Sau một đêm vất vả đưa bảy đứa nhóc về phòng của em mình. Yaya mới an tâm đi ngủ cho đến sáng hôm sau...
"Oaaaaaaa.."Tiếng khóc vang trời của Blaze đã đánh thức cô dậy. Cũng không ngạc nhiên khi Blaze luôn được gọi là kẻ phá đám. Vừa bế lên thì đã nín liền. Có vẻ nhóc thấy thiếu hơi người khi ngã xuống đất ha mà..
// Hình như nặng hơn hôm qua thì phải? //Yaya không để tâm nhiều dọn dẹp đống bừa bộn hôm qua mà cô chưa kịp làm. Đặt Blaze sau lưng như một người đã quen với việc chăm sóc em mình chỉ mỗi tội số lượng hơi khác. Sau khi dọn dẹp xong thì cùng lúc những đứa còn lại dậy, cả bọn nhốn nháo cả lên khi ăn sáng. Không biết nguyên do gì mà mấy đứa trông khác hơn hôm qua. Mới qua chỉ bt bò, nói ấm a ấm ớ thì bây h đã có thể đi lại và cầm thìa ăn tuy không nói đc rõ câu từ lắm. Có lẽ lên hỏi xem thuốc mà Boboiboy đụng phải là gì. Cùng lúc đó...
Cậu nhóc áo nâu kéo vạt áo của Yaya. Cô khom người xuống hỏi
"Có chuyện gì sao?""Em... có thể ... giúp...gì... không...ạ"
Đích thị là Gempa rồi."Chị có một cái chổi nhỏ đằng kia vừa người em. Em có thể giúp chị chứ"
Gempa hiểu ý đi thực hiện liền. Yaya không thích giao việc nhà cho người ngoài nhưng với trường hợp này thì cô buộc phải làm vì người đang quét đấy khá là bướng nếu không được vận động tay chân. Ít ra nó cũng bớt đi một việcSau khi dọn dẹp bát đĩa, Yaya hướng ra phòng khách để tìm tụi nhóc. Ở ghế sofa, có hai cái đầu với mái tóc bù xù đang cụng vào nhau đến gần thì thấy hai đứa đang nắm tóc nhau mặt hầm hì nhau.
"Solar! Hali!"
Như hai con mèo, hai đứa giật nảy mình khỏi ghế. May là đỡ kịp không thì chắc là chỗ này thành biển nước mắt mất hoặc không có..."Hai đứa vẫn ngái ngủ à?" Cô hỏi trong khi chải tóc cho Hali, Solar thì ngồi bên cạnh chờ đến lượt.
"Bọn em... không có... chỉ là vừa rồi... Ufan với Duri... nghịch tóc bọn em"
"Vậy sao?" Yaya nhìn về hai đứa nhóc xanh lam và xanh trời ngồi chơi ngoan với nhau ở chỗ đồ chơi, rồi quay ra nhìn mặt hai đứa đầy vết cào cấu đấm của đứa mình ghét. Chắc là vừa cãi nhau nên mới giả vờ chứ gì. Thiệt tình, bé hay lớn thì cái tính so đo vẫn vậy mà không biết hai đứa cãi nhau chuyện gì ?
Đi một vòng tầng một thì mãi không thấy hai đứa còn lại đâu, ra ngoài sân mới biết rằng Gempa phải vất vả như nào mới trông được cái tụi choi choi này. Vừa rồi Yaya vừa kịp ngăn hành động mang tính nguy hiểm và ngớ ngẩn của Blaze - chọc chó. Đúng nó ngớ ngẩn ở chỗ là cầm dép chuẩn bị nhét mồm nó chứ không phải cầm gậy chọc chó. Ít ra là đỡ chứ đứa em của nó thì...nằm ngủ trên một ván gỗ trên sông gần đó. Yaya tuyệt đối không muốn bt lí do vì sao em ấy phải ra tận đó nằm ngủ thay vì trong phòng tắm...
...Lạc đề lạc đề.Chiều đến Ying và Fang cùng lúc gọi cho Yaya..
"Yaya?!""Các cậu!?"
"Cậu ổn chứ, tụi nó có gây phiền phức cho cậu không? Mà sao cậu ấy bị phân thân thành em bé vậy?" Fang liền tù tì một đống câu hỏi. Cậu vừa là bạn bè vừa là đối thủ của BBB lên có thể hiểu được độ quậy và nguy hiểm của đứa bạn mình. Cô cũng bt tương đối là phân thân của BBB như nào nhưng không được như cậu bạn trên.
"Yeah? Cậu vẫn ổn chứ Yaya. Tụi mình lo cho cậu lắm đó bỗng nhiên Ochobot báo tụi mình lên mình cố gọi cho cậu đó" Ying cũng không phải loại trừ nhưng dù vậy tính dự cảm của cậu ấy khá cao lên tránh được những vấn đề nguy hiểm của bạn mình.
"Tớ ổn mà, chưa có gì xảy ra đâu chỉ là..."
"Chỉ là sao?" Cả hai hỏi
"Chỉ là Blaze vừa đi cầm dép nhét mồm con chó và Ais nằm ngủ trên sông"
"..." một sự im lặng đến nực cười
"Thật sự không sao đâu mà, các cậu đừng lo quá"
"Thôi được, nhưng có vấn đề gì nhớ gọi bọn tớ đó"
"Tớ nhớ mà"
Sau khi kết thúc cuộc gọi, thì đã đến h ăn trưa. Cũng chả khác gì bữa sáng ồn ào và hỗn loạn. Kết thúc bữa ăn với ba đứa ngủ gục trước và một trận cãi nhau của hai đứa.
"Không! Cái đó... là của... tớ""Pudding... cậu ăn... cái thứ hai... rồi mà"
"Mấy cậu... bình tĩnh...đi "
Blaze đã nốc nhanh hai cái, Hali thấy vậy ngăn cậu ta, Solar thì cố căn ngăn nhưng không thành. Gempa sau đó đã nhường phần mình cho Blaze để cái kia cho Hali. Yaya với Gempa ăn chung phần vì còn cái cuối, nhìn em ấy có vẻ vui khi ăn với Yaya.Ba đứa Duri,Taufan,Ais đã ngủ trước với đủ tư thế với cả mấy đứa cũng bự lên chút ít lên khó mà để bảy đứa một giường. Bây h bốn đứa đang quyết định xem ai nằm cạnh tôi - Gempa đã dành được. Dành cả nửa ngày với đám nhóc mà tí quên mất ngày mốt là nghỉ lễ, không biết nên đưa bọn chúng đi đâu chơi, thôi thì cứ để đến ngày rồi xem như nào.
BẠN ĐANG ĐỌC
Yaya làm bảo mẫu cho bảy đứa nhóc elemental
Fanfictionmột câu chuyện mang xu hướng nhất thời mới ra lò của tui thật ra cái idea này lâu lắm rùi ý nhưng không phát triển đc nhiều, h tui đang xem nó là oneshort hay tập nữa mà kệ i tui chỉ bt có vậy Boboiboy vô tình uống phải lọ thuốc do Solar chế, đẩy b...