Sometimes the need to pretend that we dont care anymore just to let ourselves forget everything from the past.
"Ano?! Sya ang bagong president ng BOS company?!"
Glena exclaimed hysterically, she slaps her forehead. Habang ako patuloy lang na kumakain.Nasa bahay nya ako ngayon para maki kain , nakakasawa na kasi ang pagkain sa mga fast foods and restaurant eh. Gusto ko ng lutong bahay.
Ngayon lang ko lang kasi nasabi sa kanya ang tungkol sa pagkakaupo ni Jake sa pwesto. Its really really great kasi di ko na sila kailangang hanapin dahil kusa na silang lumalapit sa karma.
"Alam mo pag naaalala ko yong nangyari sa resort? Ang sarap sarap gilitan sa leeg ng mokong na yon!"
Pati ako nagiging hysterical narin, at dinuro duro ko pa si glena ng tinidor na gamit ko."Pinsan, kalma lang ako to. Ibaba mo na yang tinidor mo at baka ako mang ma gilitan mo sa leeg"
She said while pushing my fork slowly back to my plate.[Flashback]
We're all excited to celebrate my brothers birthday to be held at blue pearl resort, don kami mag s-stay sa resort for one week. Nasa byahe palang kami excited na ang lahat.
Hanggang sa nakarating na nga kami, halos tumatalon sa tuwa ang lahat
At kanya kanya ng tumatakbo papuntang dagat. I just love the atmosphere, the breeze, the peaceful environment, and cold air.Nakangiti akong nakatingin sa mga pinsan ko at sa kapatid kong si niko, he looks at me and wave as a sign of 'come here'
"Later na niko, we need to put our things first inside!"
Pasigaw kong sabi and he pouted like a baby, papalapit na sya sa direksyon ko habang nakakamot pa sa batok."Do i have to go with you and put our things inside? I just.. fine! Oo na sege na tutulong na ako"
Magrereklamo pa sana sya ng tinaasan ko na ng kilay, ayan di na naka alma, dumiretso na sya sa van na sinasakyan namin kanina at tinulungan na si clark at jeff pababa ng mga gamit.
Ibinaling ko ang tingin ko sa papalapit kong bruhitang pinsan.
"Okay kalang ba? Baka mag re-reminisce ka lang sa bakasyon nato"
Tanong nya habang sinipa sipa pa ang mga buhangin."Dont worry about that glen, Im better than okay"
She nod, Hindi na nya ako tinanong pa kasi alam nyang ayoko ng pag-usapan ang tungkol kay james, its been 2 the last time na nagkita kami, Now I've changed a lot but...not my feelings for him.
Call me stupid. Bitch. Gullible. Narrow-minded, but dont blame me hindi madaling kalimutan ang apat na taong pinagsamahan namin. Im tryin. Pinilit kong makapag move on, kasi kailangan ko pang maghigante. Paano ko gagawin yon kung hindi pa ako handa, I have to bury those memories we had. I have to be strong and firm. Para di na ako takot pag nagkaharap pa kami. Para kaya ko na, at magawa ko na.
Napabalik ako sa realidad ng hawakan ni glena ang kamay ko, I raised my head and she smiled at me.
"Forget him. He doesnt deserve your precious tears."
Malumanay nyang tugon.Di ko mapigilang hindi maiyak sa sinabi ni nya.
"Oh! Ano na naman yan? Umiiyak na naman tong gaga oh"
Di ko namalayan na dumadaloy na pala ang mga luha ko sa pisngi, aish! Ano bayan! Ang hina ko talaga -___-I wiped my tears using my hand, i glared at glena at napa 'what' look lang sya.
"Amputik naman oh! We're here to enjoy! Please glena stop reminding me of my bullshit ex!"
BINABASA MO ANG
Breakers will be perish
Romansa"Revenge is the best way to repay!" - Shin Hi Readers! this is my first time to publish my story in wattpad hehe newbie pa po ako. Medyo may SPG po ang ibang scene dito kaya open minded lang ho tayo ha? Thankyou! Enjoy reading, dont forget to vote...