Alara Atienza
Second Year College
'Lara! Asan kana ba? Lahat kami nandito na, ikaw nalang wala. Sisipot kaba or what?'
Medyo naiinip na pag tanong ni Ciara sa telepono.
"Sandali nga, On the way na ako,okay? Kalma lang."
'On the way o kakagising? Mukhang di pa gising yang boses mo teh, lagot ka sakin pag dating mo rito.'
"Oa mo naman, pagod yung tao eh nasobrahan sa tulog. Hintayin moko andiyan nako 15 minutes."
'As you should, oorder na kami bahala ka diyan.'
I turned of the call and ran to the bathroom.
How did I end up this way?
After I Graduated Highschool and left my terrible school, sumama kami ni mama kay Ate Kate sa siyudad. Life here was okay just a bit empty.
Si Ate Kate, Mama at ako magkasama dati sa iisang bahay. Pero after ma promote ni Ate Kate pinagrent niya ako ng apartment na malapit lang sa school ko para hindi na ako palaging late.
Si Mama naman nagresign sa trabaho niya at may bago na siyang trabaho, nagrereseller sya sa mga brands ng makeup,pabango,lotion at mga damit. Mas maganda nga yon para di na sya sobrang napapagod palagi.
Si Ate Kate graduating na sa Accountancy pero maraming trabaho, nasa malaking kompanya sya ngayon at kakapromote lang last last month pero minsan pag may free time sya nag tututor sya sa math at english.
So ayun na nga naligo na ang late, pagkalabas ko sa banyo kinuha ko ang unang damit na nakita ko kasi no choice.
Washed out high waist jeans at gray oversize shirt tsaka converse na sapatos ang suot ko. I took my car keys este car keys ni ate at ang luma niyang toyota vios na palagi niyang pinapahiram sakin para makapag gala gala naman daw ako at para hindi nako mahirapan mag commute.
I took it and drived immediatelyExactly 15 minutes have passed at kakarating ko lang sa resto bar. Bago bumaba I brushed my hair and put on a rusted rose liptint, I also used my convenient brow soap and spoolly t arch and shape my brows.
And Finally tied my short hair in to a low ponytail."Andiyan na si miss on the way na daw."
Pagpaparinig ni Ciara"Naka kain na kayo?"
I asked while I pulled the seat closer and sat on it.
"Hindi ba obvious? Mukha kaming mga gutom na aso dito."
Aries said while scrolling at his phone. Muntanga ampota, pinanganak bang badtrip toh?"Hindi pa dumadating ang food, pero may beer na, gusto mo?"
Asked Migo, yung friend na kahit saang kainan beer ang hanap, nahihiwagaan nga ako kung paano nya na mamaintain ang shape at health niya eh mas madami pa sigurong alak sa katawan niya kaysa tubig.
"Pass nakaka bloated yan eh."
"True, Himala nga na hindi kapa mukhang titong may giant pokemon sa tiyan migo eh."
BINABASA MO ANG
LOVE BEYOND TIME
RomanceAlara Atienza isang second year college student sa Pobienza of Carlós University. magtatapos nalang siya nang pag aaral wala parin siyang plano sa buhay. tulad na lamang ng hindi rin siya pinlano nang mga magulang niya. Kontento naman siya sa buhay...