P/s: Đa số những cái fic này đều đã được mình viết ra giấy và post ở 1 vài nơi, nên là tin tưởng đây là truyện chính gốc mình type lại nha :))) Tại chữ xấu nên là cho mọi người đọc trên chữ máy thì hơn là chụp rồi đưa lên đây. Mong mọi người đọc dui dẽ, dù những cái fic nhỏ khá xàm vì ban đầu chỉ viết cho bản thân và hai đứa nhỏ.
------------------------------------------------
- Oa... ngôi sao này đẹp quá...
Em hí hoáy điền vị trí của ngôi sao vừa mới phát hiện ra vào bản đồ sao mà nãy giờ em làm. Em dừng bút lại chỉ để nghe ngón tiếng động của căn phòng bên-phòng ba mẹ em đang say giấc nồng. Điều khiển lại chiếc kính thiên văn trên kệ của nó, em lại nhìn ngôi sao ấy lại lần nữa, để trí tưởng tượng thoải mái bay bổng, ước tính khoảng cách, ghi ghi chép chép, vẽ nguệch ngoạc những đường phác thảo, lâu lâu lại lật mở vài trang sách. Xong xuôi, em lại vu vơ chống tay ngắm cái chấm nhỏ tí xiu trong hàng triệu ngôi sao trên bầu trời đen kia, đầu bút phía tay kia để lơ lửng trong không khí.
- Hmm... nếu như được tận mắt nhìn thấy nó 1 lần nhỉ? Không biết sẽ như thế nào... có to hơn mặt trời không ta... hẳn phải hùng vĩ lắm... - Em thở dài đầy mơ mộng.
-Chifuyu
Giọng quen thuộc này khiến em rời mắt khỏi ngôi sao lấp lánh kia, ngó qua cửa sổ căn hộ bên cạnh. - Baji-san... chưa ngủ ạ?
- Ừ, thì nay ra ngoài hóng gió thôi, tao không ngủ được. Mày thì chắc lại thức nhỉ? Thức đêm không à, hèn gì mãi không cao được. - Hắn nói với em, rồi lại nhìn lên bầu trời. - Đêm này trời quang này, trăng thì sáng, phù hợp để ngắm sao nhỉ?
- Vâng! - Em vui vẻ nói, thò cả người qua cửa sổ phòng để nói chuyện với hắn. - Baji-san, hôm nay em có đọc được 1 cuốn sách nói rằng cứ mỗi khi 1 ngườ chết thì sẽ có 1 ngôi sao mới xuất hiện trên bầu trời đó! Giả thuyết hay ghê ha?
- Ừm... đúng là rất thú vị nhỉ, còn đối với người mê sao như mày nữa. - Hắn nói trầm tư và nhìn lên trời lần nữa - Nếu khi sau này hai ta chết rồi, tao vẫn muốn được ở gần mày kiểu thế này này, giống như hai ngôi sao ở ngay bên cạnh nhau ấy... nếu... được thế thì tốt.
- Hể? Baji-san muốn vậy thật sao ạ? - Chifuyu nở 1 nụ cười thật tươi đầy hạnh phúc, như tỏa sáng trong đêm tối không thua gì ánh trăng kia - Nếu vậy thì tốt quá ha! Em cũng muốn ta mãi mãi gần nhau như vậy đó!
- Nhóc luôn hồn nhiên ha... kể cả nói đến mấy cái chuyện đó - Hắn cũng bật cười. Mỗi khi nói chuyện với em quả thực rất khó để không bật cười vui vẻ với sự hồn nhiên ngây thơ đáng yêu của em. - Mày cũng nên đi ngủ sớm đi ngốc ạ, đồ nghiện sao...
***
- Baji-san đừng lo lắng nha, em sẽ lại dậy và ngắm sao ngay thôi! Mấy ngày bệnh em không đụng đến cái kính thiên văn của em được, em thấy nhớ nó quá.
-... Sao bao giờ mày cũng có thể cười được thế hả Chifuyu?
- Ưm, em đang rất vui vì có Baji-san đến thăm viện mà - Em cười, mặc dù khuôn mặt của em đã mất đi vẻ hồng hào - Nghe nói hôm nay cũng quang trời lắm đấy, Baji-san có muốn cùng em đi ngắm sao không? Em sẽ chỉ cho anh vị trí của sao Kim, nhé? Nó là ngôi sao sáng nhất trên bầu trời mà.
BẠN ĐANG ĐỌC
BajiFuyu oneshorts <3
Short StoryCon tác giả như tôi thường không có fic nào mà hoàn thành hết, toàn những ý tưởng bất chợt éo kéo dài được nên tôi quyết định nhồi hết vô cái fic này. Tuy TR sắp end nhưng vẫn còn thở là otp vẫn real, ngay cả khi mình tắc thở otp vẫn real nên vẫn vi...