chapter 3

28 2 1
                                    

 ***(a/n: c tracy po yung nasa multimedia section ^_^)

haist.. buti na lang tinigilan na ko ni tracy.. ayoko ngang makipagmeet sa mga friends nya noh. last time na pumayag ako eh halos ginawa na lang akong entertainer.. magkakasama silang magbabarkada tapos ako taga tugtog ng gitara sa tambayan nila.. nakakabadtrip diba?

*ding* (message alert tone)

          ----0999*****72 - unregistered number

          message:    +hi po

sino naman tong hinayupak na to?

           REPLY:    -cno ka?

*ding*

         ----0999*****72 - unregistered number

message:   +ako nga pala si mark louie, friend ako ni tracy.

"TRACY!!!!!!!!!!!!!!" pinanggigigil talaga akong ng lalaking yun.. pinamigay na naman yung number ko kung kanikanino. makakapagpalit na naman tuloy ako ng sim card nito.. aish

"ano na naman ba yun? kung makasigaw ka naman parang nasa kabilang kanto ako." nakatakip sya sa tenga habang pumapasok sa kwarto ko..

"sino yung mark louie? bakit pianmigay mo na naman yung number ko? akala ko ba nagkasundo na tayo kanina na walang set up na mangyayari.. last na yung last week ahh!"

"chill.. try mo lang, promise last na.."

"eh ayoko nga eh, bili mo kong bagong sim"

"last na nga yan promise, pag hindi pa yan nagwork out hindi na kita kukulitin na makipagmeet ulit"

"bakit ba atat na atat kang magkaboyfriend ako?" nagpout ako haist hindi ko na talaga maintindihan tong best friend ko na to. dati rati ayaw na may lalapit saking lalaki.. baka daw saktan lang ako, bastusin o kung anu mang ka kahayupan ang gawin sakin, samantalang ngaun.. kung ibugaw ako para namang mauubusan na ko ng lalaki sa mundo..

"para hindi ako yung laging kinukulit mo magshopping o pumunta sa mall,"

"yun lang dahilan mo? eh di hindi na kita isasama magshopping" i crossed may arms, ang babaw naman ng reason ng ugok na to

"xhan, please last na talaga,itry mo lang.. ok naman si louie eh..."

"ayaw.. capital A-Y-A-W"

"makipagmeet ka lang sa kanya kahit once lang, and wag mong aawayin ha.. bibilhan kita ng strawberries in return"   he smiled, tsk alam nyang hindi na talaga ako makakatanggi nito.

"sampung kilong strawberry." i answered

"xhan naman! maubulok sa ref yun sayang lang, saka sampong kilo? alam kong may dragon ka sa tyan, pero hindi mo yun mauubos masasayang lang" his eyes widened in amazement.. oo nga naman sampung kilo? hindi ko nga ata yun mauubos..

"umm okay, 7 kilos"

"2 kilos?" he bargained

"5 kilos final"

"3kilos with 1 hershey bar"

"deal" i answered in delight haha my beloved chocolates and berries.. finally after 24 hours makakain ko na ulit kayo!!!!! 

"okay deal. dont worry, matagal ko ng kilala yang si louie. i know he's a good guy" he smiled, the smile that brings warmth in every girls heart.. he smiled, yet his eyes . . . is there something wrong?

"bads, may tinatago ka ba sakin?"

"hmmm?" tumabi sya sakin at nahiga sa kama ko. he closed his eyes and smiled

archaic euphonyTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon