Chapter 3-I CRY

17 0 0
                                    

Reem's POV

Nakakainis! Ang saklap tang ina. Sarap umiyak! Sarap nilang patayin. Nakakainis sila! Hindi ba sila nagiguilty sa ginawa nila saakin dati? Wow just wow! Naka move on agad sila ng ganon ganon lang? Nag paturo kay Mich? Nice ha. Paturo din kaya ako.

"A-are you o-okay?" Hindi ko na kaya. Naiiyak ako. Gusto ko umalis sa lugar nato! Gusto ko lumayo! Masyado na akong nasaktan!

"R-Reem? I said are you okay?" Tumingin ako kay Ate Rose. Nginitian ko nalang siya.

"Uwi na tayo?" Gusto ko na talagang umuwi kaso maaga pa. Tska ayoko sirain ang gabi nila Ate Rose ng dahil lang saakin.

"No Ate. I'm f-fine..." Ngumiti ako ng pilit sakanya. Alam ni Ate Rose na nasasaktan ako sa oras nato.

"Nasasaktan ka Reem. Okay paba tawag don?" Pinipigilan ko luha ko. Ayaw kong umiyak. Bawas ganda ko din pag iiyak ako.

"Heeey!" Anak ng. Kami talaga unang pinuntahan ha! Papansin amputs! Boshet. Kapal ng make up ha. Kasing kapal ng mukha niya.

"Hi Cas." Sabi ni Ate Rose bago uminom ng wine. Kilala ko si Ate Rose gusto niyang sampalin si Cassandra ngayon kaso di niya magawa kasi wala siya sa tamang oras para gawin yon.

"Babe say Hi to them!" Aso mo?

"A-hm Hi Ate Rose and R-Reem" Tiningnan ko lang siya at ngumiti ako. Kailangan ko ipakita sakanya na wala akong pake sakanya!

"Hi Gray" Sabi ni Ate Rose. Grabe pangalan niya lang yan ha. Pangalan niya lang, pero pag naririnig ko kinakabahan talaga ako.

"Ahm. Okay? Alam niyo ang tagal na natin hindi nagusap" Traydor ka kasi. Umupo siya sa inupuan ni Carmella kanina.

"Babe! Upo ka dito sa tabi ko! Chika chika tayong apat!" Problema nito? Bullshit. Biglang nag sound yung skype ni Ate Rose.

"Reem pwede ba sagutin ko muna to? Saglit lang naman eh promise babalik ako" Tang ina badtrip! Papatayin ko talaga yang shota niyang koreano eh! Bad timing shet!

"A-ah sige lang te go! Hehe" Wew ang awkward na tuloy. I mean awkward kanina pa. Pero mas awkward na talaga ngayon. Huta patay ka sakin Ate Rose.

"Ako na mag uumpisa sa topic! :)" Walang may pake.

"So kamusta ka na?" Big word kamusta pagkatapos mong mang iwan at mang agaw.

"Okay lang ako ikaw?" Ngumiti ako. Pero takte napatingin ako kay Gray! Tas nagkatinginan kaming dalawa! Awkward hutaaaa! Ang tagal ni Ate Rose ha! Grabe naman yung 'saglit' niya.

"I see. Okay lang din naman ako. Masaya ako kasi masaya kaming dalawa ni Gray diba babe?" Walang may pake.

"Cassandra tara na? Sa ibang table na tayo baka kasi bumalik na sila Ate Rose pwesto nila to eh." Oo nga alis na kayo. Masakit kayo sa mata! Punyeta.

"Pero gusto ko pang kausapin si Besh eh!" Sabay pout niya. Hindi po bagay sayo. Masyado kang pabebe. BESHlat mo wasak pakyou!

"Cassandra?!" Nagulat naman ako kasi parang nagalit ng pabulong si Gray. Pati si Cassandra nagulat eh.

