7 giờ 48 phút, Đài truyền hình BH, Seoul.
Là sáng chủ nhật nhưng Studio của Đài truyền hình BH đang phải tất bật trong khâu chuẩn bị. Người thì sắp xếp giấy tờ, người thì chỉnh trang lại phông nền, máy quay cùng hàng loạt các thiết bị điện tử chuyên ngành được trưng dụng triệt để.
Bầu không khí khẩn trương làm toát lên vẻ chuyên nghiệp cho nhân viên của nhà đài.
BH là đài truyền hình có tiếng tăm, lịch sử phát triển lâu đời, đài còn mở rộng thêm chín kênh truyền hình địa phương. Cũng như các nhà đài khác, BH thực hiện và phát sóng các chương trình thuộc mọi lĩnh vực. Đặc biệt là mảng chương trình giải trí kết hợp thời sự đời sống và thông tin đại chúng.
"Tiểu Lợi, cô trang điểm lại cho Tiểu Dương nhé! Lên sóng trong mười phút nữa!" Nghe theo sự chỉ đạo của đạo diễn, Khuê Lợi dậm lại phấn nền cho Tiểu Dương trong khi cô đọc lại kịch bản lần cuối.
Cô nàng bĩu môi, không giấu nổi giọng phấn khích: "Dương Dương này, theo nguồn tin đáng tin cậy của tớ, nghe nói khách mời hôm nay là hàng cực phẩm đó nha!"
So với thái độ hứng khởi của cô, Tiểu Dương ngược lại không lấy làm thích thú, vẫn chuyên tâm vào phần việc của mình. Khuê Lợi tức mình không thể dùng dụng cụ trang điểm để giết người, đành nghiến răng nuốt cục tức vào trong.
"Bạn tôi ơi, cậu đúng là một cô gái cứng nhắc!" Cô vẫn không trả lời, có vẻ rất tập trung với mớ giấy tờ là đằng khác.
"Mọi người chuẩn bị nào. Chương trình sẽ lên sóng trong mười giây nữa!"
Ống kính hướng thẳng về phía cô, Tiểu Dương lập tức nở nụ cười hòa nhã. Đèn tín hiệu bật sáng, đạo diễn ra hiệu bắt đầu ghi hình.
"Bởi vì không có Những người đàn ông thành đạt, một nửa của thế giới này sẽ cảm thấy vô vị. Xin chào, rất vui được gặp lại mọi người. Tôi là người dẫn chương trình sáng ngày hôm nay, Hứa Tiểu Dương."
Ngữ khí của cô thanh tao như tiếng suối róc rách. Vừa mang lại cảm giác thân thiện dịu dàng, lại vừa khiến người nghe cảm thấy sự chuyên nghiệp và lanh lợi mà người dẫn chương trình cần có. Tiểu Dương cũng thật sự hài lòng với công việc hiện tại.
Dù nhận được bằng học lên thạc sĩ chuyên ngành Báo chí truyền thông đa phương tiện nhưng vai trò người dẫn chương trình cũng không quá tệ. May mắn là khi sống ở Nhật cô đã theo học một khóa của ngành này nên việc chuyển giao cũng không gặp vấn đề khó khăn.
Ở BH người ta quan trọng năng lực nghề nghiệp hơn là lý thuyết sách vở.
Khi đó cô vốn định học tập cật lực chỉ với mục đích khiến bản thân có thể quên đi hình ảnh Kim Thạc Trấn. Không ngờ bây giờ lại hữu ích như thế.
Trở lại với chương trình, vì là talk show cải tiến nên ban biên tập đã đề ra một quyết định mạo hiểm đó là thông tin khách mời của chương trình được tuyệt mật. Nghĩa là cô không hề được tổng duyệt trước với đối tác mà sẽ phải tùy cơ ứng biến để phối hợp ăn ý với nhau.
BẠN ĐANG ĐỌC
Hãy Ở Bên Anh - ZhangXun
Teen Fiction"A Trấn, anh có hứa sẽ bảo vệ em cả đời không?" Hứa Tiểu Dương (T/b) đã từng hỏi Kim Thạc Trấn (Kim Seok Jin) như vậy. Thế nhưng không để anh thực hiện được lời hứa đó, cô đã buộc lòng phải rời khỏi anh. Cô không cho anh biết sự thật cô sa...