Train's Magical side
Napaka ganda ng Lalaland, hindi ko lubos maisip na ako ang sunod na mamamahala sa aming kaharian matapos mawala ang akin minamahal na kapatid, sinubukan ng mga magulang ko na ibalik ang kapayapaan rito, oo bumalik naman ngunit ang kasamaan ay patuloy na sumisira sa kabilang demensyon ng lalaland. Yaang mga edeya na nalalaman ko ay base sa kwento ng aking Flemen (taga pag alaga) ang aking mga Magulang ay abala sa kaharian, parating Flemen ko laang ang akin kasama. Kung tatanungin nyo kung anong anyo ng lalaland na kinasasakupan ng mabuting mahika, ito ay napaka ganda. Ang mga puno ay mayayabong at mabubunga. Ang langit ay kulay asul ang mga ilog ay mistulang may liwanag sailalim na ibat ibang kulay, may mga Chelem o ang parte ng lalaland kung saan punong puno ng mga Makakain, mga masasarap na makakain, mga ibon na humuhuni mga hayop, mga Trebles na malayang gawin ang mga nais nila ang kahariaan ay puno ng puting mahika napaka ganda. Sa mantalang ang kabilang demensyon ikina lulungkot ko. Bakit nahantong sa ganoong sitwasyon ang lalaland. Napunong itim na mahika, ang mga puno ay mga sanga nalamang, nakakatakot, ang mga Trebles roon ay mga alila ng itim na mahika, sila ang alipin, nakakaawa, kung ano ang kahariaan na nasasakupan ko ay kabaliktaran yuon ng lalaland na nakasailalim sa itim na mahika. Nasaan kaya si Tryian? Nasaan ang aking kapatid. Hindi siya matagpuan, nasa itim na mahika rin kaya siya? O nasa mabuting kalagayan? Ang kapatid ko. Sa loob ng ilang taon nangungulila kami sa iyo Tryian. Naalala mo pa kaya kami? Ang iyong pamilya. Hindi ko mapigilan ang pag agos ng luha sa aking mata habang hawak hawak ang isang kwintas na suot ko. Sabi ni Inang reyna mag kaparehas kami ni Tryian nito. Ang kwintas ay hindi naaalis. Ito ay kwintas na may isang anghel na may korona at mistulang instrumento. Ang ganda nito. Siguro suot parin ni Tryian ang kwintas. Mahahanap ko siya. Gamit ito.
BINABASA MO ANG
The lalaland
FantasiLalaland. Ito ang lugar ng Mahika. Mahika? Oo tama lugar kung saan puro kapangyarihan at magic ang pinapairal. Lalaland sa lugar na ito may mga nakatirang mga Trebles. Sabi nila ang Trebles ang tawag sa mga makapangyarihang tao sa Lalaland. Paano ku...