"Tss. Fine. Pero wait may tatanong pa ako sakanya." Ano nanaman yun?

"Reem. Okay kang ba sayo kung sasama ulit ako sa inyo? With Ate Rose?" Ngumiti siya sakin. At alam kong plastik na ngiti yun. Sasagot na dapat ako ng biglang dumating si Carmella ang nag salita.

"No. Hindi ka na pwede sa barkada Ate Cass or Cassandra. Nang iwan ka. Tas babalik ka? Tss. Wala kang kwentang kaibigan." Wtf?! Lasing tong si Carmella! Gaga talaga to.

"Anong nangyayari?" Thanks God at dumating naman si Ate Rose. Nasaan na sina Ate Nicole at Kuya Lim? Nag momolmol? Hahahahahaha kung ano ano iniisip ko sa ganitong sitwasyon tsk.

"WHAT ARE YOU TRYING TO SAY CARMELLA?!" Ayan na! Omg! Nagkatinginan ang mga tao saamin omg omg!

"INIWAN KO KAYO DAHIL DAHIL DAHIL MAY KAILANGAN LANG AKONG AYUSIN!" Sigaw ni Cassandra kay Carmella naka tayo na siya sa kinauupuan niya pati si Gray.

"Cassy stop it. Tara na" Hinawakn ni Gray ang braso ni Cassandra.

"INIWAN MO KAMI KASI MALANDI KA! DAPAT INAYOS MO YANG SARILI MO!" OMG!

"Carmella! Tama na! Tara na uwi na tayo. Lasing ka na!" Sabay tayo ko at hinawakan si Carmella na pagewang gewang na.

"Umuwi na tayo Carmella. Nasaan na ba si Nicole?!" Galit na sabi ni Ate Rose. Nauna si Ate Rose para ipasok sa sasakyan si Carmella susunod na dapat ako sa kanila ng...

"LUMAYAS NA KAYO! WALA KAYONG KWENTANG KAIBIGAN! MGA PLASTIK!" Napahinto ako sa sinabi niya. Humarap ako sakanya at sinampal siya gusto ko din sampalin si Gray pero hindi ko ginawa. Nagulat si Gray sa ginawa ko mag sasalita dapat si Gray ng inunahan ko na.

"ALAM MO CASSANDRA. KUNG KAMI ANG PLASTIK SO ANO TAWAG MO SA SARILI MO? TRAYDOR? MALANDI? MANG AAGAW NG MANLILIGAW? INSECURE? SAAN KA DON SA MGA NABANGGIT KO CASSANDRA SAAN?! AY WAG KA NG PUMILI! DAHIL LAHAT NG YON AY IKAW!" Hindi ko na mapigilan sarili ko! Inis na inis na ako!

"Reem..." Tiningnan ko si Gray. Masakit

"What? Magagalit ka sakin kasi sinampal ko yang Girlfriend mo? Magalit ka Gray! Okay lang! Sanay na akong saktan ng sarili kong mahal! MAG SAMA KAYONG MANLOLOKO AT MALANDI! PUNYETA! PERO TANDAAN NIYO! AKO ANG MAS NASAKTAN! AKO! MAS NASAKTAN AKO SA GINAWA NIYO KESA SA SAMPAL NA BINIGAY KO SAYO CASSANDRA!" At umalis na ako sa resort. Nalabas ko na ang galit ko. Pero kulang pa. Kulang pa ang lahat ng yon. Pumasok na ako sa kotse at umiyak.

"Dapat hindi mo yun ginawa Reem." Ate Rose. I don't know Ate Rose. Hindi ko alam! Umiyak nalang ako ng patago.

-
Please follow me on Twitter! @famousCHANDRIA Thank you :*

Brio Lim Estrada/Julian Estrada
Cassandra Marie Andres/Sofia Andres
Gray Immanuel Padilla/Daniel Padilla

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: May 22, 2015 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

I don't know but I love youTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon