It's been a long time na nagkaroon ako ng masasabi kong akin, yung tipong ako na ito. Nagbabago din pala Ang lahat sa paglipas ng mga panahon. By the way ako nga pala si Venice Fedelin 18years stander, SH student came from the province of mga oragon Bicol. I have a lot of things in this world but except of having a good relationship to my parents, it simply because I'm gay.
****
"Hayyy nakakatamap bumangon." Wika ko habng pagulong gulong sa Kama.
"Anong oras na Kaya?" Sabay upo at abot ng cellphone sa malapit na Mesa.
"Ay shit mag to two pm na bat Hindi man Lang ako ginising, sabagay Sino nanaman Ang gigising sayo, eh! Wala ka ngang kasama sa bahay." Lintanya ko sa aking sarili habang papalabas ng silid.
"Wala na talaga akong pag asa." Wika ko ng mapatingin ako sa loob ng bahay na walang katao tao.
****
"Huy ano na bhe lutang yarn?" Wika ng kaibigan Kung si Nicole na singkulyagas.
"Bakit ba?" Tanong Kong balik sa kanya.
"Anong bakit ba, tawag ka ni sir Dome." Wika niya na agad nag pabalik sakin sa riyalidad.
"Mr. Fedelin if you are not interested to my subject then the door is now opened." Wika niya sa malaki at nakakatakot na boses kasabay Ang pag turo sa pinto. Agad akong Napa ayus ng upo para Hindi ulit mabulyawan.
Makalipas pa Ang ilang oras ay break time na, nag tungo kaagad kami sa canteen upang kumain."Huy ayos ka Lang?" Tanong sakin no Nicole
"O-oo naman. Bakit?" Sagot ko sa kanya habang tumitingin tingin NG pwedeng mabili.
"Alam mo napapansin ko, lagi Kang parang may iniisip, magsabi ka nga may problema ba?" Wika niya na agad ko namang ikinakunot NG noo.
"Tanga, anong problema Ang sinasabi mo, Bobo kaba parang Hindi monaman Alam Yung mga problema ko." Sabi ko sa kanya na agad namang nakapagsalita.
"Grabe ka naman, Alam mo parang Hindi Kita kaibigan noh! Ansakit mong magsalita eh! Isipin mo tanga kana tapos bobo ka pa. San ka pa 2 in 1 kana." Wika niya na agad naman naming ikinatawang dalawa.
Pagkatapos naming bumili ay agad kaming nagtungo sa bakanteng mesa.
"Alam mo napaka malas ko ngayon biruin mo first day of school na bingguhan ako ng Dome na yun." Wika ko na gigil na gigil Kaya pati Yung burger nanliit na sa pagka piga ko.
"Kawawa naman Yung burger, parang Yung nanliligaw Lang na nabusted hahhaha" wika NG lalake dumaan na ngyon ko Lang nakita.
" Sino Yun bakit ngayon ko Lang siya nakita dito?" Tanong ko Kay Nicole.
" Kung Hindi ka nganaman tanga, pano mo Yan makikilala eh ka katransfer mo Lang." Wika niya habang puno Ang bunganga ng burger na binili niya.
"Ay oo nga pala." Sabay kamot ko sa batok.
"Sino ba Yun?" Tanong ko ulit sa kanya.
" Ahh Yun ba Kung Hindi ako nagkakamali si Ronel Abuela, isang pasaway na istudyante dito." Pag sasalaysay niya tungkol Kay Ronel.
" Bakit mo na tanong?" Tanong niya sakin.
"Wala naman. Bakit masama bang magtanong?" Balik na tanong ko sa kanya.
"Wag kang magkakamali na magkagusto sa kanya. Babaero Yun paiiyakin ka Lang non." Wika niya na animoy Alam niya Kung ano Yung mararamdaman ko.
"Baliw gusto mo mukha mo. Nag tanong Lang Mahal na agad." Sagot ko sa kanya at agad ako mg tumayo para umuwi na.
" Huy San ka punta?" Sigaw niya NG nakalayo na ako mg kunti.
" Uwi nako Wala na din naman tayong klase." Sagot ko sa kanya sabay talikod ulit.
Abangan👉👉👉
YOU ARE READING
365 Days with you
RandomIt's been a long time na nagkaroon ako ng masasabi kong akin, yung tipong ako na ito. Nagbabago din pala Ang lahat sa paglipas ng mga panahon. By the way ako nga pala si Venice Fedelin 18years stander, SH student came from the province of mga oragon...