A Bully Victim

52 4 0
                                    

Dedicated to: Lara Mae Beltran :) Thank You Lara :* Mahal na mahal ko ang book cover ko




   —*

All my life I just wanna be happy. But, how could I if I lived on these cages.

Gusto ko lang naman maging masaya pero bakit pinagkait sa akin yun ?? Na parang d ako deserving.




Marami akong natamong sugat, hindi lang sa balat kundi sa puso at isipan.

Sinasalo ko lahat ng pananalita ng parents ko. Ayaw kong sumagot dahil baka magkasala pa ako at ako na namay bugbugin.





Pero nagpapabugbog ba ako? Noon oo, pero ngayon hindi. I learned my lesson.

Ayaw ko maging mahina nalang. Inaapi nalang palagi. Kaya eto, kinokontra ko na lahat ng gusto manakit sa akin. Physically at Verbally.




Kung bakit ?? Bakit ako kumukontra ??



Ayaw ko na nga, baka d niyo din ako maintindihan eh.



Pero sana pag nabasa niyo to. Malalaman mo at mainitindihan niyo ako.




Sa paaralan kasi, isa ako sa mga bully victim.



Well, maliit lang paaralan namin. Hindi nga sumusobra yun ng 500 students. 5 classrooms lang ang meron.



1 para sa pre-school at nursery

1 para sa grade 1-3

1 para sa grade 4-5

1 para sa grade 6 to higschool 3rd year.



Yupp. 3rd year pa yung available sa amin nung grade 6 na ako. Which means nung grade 2 pa ako,  wala pang highschool nun.



30-40 Students per classroom only. 2 teachers sa isang room.



Bakit ganyan ? Basta! hirap e explain ang school system namin. Kung under ka sa SCHOOL OF TOMORROW school system. Malaman mo rin yan :)




Ako palagi'y inaapi. For 5 fvckin' elementry years. They kept on bullying me.



5 years lang dahil na excel ako. I never experienced being a grade 3 student.

Stay In The Dark: Her LifeTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon