cái nắng chói từ ngoài trời từ ngoài cửa sổ hắt thẳng lên một bên sườn mặt của hoàng tuấn, khiến thái dương nó nhớp nháp mồ hôi. mấy cu cậu đương tuổi ăn tuổi lớn xắn tay áo đến tận nách, hai cánh tay vì cái nóng của tiết trời chưa vào đến hè hun cho bóng nhẫy, vậy mà chúng nó vẫn còn đủ sức để sa sả vào mặt nhau ngay trong căn phòng nhỏ chỉ có mỗi một cây quạt tường.
"uno! thấy mịa mày rồi con ơi!" hoàng tuấn đập lá bài màu đỏ in số năm xuống bàn, nó cười xém sặc đến nơi khi thấy ánh mắt thất thần của minh hùng hết nhìn lá bài trên bàn, lại ngó xuống xấp bài còn đến hơn mười lá trên tay nó.
"má nó! sao tao cứ thua thằng khứa này hoài vậy???" minh hùng đập hết mớ bài xuống bàn, nó bất lực gào lên rồi lăn qua lăn lại trên sàn nhà như sắp phát khùng đến nơi.
"im lặng chút đi," mẫn sơn chịu hết nổi cảnh ồn ào trước mặt, thằng bé nhỏ con nhưng uy quyền lớn đứng dậy khỏi bàn học, sau đó không chút lưu tình mà đập cuốn bài tập toán lên đầu minh hùng, mặc cho nó có la oai oái, "cho người ta còn dạy em út nó học nữa. bây không học thì phắn ra ngoài phòng khách mà chơi đi, mắc gì chen vào đây hả?"
"tại trong này có quạt chớ còn sao nữa." hoàng tuấn kéo cổ áo lên lau mồ hôi trên mặt, chắc do ban nãy quánh bài hăng đến độ sắp quánh nhau luôn nên mặt nó đỏ gay. "cây quạt ở ngoài phòng khách nhà mày hư mất tiêu rồi còn đâu."
giờ đến lượt thế vũ bất lực. thằng bé đi đến tủ đồ trong góc phòng, lôi qua một cái khăn trắng rồi ném vào người hoàng tuấn. nó vừa kịp chụp lấy cái khăn thì đã nghe cậu em út hét lên:
"trời ơi làm ơn đi tắm giùm đi! hai người làm cái phòng này thành cái lò thiêu rồi kìa!" nó cáu gắt bước đến chỗ hai thằng anh trời đánh của mình để lùa chúng nó ra khỏi phòng. "ngày mai là tui có bài kiểm tra rồi mà mấy người cũng không tha tui được nữa."
hoàng tuấn và minh hùng không chút kháng cự bị đẩy ra ngoài, ngay sau đó là tiếng chốt cửa oan nghiệt báo hiệu rằng hai đứa nó chỉ còn cách là ra ngoài sân hứng gió. hoàng tuấn nhanh chân chạy tới bậc thềm ở trước nhà, chỗ may mắn có mái che cho đỡ nắng. minh hùng cũng theo sát nó, rồi đặt mông ngồi cái bịch ngay bên cạnh.
"nực quá mày ơi, tao sắp chịu hết nổi rồi..." hoàng tuấn lấy cái khăn ban nãy để lau mớ tóc bết dính mồ hôi, chẳng mấy chốc mà tóc nó biến thành cái dạng gì nó cũng không biết - mỗi cọng tóc chỉa ra một hướng khác nhau, nhìn chả khác gì cái bụi xả được trồng trước nhà mẫn sơn.
minh hùng muốn cười vô đầu hoàng tuấn, nhưng nó cười hết nổi rồi. có lẽ trận thua ban nãy đã rút cạn năng lượng của nó rồi nạp sang cho thằng bạn thân ngồi kế bên, thế nên giờ nó thấy uể oải không chịu nổi. minh hùng lại ngả người ra phía sau, nửa nằm nửa ngồi trên bậc thềm, mặc cho sự thật rằng chỉ vừa ban nãy thôi bốn đứa chúng nó còn chân trần dính đầy cát mà bước lên đây.
"ê, tao nghe nói là cuối tuần này mày định lên thành phố chơi hả?" minh hùng quay sang hỏi thằng bạn mình. hoàng tuấn ngừng lau tóc, hai ba giọt mồ hôi chảy xuống bên má màu đo đỏ kì lạ của nó khiến minh hùng nghi ngờ rằng thằng này còn giấu mình chuyện gì mờ ám lắm.
BẠN ĐANG ĐỌC
hai trăm ngàn bạc
Diversos"hai trăm ngàn bạc thì mua được bao nhiêu cân tình duyên?" "mày thấy có ai ngu đến độ đã có thừa rồi mà vẫn bỏ tiền ra mua thêm không hả?" | hyeonjoon!top x sanghyeok!bottom mấy chuyện xàm quần ở quê.