Chapter 2-PARTY

18 0 0
                                    

Reem's POV

This is it. Ito na ang gabi na makikita ko nanaman siya. 5:30pm na. 30mins to go bago ang party. Pero nandito parin ako sa bahay. Yung party sa resort nila Cassandra. My 'bestfriend' before. Bihis na ako. Simple lang naman suot ko. Mala Kathryn Bernardo porma ko HAHAHAHAHAHA! (Kapal) May kumatok sa kwarto ko.

"Reem? Bihis na bihis ah! At saan ka nanaman gagala aber? Mag gagabi na oh!" Mama. Sabi na nga ba eh. That's why I hate my life.

"Kina Cassandra lang po Ma. Sa bahay nila may group study kasi kami eh." I lied. Lagi naman ganito eh. Para payagan ako kailangan ko pa mag sinungaling. Masyado kasi akong kulong sa bahay sakal na sakal na nga ako eh. Only daughter feels.

"Gabi? Mag ggroup study kayo?! Huwag mo nga akong lokohin!"

"Sige na Ma! Kung hindi ako pupunta mawawala ako sa pagka Top 3 ko! Tska lagi namin yun ginagawa eh! Group study!" Yes. Top 3 ako sa class. Nag aral ako ng mabuti para kahit papaano maging masaya magulang ko. Kahit wala akong freedom sakanila tsk.

"Oh sya! Sige sige! Magpa sama ka sa Tita mo!" Wtf?!

"MALAKI NA AKO! I'M ALREADY 15! KAYA KO NA SARILI KO! I'M NOT A BABY ANYMORE!" Ang sarap lang sabihin nan sa kanya or sa kanila! Pero syempre hindi ko sinabi yan kay Mama. May respeto pa naman ako sa magulang ko kahit papaano. Yung Dad ko duty siya he's a police man.

"Ma pupuntahan ako nila Ate Rose. Mayka sabay naman ako eh."

"Hanggang 7pm ka lang." Ha ha ha no way.

"Opo." Pero syempre uuwi ako ng 12midnight!

Tinext ko si Ate Rose na puntahan ako kasi pag di siya pupunta? May chaperone akong kasama tsk. At buti nalang nag reply.

Ate Rose: Bb sige sige sabihan ko driver namin na puntahan ka muna namin. See yah! Xoxo

Thanks God at may mga kaibigan akong naaasahan. Alam nila secrets ko. Alam din nila ang buhay ko. KAYA BAGO MO AKO HUSGAHAN DAPAT ALAM MO MUNA KUNG SINO TALAGA AKO. Pababa na ako ng hagdan ng may narinig akong nag doorbell at alam ko si Ate Rose yun. Kaya nag beso na ako kay Mama at umalis na. Hindi ko na pinakinggan ang sinabi ni Mama kasi paulit ulit ko na yun naririnig every aalis ako ng bahay.

"Are you ready?" Nasa loob na kami ng sasakyan nila Ate Rose.

Tumingin ako sakanya "Ready? For what? For the party?" Nag tatakang tanong ko.

"Nope. Are you ready to see him again?" Bigla akong kinabahan. Nakalimutan ko. Makikita ko nga pala siya ngayong gabi with her.

"Ow were here!" Bumaba na kami ng kotse di ko na nasagot ang tanong ni Ate Rose natulala ako eh sorry na.

Pag pasok namin ni Ate Rose nakita ko kaagad sina Carmella at Ate Nicole buti nalang at nakita din nila kami ni Ate Rose kaya pinuntahan nila kami.

"Kyaaaah! Omg! Ang damig igop!" Ate Nicole. Sabi na nga ba eh. Yun agad ang sasabihin niya hahahaha.

"Malamang party to noh!" Carmella. Ang ingay ng music! Amoy alak na yung ibang tao dito eh sabayan mo pa ng ang daming sumasayaw! Flirting, twercking, etc. malamang party' Hindi nalang pinansin ni Ate Nicole ang sinabi ni Carmella.

Nakaupo kami apat habang hinihintay namin ang drinks katabi ko si Ate Rose kaharap ko naman si Carmella at katabi ni Carmella si Ate Nicole. Tska hinihintay ni Ate Nicole yung boylet niya hahaha huwag kayo! May boyfriend yan! Hahahahahaha! AT MAHAL NA MAHAL NIYA. Buti pa sila

"Babe!" Tumayo si Ate Nicole at kiniss sa lips si Kuya Lim. Sanay na kami sa dalawang yan para na ngang mag asawa eh. Para kayang angel si Ate Nicole pag anjan si Kuya Lim hahaha! Pero pag wala jusko hahanap ng gwapo. Pero syempre hindi niya e fliflirt loyal yan eh.

"So PDA" Carmella. Maasar nga to.

"Selos ka lang kasi wala ka ng boyfriend hahahaha!" Nagtawanan kami nila Ate Rose. Nag pout naman si Camel.

"Pinapaalala mo nanaman eh huhuhuhu che!" Umalis siya at pumunta sa dance floor hahahaha! Todo hataw ang alaga naming Camel hahahahaha! Jusko paano?! Sumasayaw ng naenae hahahahahaha! Tawa lang kami ng tawa nila Ate Rose.

"Ay Reem and Ate Rose don lang kami ni My baby babes Lim sa pool side" Pfft. Baby babes amputa! Hahahahaha! Pinipigilan ko tawa ko.

"Sige lang" Sabay naming sabi ni Ate Rose. Tahimik lang kami ni Ate Rose nag twitwitter lang siya ako naman tumitingin kung saan saan. Minsan nga iniisip ko sumayaw kaya ako sa dance floor kaso nahihiya ako eh. Shy type alert lol.

"They're here" Huh?

"Sino teh? Yung boyfriend mo na taga korea?!" OMG!

"No not him. Look" Tinuro niya yung entrance ng pintuan, tumingin ako kung sino yung dumating. At sana pala hindi nalang ako tumingin. Ang sakhurt parin pala. Akala ko naka move on na ako. Akala lang pala.

---
Please follow me on twitter @famousCHANDRIA Thank you :*

I don't know but I love youTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon