Ang mundo ng Tao. Sa mundo ng mga tao, simulat isilang tuturuan ka ng ibat ibang bagay kagaya ng pag lalakad, pag sasalita, mabuting asal, pag aaral, at maging mamamayan, mag trabaho at marami pang iba. Sumasang ayon ako na sa Mundong ito may ibat ibang estado ng pamumuhay, kapag mahirap ka inaapi ka ng mga mayayaman, alila ka ng mga mayayaman, at sa bukidan ka nakatira. Kapag may kaya ka sapat lang ang meron ka kung baga ikaw ay nasa gitna ng mayaman at mahirap. At kapag mayaman ka, mabiili mo lahat ng gusto mo, makukuha mo ang hinahangad mo, makapangyarihan ka, at tinitingala ng lahat. Dito sa mundo ng Tao may mga pangunahin kang kaylangan upang makaraos sa pang araw araw. Yun ay ang matitirahan upang may masisilungan at matutuluyan ka , pag aaral para makahanap ka ng magandang kinabukasan ,trabaho upang kumita ng pera, pera pang bili ng mga kailangan , pagkain upang mabuhay ka at mabigyan ng lakas upang magawa ang mga tungkulin. Sa mundong ito kapag mangmang ka kakawawain ka. Sa mga mapepera naman inuubos nila ang oras nila sa mall, sa casino, sa droga, sa magagarang bagay, sa pag papasarap sa buhay, at marami pa. Hindi lahat ng mayaman ang masasama mayroong ibang may malambot na puso at matulungin sa kapwa, ngunit bihira ang mga ganong tao. May lamang ang mga bulag sa pera na mayayaman. Magulo rito. Kaliwat kanang may gulo, suntukan, patayan, nakawan, kung gusto mo ng tahimik na lugar? Pumunta8 ka sa simbahan o pumasok ka sa kumbento. Doon tahimik. Tama ako diba? Kakaiba na ang mga tao ngayon, sa nakaraan napaka nagagalang, ngunit ngayon? Nako kabaliktaran. Kayo na ang humusga. Payamanan, payabangan, pasulsulan, paramihan ng pera, nag kalat ang mga manyak ay pokpok. Hala. Sorry sa term. Ngunit Welcome ito ang mundo ng tao. Marami kapang malalaman, tao kaba?
--------
A.N/ haha sorry sa Chapter na ito. Base lang yan sa mga nakikita at nalalaman ko :) walang personalan walang matamaan, ;) -Ria ♡
BINABASA MO ANG
The lalaland
ФэнтезиLalaland. Ito ang lugar ng Mahika. Mahika? Oo tama lugar kung saan puro kapangyarihan at magic ang pinapairal. Lalaland sa lugar na ito may mga nakatirang mga Trebles. Sabi nila ang Trebles ang tawag sa mga makapangyarihang tao sa Lalaland. Paano ku...