"22.19"
Kim Thạc Trấn cởi kính bơi, ngước nhìn Trịnh Hạo Thạc, nở nụ cười như có như không. Người quản lý trẻ hơi chau mày, không giấu nổi tia cảm thán trong đôi mắt.
"Kình Ngư của làng bơi lội Hàn Quốc quả có khác. Thạc Trấn, chú định tranh giải FINA Swimming World Cup[1] năm nay phải không?" Trước câu nói nửa đùa nửa thật, anh không trả lời nhưng khóe mắt ẩn hiện ý cười, bước lên thành hồ và nhận lấy cái khăn bông từ Trịnh Hạo Thạc.
[1] FINA Swimming World Cup là một cuộc thi đấu quốc tế, nội dung là bơi chặng ngắn (25 m) đáp ứng theo yêu cầu được chuẩn bị bởi FINA, Liên đoàn Quốc tế về bơi lội. Cuộc thi được bắt đầu trong khoảng từ năm 1988 đến 1989, về sau đã mở cửa cho những vận động bơi lội đến từ các nước thành viên FINA trên thế giới. (Nguồn:Wiki)
"À, tối qua đài truyền hình BH có liên lạc với tôi, họ đề nghị chú làm khách mời cho buổi phát sóng chương trình 'Những người đàn ông thành đạt' vào cuối tuần này, chú thấy thế nào?"
"Tôi không có hứng thú với những thứ như vậy." Anh trả lời dứt khoát, nét mặt trở lại vẻ lạnh lẽo như Hàn ngọc[2], thong dong sải bước về phía phòng chờ của nhà thi đấu. Một lúc sau, Kim Thạc Trấn trở ra với áo phao màu xanh đậm, quần thể thao cùng màu và giày thể thao. Anh vào bãi đỗ xe, lái chiếc Audi láng bóng ra ngoài.
[2] Hàn ngọc là tên một loại ngọc.
Trời từ khi nào đã đổ mưa bụi lất phất, thành phố phồn hoa rực rỡ bỗng chốc trở thành không gian nhạt nhòa, tan dần trong hơi nước mờ ảo. Anh ngồi trong xe, day day thái dương đau buốt.
"Anh có hứa sẽ bảo vệ em cả đời không?"
Dương Dương, bây giờ anh còn có thể không em?
Lại một năm trôi qua không có Hứa Tiểu Dương bên cạnh, người phụ nữ ấy đã rời khỏi cuộc đời anh cách đây hai năm trước. Ngày cô nói lời chia tay, là anh đã ngu ngốc mà không giữ cô lại. Rõ ràng biết cô chính là một nửa của đời mình, sao anh vẫn dễ dàng buông tay?
Kim Thạc Trấn nhắm mắt, tựa đầu vào thành ghế, lấy tay kéo mũ áo khoác che cả nửa khuôn mặt. Có lẽ mệt mỏi đã khiến anh chìm nhanh vào giấc ngủ sâu.
Ngày hôm đó, có phải trời cũng mưa như thế này không?
Tiểu Dương đứng trước mặt anh, rạng rỡ như đóa mẫu đơn nở rộ. Tuy không có vẻ đẹp băng thanh ngọc khiết, ngũ quan của cô vẫn luôn toát lên nét thanh tao nhẹ nhàng. Thế nhưng khi cô ngồi vào trong ghế lái phụ, anh bắt gặp trong đáy mắt đối phương, dường như phảng phất vẻ u uất cơ hồ không thể hiểu.
Hai bên đường, từng hàng cây mang màu xanh mát mắt cứ lướt qua bên ngoài cửa kính, Tiểu Dương trầm ngâm nhìn theo khung cảnh đang trôi đi. Kể từ khi gặp cô, đây là lần đầu tiên anh bắt gặp vẻ suy tư của người con gái ngồi cạnh. Anh đợi cô nói, nhưng Tiểu Dương vẫn mãi đắm mình trong dòng người nhộn nhịp bên ngoài ô cửa, hoàn toàn không mảy may đến thái độ quan ngại của anh.
Kim Thạc Trấn nắm lấy tay cô, vuốt ve những ngón tay nhỏ nhắn. Tiểu Dương choàng tỉnh. Bắt gặp bóng mình trong đôi đồng tử đen láy của anh, cô vội lấp liếm, chột dạ lảng tránh cái nhìn từ người yêu: "Anh tập trung lái xe đi!"
BẠN ĐANG ĐỌC
Hãy Ở Bên Anh - ZhangXun
Ficção Adolescente"A Trấn, anh có hứa sẽ bảo vệ em cả đời không?" Hứa Tiểu Dương (T/b) đã từng hỏi Kim Thạc Trấn (Kim Seok Jin) như vậy. Thế nhưng không để anh thực hiện được lời hứa đó, cô đã buộc lòng phải rời khỏi anh. Cô không cho anh biết sự thật cô sa...