta mo na I record ko sa Cp ko noon ipinarinig ko sa knya parang magic huminto sya sa pag iyak.. Alam mo Ivan una PAlang alam kong ramdam na ni cassey ang pag mamahal mo sa knya. When she reached the age of 1 daddy ang unang word nya ng selos PA nga ako kasi ako kasama nya pero ikaw hinahanap nya.. When she turned two.. Naging Matanung na sya MA daldal sya Ivan gustong gusto nyang pinapanood Yong mga science, ewan ko ba kakaiba sya. Until she reached 3 ng nursery sya noon at naiingit sya sa batang may daddy na nakikipaglaro sa mga anak Nila Doon ka nya unang hinanap I pinakita ko picture mo.. At sinabi ko sa knya na Sandali Lang tayo nghiwalay at mahal na mhal mo sya... She was bullied din kahit mga bata PA marurunong na sa ganun.. Paborito nyang pagkain ang curry. Tulad mo. When he turns 4. She was diagnosed chronic kidney deseased kasi epekto yun nang gamot na iniinum ko noon.. Kasalanan ko Kung Bakit pareho kayong nahihirapan ni Cassandra ngayon.. Gusto nyang mamasyal sa amusement park kasama ka, magpicnic kasama ka, mag fishing at mglaro kasama ka.. Kaya nga tuwang tuwa sya ngayon dahil Alam nyang magagawa nyo na Yun na magkasma Dati kasi kaming dalawa lang ngayon kasama ka na namin... Sorry Ivan ha.. Sa lahat ng Mali na nagawa ko sa inyo ni Cassandra. Sorry
Dahan dahang inilapit ni ivan ang kamay nya sa pisngi ni Aiden upang punasan ang luhang bumubuhos sa mata ni Aiden." sorry Kung wala ako sa tabi mo nung kailangan mo ako. May panahon na akong bumawi sa inyo. Gagawin natin lahat ng gusto ni cassey.. Kasama ka at ako. Mahal na mahal ko kayong dalawa Tandaan mo yan palagi....
Aiden hug Ivan so tight. Pangarap Lang Nila ni casandra noon na makasama si Ivan pero ngayon mgkakaroon na ng katuparan...
Hanggang sa Maya Maya PA... Tinawagan ni derector David si Ivan dahil may lumalabas nanaman daw na issue tungkol sa kanila ni Bianca...
" derector, sambit agad ni ivan ng sagutin nito ang telepono nya...
" Ivan asan ka manood ka ng t. V ngayon na ano nanaman tong issue na to...
Ivan and Aiden turn on the TV at nakita Nila ang picture na magkaama si Bianca at Ivan. With matching holding hands PA at issue na Din na hindi na matutuloy ang kasal ni Aiden at ivan dahil Sa third party..
To be continued
YOU ARE READING
𝐌𝐘 𝐇𝐀𝐍𝐃𝐒𝐎𝐌𝐄 𝐒𝐄𝐂𝐑𝐄𝐓𝐀𝐑𝐘
FanfictionWHAT WILL HAPPEN KUNG MULING MAGCROSS ANG LANDAS MO NG FIRST LOVE MO?