Trên con đường đầy nắng

366 17 25
                                    

Ánh nắng nhẹ nhàng của mùa xuân sang nhẹ nhàng chiếu. Từng tia nắng len lỏi qua từng tán là xanh mướt. Từng tia nắng xen qua từng tấm rèm cửa còn đóng. Và từng tia nắng đó yểu điệu múa trên mặt bàn làm việc của Xử Nữ. Cả tối qua cô đã thức để hoàn thành xong công việc. Dù cô là thư kí nhưng cô phải chuẩn bị gần như toàn bộ công việc của sếp.

Hôm nay là 1 ngày quan trọng. Hôm nay là ngày Tập đoàn Capri - nơi cô đang làm việc - sẽ kí 1 hợp đồng quan trọng với tập đoàn đứng đầu trong lĩnh vực thể thao - Pisces. Hơn thế nữa, hôm nay còn là cái ngày mà Xử Nữ cô được mẹ tặng cho 1 buổi liên hoan, mừng cho cô làm việc được 1 tháng.

Đúng vậy, nếu ai không hiểu Xử Nữ thì sẽ không biết vì sao lại làm việc được 1 tháng. Vì trước đây, Xử Nữ là sát thủ. Cô còn là sát thủ giỏi là đằng khác. Vì thế mà cô luôn phải đi nhiều nơi. Nhưng đúng hơn là đi chơi khắp mọi nơi vì tiền cô đâu có thiếu ! Nhưng cũng vì cái lẽ đó mà mẹ cô bặt cô đi làm việc ! Không sẽ bị lộ thân phận của mình ra !

Xử Nữ nộp đơn vào đâu là được nhận đến đấy vì các thành tích học tập, trình độ học vẫn lẫn thể lực đều hoàn hảo. Trong khi cô chỉ mới 20 tuổi nhưng cô đã tốt nghiệp xong ở 2 đại học : Westpoint và Havard. Nhưng không được lâu thì cô tự xin nghỉ việc vì các công ty đó, tổng giám độc hay chủ tịch hội đồng quản trị đều không thông minh bằng cô.

Khuôn mặt đáng yêu của cô vẫn đang lim di ngủ. Cánh cửa phòng nhẹ nhàng mở ra. Đó chính là boss của cô, Ma Kết. Phòng làm việc của cô ở trong phòng của anh nhưng nó được ngăn cách bằng bức tường kính bao quanh.

Anh vừa vào cửa thì đã thấy Xử Nữ ngủ. Anh cười thầm

- Bình thường mặt lạnh như thế nhưng lúc ngủ đáng yêu phết ! - Anh thầm nghĩ

Tuy chỉ làm việc được 1 tháng nhưng anh biết cô Xử Nữ này có chỉ số thông minh gần bằng anh. Tập đoàn Capri là 1 tập đoàn lớn do chính bố mẹ anh hây dựng nên. Bây giờ chắc bố mẹ anh đang đi chu du thiên hạ, để anh 1 thân 1 mình chăm lo cho cái tập toàn cao cường này. May mà anh còn có 1 thằng bạn chiến hữu ! Đó là Thiên Yết. Nhưng mà bây giờ nó hơi bơ anh vì nó có bạn gái rồi ! Còn anh thì chưa. Anh cũng chẳng quan tâm lắm ! Đơn giản là vì anh trăm công nghìn việc, thời gian đâu mà yêu ! Còn các cô thư kí làm việc chưa được 1 tuần đã tỏ tình với anh, chẳng làm việc gì cả. Chết tiệt ! Nhưng may thay bây giờ anh đã có 1 cô thư ký tốt. Đó chính là Xử Nữ đây ! Lúc làm việc thì tập trung mức tối đa, lúc anh mệt thì cô tự biết và pha cho anh 1 cốc trà mà cô gọi là " Thu Buồn ", lúc anh cắm đầu trong công việc thì lại nhẹ nhàng an ủi nói chuyện với anh, lúc anh đi vào ngõ cụt trong công việc thì lại lấy cái chỉ số IQ cao ngất của mình ra giúp. Đây đúng là cô thư ký tuyệt vời nhất mà anh có thể có. Nhưng anh sắp phải xa cô rồi, vì sau khi ký bản hợp đồng này xong thì anh phải đi công tác tại trụ sở khác ở tận Paris trong vòng 1 tháng. Anh muốn đưa Xử Nữ theo lắm vì cô sẽ giúp anh rất nhiều trong chiến dịch kinh doanh mới nhưng vì anh sợ lời đồn trong công ty của mấy cô nhân viên làm khó Xử. Thôi kệ vậy ! Tính sau đi ! Bây giờ anh phải gọi Xử dậy đã !!!!

Anh liền ra ngoài và pha 1 cốc capuchino cho Xử. Và với tài nghệ khéo tay vốn có thì anh vẽ kem lên bên trên khá là đẹp. Anh vẽ hình trái tim á ! Cũng phải thôi ! Vì cô là người con gái mà anh yêu sau mẹ mình. Anh cũng không biết mình đã phải lòng cô bé này từ khi nào. Nhưng khổ nỗi, cô thì cực ngu trong chuyện tình yêu nên cô chỉ coi anh là người anh trai hơn cô 1 tuổi. Anh đặt cốc capuchino xuống bên cạnh Xử Nữ đang ngủ gục trên bàn.

[Shortfic ] : Tình yêu không giới hạnNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